Buổi tiệc sinh nhật của Ly đã diễn ra vào cuối tuần này và Tâm đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ với những người bạn của mình, cô không thật sự thân thiết với những người đến dự bữa tiệc nhưng vì là sinh nhật của người bạn đã quen biết từ thời còn mặc tả nên đành phải đến thôi. Một phần nữa là mùa thi căng thẳng đã kết thúc và Tâm muốn vui vẻ một chút.
Thời gian bây giờ cũng đã là bốn giờ chiều hơn, tiệc bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng, mọi người đã ở lại ăn trưa cùng gia đình Ly, hát karaoke, tặng quà và ăn bánh kem, trò chuyện phiến. Sau đó thì họ cũng ra về dần vào tầm ba giờ chiều, chỉ còn Tâm là ở lại chơi và phụ Ly đến bốn giờ mới xong, mặc dù cô đã thấm mệt.
Mối quan hệ giữa hai người ngày trước cũng gọi là khá thân nhưng vì lên cấp hai khác lớp nên không hay bắt gặp nhau nữa. Lên cấp ba thì gặp lại nhau và cùng chung lớp nên cô nàng cũng chơi chung nhóm bạn với Tâm.
"Cảm ơn mày nhiều nha, tiệc sinh nhật hằng năm tao đều phải dọn dẹp một mình. Năm nay có người dọn cùng nên cũng đỡ đần được phần nào." Cẩm Ly cảm kích nói.
"Không có gì đâu, hôm nay rất vui nhưng tao phải về rồi. Hẹn gặp lại sau nhé."
"Đi đường an toàn nha Nguyệt Tâm."
Cô mỉm cười vẫy tay tạm biệt người bạn của mình và phải đi một đoạn ngắn đến nhà ông bà nội lấy xe.
Tâm đã hứa với hai ông bà là hè này sẽ đến chơi với hai người nhiều hơn nên Tâm định sẽ ở lại nhà hết hè này, vừa có thể chơi vừa có thể kiếm việc làm thêm. Hôm nay vừa mới chuyển đồ đạc đến nhà ông bà nội thì Tâm chợt nhận ra mình để quên quần áo ở nhà ba mẹ nên đành phải về một chuyến.
Tâm vừa mở cổng thì con chó poodle tên Dodo từ trong nhà hí hứng chạy ra, nó vui mừng nhảy nhảy bên chân cô, đuôi bông tròn ngoe nguẩy liên tục. Tâm nhẹ nhàng vuốt ve nó rồi đi vào nhà, nói vọng vào trong:
"Nội ơi con đi về nhà lấy đồ nha nội!"
Ông nội đang ngồi xem tivi nghe được liền kêu:
"Ờ đi rồi về sớm ăn cơm nha con!"
"Dạ." Tâm đáp lại.
Ông bà nội của cô tuy đã già nhưng lại là người sống rất thoải mái, gia đình cũng khá giả nhất vùng. Hai ông bà chỉ có ba cô là con một nên khi sanh ra Tâm liền rất thích đứa cháu này. Khi còn nhỏ Tâm thường được ông bà chăm sóc do mẹ và bố thường xuyên bận công việc, đến khi cô đủ tuổi học lớp một thì ba mẹ mới dắt cô lên thành phố để học. Từ đó Tâm cũng ít khi về thăm ông bà hơn trừ khi có dịp quan trọng.
Cho nên khi năm nay Tâm được ba mẹ cho ở nhà lại nhà hai ông bà nguyên kỳ nghỉ hè thì cô đã rất háo hức.
Tâm vô phòng lấy nón bảo hiểm rồi và chìa khoá xe. Bỗng cô thấy chìa khoá xe của mình không ở trong túi thế là mới hốt hoảng nhìn xung quanh tìm kiếm.
"Mình cất ở trong túi mà sao rớt được ta."
Tâm rờ rờ vào túi kiểm tra bỗng rờ trúng một lỗ vải bị rách khá to, nhìn như bị cắn rách vậy.
Lúc này con chó Dodo sủa gâu gâu vài tiếng ở hướng ngoài cổng. Cô nhìn ra thì thấy một con sóc đang giữ chìa khoá xe của mình.
Con sóc ấy nhìn cô rồi lại chạy đi với chiếc chìa trong miệng.
"Này!" Tâm thấy vậy liền tức tốc đuổi theo.
Con sóc ấy chạy bên phải thì cô quẹo bên phải, chạy bên trái thì cô quẹo bên trái. Nó chạy thoăn thoắt băng qua cành cây, bức tướng làm Tâm phải rất tinh mắt để nhìn thấy nó đi hướng nào.
Cuối cùng cô đuổi theo sóc đến khu rừng sau núi, vì ở đây là một thị trấn khá nhỏ ở vùng ngoại ô nên được bao quanh bởi rừng cây, và cư dân ở đây chủ yếu là làm nông, bán hàng hoá hay thủ công.
"Tâm cháu ông Hoàng đúng không? Mới tới hả con?" một người dì với giỏ rau nhìn thấy Tâm chạy về phía này liền hỏi.
"Dạ, con mới tới á dì." Tâm chậm lại một nhịp chào hỏi rồi lại chạy tiếp.
Người dì thấy Tâm định chạy vào rừng liền la lớn tiếng kêu:
"Nay, tối rồi còn đi đâu trên đó vậy? Đừng có đi sâu quá đó!"
"Con biết rồi dì!" Tâm quay đầu đáp lớn.
Người dì mới bắt chuyện với cô tên là dì Phương, dì ấy sống một mình sát bên nhà ông bà nội và có hai người con đi làm ăn xa. Dì ấy khá thân thiết với Tâm, mỗi lần cô về đây là lại mời Tâm qua nhà ăn cơm rồi hay tặng trái cây cho. Tâm cũng rất quý dì nên mỗi lần đến đều mang một chút đồ trên thành phố làm quà biếu. Mối quan hệ của hai dì cháu rất tốt cho đến hiện tại, hầu hết thời gian chơi hè thì cô đều sẽ trốn hai ông bà qua nhà dì tâm sự.
Sau khi Tâm khuất bóng trong rừng cây âm u thì dì Phương có chút lo lắng nhưng xương khớp đã đau sau một buổi đi hái thuốc nên dì đành về nhà thôi.
Bên đây Tâm đang dùng hết sức lực còn lại của mình để trèo lên ngọn đồi, con sóc ranh mảnh ngoảnh lại nhìn cô đến khi cô lên hẳn mới chạy tiếp.
"Tại sao vậy hả, nếu ngươi muốn ta có thể đổi chiếc chìa khóa thay hạt dẻ mà?" cô vừa leo vừa than trách.
"Chít chít."
Tâm thở hổn hển nhìn con sóc đứng ở một góc cây bị chặt, cô lúc này mới quay lại đằng sau mới phát hiện mình đã đi khá sâu vào trong rừng và trời đang ngày càng tối. Hè thì thời tiết nắng mưa thất thường, trông thấy đám mây đen trên trời cô bỗng nổi lên cảm giác lo sợ.
Con sóc vẫn đứng yên ở một góc cây gần đó và đợi Tâm đi về hướng nó. Nó đợi một lúc rồi nhảy xuống lỗ cây bị chặt và khoét rỗng bên trong, trông như một cái thùng rác tự nhiên trong rừng.
"Cuối cùng mày cũng dừng lại." cô thấy con sóc nhảy xuống thì liền chạy tới.
Không do dự thò tay xuống và bắt lấy con sóc, đằng sau một bàn tay vô hình nào đó đã đẩy cô lọt thỏm xuống dưới và có cảm giác rơi xuống sâu hơn nữa.Tầm nhìn của Tâm dần mờ đi và cô đã ngất xỉu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Summer [1]
FantasyMột câu chuyện kể về cô gái tên Nguyệt Tâm đã giành mùa hè của mình ở nhà của ông bà nội. Ngay khi cô cần lấy xe để đi về nhà thì bị một con sóc lấy mất chìa khoá, cô rượt đuổi con sóc vào trong rừng sâu và bị ai đó đẩy rơi xuống góc cây và bất tỉnh...