Wakasa kể từ lúc từ bỏ rời khỏi băng đảng để sống một mình, tách xa khỏi nơi đô thị náo nhiệt. Hắn càng trầm mình lại, càng ít tiếp xúc với ai hay kể cả là bạn bè người thân nhất. Có người bảo hắn trầm cảm, có người lại bảo hắn bị quỷ ám. Dù vì lí do gì thì mọi người cũng chẳng ai muốn tiếp xúc với hắn. Thật kì dị.
Wakasa vừa đi mua ít đồ từ tạp hóa phía cuối phố, hắn đeo khẩu trang đội nón trùm kín cả khuôn mặt. Ai cũng đều né tránh lo ngại xem như cướp. Vừa đến nhà lại có tiếng ngân nga quen thuộc vọng lại từ phía phòng khách trống vắng."Đi lâu thế."
Bóng ma treo lơ lửng tiến đến gần hắn lảo đảo vài vòng quanh người, hắn lại không thấy sợ mà đôi chút vui vẻ lạ. Cầm túi xách trái cây đặt trên bàn, rửa qua một ít đem ra phòng khách chờ đợi.
- Nay có nho, ngon lắm.
"Mùa này có nho sao ? à ngươi có thấy 'cổng' không ?"
- ...vẫn không thấy.
Mikey vốn là một quỷ nhỏ lang thang, nó vô tình lạc đến nhân giới khi đang thực tập tại Địa phủ. Cũng chẳng lạ vì nó cũng đôi khi lên đây theo những con quỷ khác. Lang thang mãi trên đường tìm về nhà, cậu lại thấy hắn, Wakasa. Con người duy nhất nhìn thấy cậu bởi ánh mắt ấy của hắn chắc chắn thấy chẳng sai lệch mỗi khi cậu di chuyển, cũng bởi thế cậu lại càng tò mò vì sao nên bám đuôi theo.
Ban đầu gặp cậu, Wakasa lại chỉ nghĩ cậu là con người có vấn đề thần kinh. Vì chẳng có con người bình thường nào lại mặc đồ cosplay quỷ rồi bám đuôi theo vòng quanh nhìn chăm chăm hắn như sinh vật lạ.- Này nhóc, vừa trốn viện à ?
"Oa, thấy được thật này."
Mikey phấn khích lên tiếng đáp lại lời hắn, đứng chắn cả phần đường hắn đang đi. Bây giờ mới nhìn rõ phía sau người lại có một cái đuôi đang ngoe nguẩy trông rất dị.
- thấy ?
"Thấy được, con người như ngươi lại thấy được ta dù đang còn sống !"
Wakasa nhìn xung quanh mới phát giác chẳng thể thấy hình bóng cậu bên trong gương, hay cái bóng đổ trên phố, mọi người cũng đang nhìn hắn lại càng kì dị hơn. Ma ám giữa ban ngày ?
"con người sao ngươi thấy được ta vậy ? nói cho ta nghe đi ! ngươi bán linh hồn cho con quỷ nào hay ngươi đang mắc bệnh sắp đột tử ? hay là ngươi cũng là quỷ như ta đang giả dạng, một ngoại lai ??"
Mikey tò mò ngó hắn thật kĩ từ trên xuống dưới lại loại bỏ dần mọi loại phương án vì vốn dĩ hắn chẳng có 'quỷ' cũng rất khỏe mạnh không mắc bệnh gì. Wakasa có chút hoảng loạn nhưng cũng không sợ mấy vì có con quỷ nào như cậu. Có chút xinh đẹp ? lại giống một con người hơn là một con quỷ trừ cái đuôi, tai và phần sừng nhọn trên đầu.
- Quỷ ?
"Chính xác."
Wakasa vẫn có chút chưa tin, đi nhanh trên đường về đến nhà để xác nhận. Dù có thật sự là quỷ ám cũng là không nên để người khác biết mình thấy quỷ, lại bị đồn xấu thì chẳng thuê được căn nhà nào an ổn. Vừa đến nhà cậu đã đóng sầm cửa lại quay mặt hướng về phía cửa. Cái đầu vàng nhỏ xuyên qua cánh cửa nhìn quanh khắp cả căn nhà. Nó cũng đơn giản, một căn hộ đơn cho riêng hắn nên cũng không quá chật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WakaMi] Cage
FanfictionTên: [WakaMi] Cage Tác giả: Merlot Lancaster Thể loại: BL, r17, ngôn từ thô tục,... Nơi đăng: Wattpad. Giới thiệu: Hai thái cực khác nhau, hai tính cách, hai thế giới khác biệt hoàn toàn. Nhưng cả hai đều thuộc về bóng tối, ở trong đó họ lại tìm thấ...