Jun cố gắng chạy nhanh nhất có thể để kịp tới chỗ hẹn.
Từ chỗ cậu đã có thể nhìn thấy bóng dáng cao ráo cùng mái tóc xoăn nhẹ màu xanh lá non ấy.
"Jun-kun tới trễ quá!! Sao có thể để chủ nhân phải chờ đợi như vậy! Thật là một ngày tồi tệ! " Vẫn là chất giọng đặc trưng vang vọng dù có đứng cách xa cả trăm mét cũng có thể nghe thấy được.
"Xin lỗi Ohii-san, em có chút việc nên tới trễ" Vừa nói cậu vừa thở gấp.
" Việc gì quan trọng cũng không thể bằng việc để chủ nhân của mình đợi những 10 phút. Quá lâu!"
Jun cũng không biết nói gì để cô công chúa này hạ hoả. Dù sao thì cậu cũng là người trễ hẹn thật. Hôm nay là ngày cả hai cùng nhau hẹn đi thủy cung và cũng là lần đầu tiên chính thức có một buổi hẹn ra ngoài đi chơi kể từ sau khi xác nhận hẹn hò cách đây không lâu.
Người đề xuất đi thủy cung là Jun. Trong truyện tranh thiếu nữ cậu từng đọc, buổi hẹn hò đầu tiên cả hai nhân vật chính đi thủy cung chơi. Cũng vừa hay cậu chưa đi thủy cung bao giờ, thật tuyệt nếu lần đầu được đi cùng người mình yêu.
Vì hôm nay là ngày đầu tiên đi chơi sau khi hẹn hò mà tối qua Jun không ngủ được. Suốt cả buổi tối cậu chọn đi chọn lại đồ xem mặc gì thì phù hợp, mặc như thế này có kỳ lạ quá không, mặc như vậy nhỡ không hợp thì sao cũng như quá hồi hộp mà khó vào giấc ngủ. Đó cũng là lý do mà cậu tới trễ.
Đầu hè trời chưa nắng gắt Jun mặc bên trong chiếc áo thun cộc bó sát mỏng, bên ngoài mặc chiếc áo trắng kẻ viền kiểu dáng thể thao kết hợp cùng chiếc quần rộng cùng tông màu và đi đôi giày thể thao cho thoải mái vận động.
Hiyori mặc áo sơ mi lụa xanh lá nhạt kiểu dáng đơn giản thanh lịch kết hợp cùng quần âu trắng. Dù không chắc lắm nhưng Jun cảm giác kiểu tóc của anh cũng được tạo kiểu hơn thường ngày trông rất đẹp trai.
"Ohii-san em xin lỗi..."
"Hôn một cái đi rồi hết giận" Hiyori chỉ vào môi mình
"Hả? Hôn ư"
" Đúng vậy" Hiyori nhắm mắt chờ
Jun nhìn Hiyori, nhìn xung quanh đang vắng người qua lại, cậu tranh thủ thật nhanh nhắm mắt lại mổ vào mỏ Hiyori một cái.
"Rồi đó" Jun xấu hổ
"Chỉ vậy thôi ư?" Hiyori ngỡ ngàng
"Em hôn anh rồi nên xí xoá nhé. Đi nào đi nào không muộn giờ" cậu lảng tránh.
Jun vội vàng kéo tay Hiyori cả hai cùng nhau tới thuỷ cung.
***
"Woa nhìn nè nhìn nè Jun-kun, đẹp quá"
Bước vào thủy cung là cả một không gian xanh thẳm của đại dương. Lần đầu tiên Jun thấy một nơi đẹp như vậy. Cậu đi chậm rãi, đứng ngắm nhìn những chú cá bơi lội tung tăng trong nước.
Một bầu trời xanh thẳm cùng nhiều loại cá khác nhau, từ cá nhỏ cho đến những loài cá to hơn, những chú cá tung tăng bơi thành một vòng múa lượn như những cánh diều bay xung quanh. Rặng san hô nhiều màu sắc rực rỡ điểm tô thêm cho bức tranh sắc màu nơi đại dương.