Bày tỏ

59 7 4
                                    

***Góc lưu ý***
Một vài tình tiết có thể phi logic, không đúng với thực tế nên mong mấy duu đọc dui dẻ không bắt bẻ mấy cái đó nha (do con tác giả này thiếu kiến thức lắm) :)))
Vì là kí ức của Minh nên những gì Minh nhớ lúc này là những kỉ niệm khắc ghi trong tâm trí cậu, đừng ai bảo sao tác giả nhảy nhanh quá nhe:))
*************

Họ cứ thế mập mờ bên nhau suốt những năm cấp 3. Mọi người trong xóm trọ dường như ai cũng thầm chấp nhận đôi uyên ương này. Chỉ là họ không dám bày tỏ với nhau, chưa đủ dũng khí đối mặt với những gì họ nhận lại khi công khai mối quan hệ. Nhưng nếu trì hoãn mãi, cả hai có thể sẽ chẳng còn cơ hội nào. Và đương nhiên anh phải là người chủ động, mà một mình anh lại không làm nên trò trống gì, đành nhờ người mẹ chung của cả hai - dì Hoa.

Dì Hoa: /khổ cái thân già còn phải làm bà nguyệt se duyên:))/

Ngày đặc biệt ấy rơi vào ngày ngay sau khi cả hai thi giữa kì 2 năm lớp 12, vừa vặn là ngày chủ nhật. Anh hứa với cậu sẽ dành thời gian bên nhau hết cả ngày đó. Nói thẳng ra là hẹn hò ấy. Vừa mới mở mắt dậy lúc chuông báo thức reo 5 giờ sáng, Phát vội hú cậu cùng đi ngắm bình minh. 

Phát: Ê...ê dậy đi Su! Nhanh đi!
Minh: Từ xem nào, gấp thế.
Phát: Bỏ lỡ bình minh là tao giận mày đó nhan thằng quỷ lề mề.
Minh: Rồi gét gô!!!

Hai đứa mới sáng đã phóng vèo vèo trên phố. Đến bên hồ Tây, cả hai vừa kịp lúc bình mình lên. Ánh đỏ trông nhẹ nhàng, dần dần ló dạng, cùng bầu không khí se lạnh khi còn đọng sương. Eo tuyệt! Sương tan, trời quang mây tạnh, từ ấm áp chuyển sang nóng bức của cái mùa gần hạ. Bụng Minh cũng réo ùng ục. Mắt cậu long lanh, đưa qua đối diện với Phát. Nãy giờ anh chả ngắm bình minh, anh ngắm cậu. Vừa quay sang bắt gặp ánh mặt luôn hướng về mình, cậu hơi ngại. Nét hồng ẩn hiện trên làn da trắng nõn, vành tai không kém mà đỏ lên.

Minh: Ừm...Phát...Su đói gòy.
Phát: À à đói nhể? Đi ăn thồi.

Chiếc xe lại băng băng qua những con phố. Hàng quán đã bắt đầu mang hương thơm buổi sớm. Chill vãi nhe. Ghé đến quán ruột, hai cậu trai ngồi ngay vào vị trí đắc địa của quán. Nơi chỉ có đủ 2 người ngồi, dành riêng cho mỗi cậu và anh.

Dì Hương: Ái chà nay sớm thế hai đứa? Bình thường toàn 9 10 giờ sáng hay đi học về mới ghé mà.
Minh: Dạ dì, chắc do nay tụi con vấp con kiến nên bị sảng rồi. Mới có 5 giờ sáng...
Phát: *Hất tay Minh* À dạ dì, tụi con mới thi xong muốn dậy sớm khuây khỏa chút.
Dì Hương: Thôi hai đứa vào ngồi đi. À ăn gì nhể?
Phát: Dạ 2 tô phở. Dì nhớ 2 tô tái 1 tô không hành bỏ giá 1 tô không giá bỏ hành nha dì.
Dì Hương: Rồi rồi cái thằng này, ghẹo hoài.

Tiếng cười làm rộn vang cả con phố, khung cảnh cứ như phim, thơ mộng đến lạ. Đang ăn thì anh hứa hẹn hôm nay sẽ đưa cậu đi chơi công viên giải trí. Không ai nói cậu trẻ con đâu, chỉ là xem phim thấy người ta chơi vui nên cũng ngựa ngựa mà muốn đi. Nhưng chơi vào chiều tối mới hay. Cả hai hết lượn lờ siêu thị, la cà quán Net. Họ gắp thú bông, đi xem phim như một cặp đôi đang yêu. Chơi vui vẻ ở công viên giải trí cả tối, họ cùng đi dạo bộ trên con phố dẫn đến nhà trọ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thế giới à, nhẹ nhàng chút đi...!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ