A/N: Hope you like it guys. Comments and suggestion are highly appreciated. Firts time ko lang kc gumawa eh. Sorry ndin for the typo error. Sa phone lng kc gnawa eh. :P
CHAPTER 1 NEW DAY
"HOY!!! AIRA BUMANGON KA NA!! LATE KA NA! SIGE KA IIWANAN KA NI DADDY"
=______________=
Nakooo nemmeeeenn.
Ang aga-aga pa eh. Hayy *o*
*gising gising*
Ito ang ayaw ko pag pang-umaga ang pasok. Required bumangon ng maaga kahit yun katawang lupa mo gusto pang matulog at humimlay sa kama.
"Opo! Andyan na"
Ayon. Start na ng aking daily routine
Bangon. Ayos kama. Ligo. Damit. Suklay. Pulbos. Inom ng kape. Larga! Sakay na sa motor ng aking ever loving father *o*
"Ate! Ate! Yung ID mo nakalimutan mo!" Johan
"Ayy. Daddy wait lang& " - Ako
"Bilisan mo.. malalate na ako sa trabaho" - Dad
Ayong takbo! Buti kakasakay ko pa lang sa motor ni Daddy. Muntik ko ng makalimutan ang ID ko na may maganda kong pangalan na Alisa Claire Reyes *ehem ehem* Peace Love ko lang kasi talaga name ko eh. ^___^V
"Ate! Pasalubong ko ah! Piattos! Yun malaki! Yun color Green!" At siya naman pala ang kapatid ko. Si Mark Johan! Grade 5 palang iyan. Hehehe at tulad ng narinig niyo kanina ay may obligasyon ako maguwi ng Piattos. xD
Mahal na Mahal ko kasi itong kapatid ko kahit ba minsan hindi mo maintindihan kung bakla ba o hindi. Haha ansamaa??? xD kaya pag may request I'll make sure na mabibigay koi yon.
~~@ School&
Hayy!! Yes Third Year High School na ako! It's a Miracle!! Akala ko kasi babagsak ako sa Pasakeettt! Na MATH na iyan. Ewan ko ba. Pero kahit anong gawin ko hindi ako matuto-tuto diyan.
( > .>) Tingin sa Kanan
Waahh!!! Nasa 6th floor na ako! Hindi ko pa mahanap ang room ko!! Ay wait& Teka& (Nice... Wait na Teka pa)
"Prinsesaaa!!!!" - Ako
"Waahhh!!! Prinsipe ko!!" - Anne
*yakap*
"Ano Section Mo? Dapat talaga magclassmate tayo.. Pasasabugin ko itong eskwelahan na ito eh! ToT"
"Section *toot*... ayos lang magkatabi naman section natin.. Hehe pwede tayong magkita anytime ;D"
"Sige na nga Prinsesa& wala akong magagwa sa deklerasyon ng Best Friend ko& Asan ba room natin?"
"Nasa kabilang building daw.. bababa ulit tayo tas aakyat"
Wow! exercise ampeeg namen.
Ayy.. oo nga pala. Bago magkalimutan. Siya nga pala si Princess Anne. Best Friend ko. Hehe Prinsipe at Prinsesa ang endearment namin kasi... aaminin ko. Medyo boyish ako ;DDD
Ikaw ba naman kasi ang lumaki na only girl sa bahay?? Tas paggising ng mata mo.. lalake una mong makikita hanggang sa pagtulog?? Kung tutuusin sa school lang naman ako nagkaroon ng kaibigan na babae.
Kaya ayon...
BABA
BABA
BABA...
Habang tawanan to the max xDD.. kami na nga ang pinakamainggay dito. Hahaha pakee ba? Masaya kami eh
"Oh! Pano na iyan dito muna ako ah. Mukhang ayon na kasi yung teacher niyo" habang panguso niyang tinuturo yung si maam na pumasok na sa room namin.
"Sige na nga... mamaya nalang reccess. Bye-bye na! I Love You Prinsesa ko!" sabay yakap sa kanya. Oh di ba? Kung lalake lang ako baka PDA na ito? Haha xD
"I Love You Din Prinsipe ko! Dun ka nalang sa room naming kumain ah. Gumawa ako ng lunch para sa atin" sabay beso naman sa akin.
Ohh.. ang sweet ng bestfriend ko... kahit nun 2nd year pa lang kami nagkakakilala. Talagang ginagawan niya ako ng lunch ko kaya sinosobrahan niya nag pakusa ang pagluluto niya. Hilig niya kasing magluto kaya ayun. Ako palagi ang unang nakakatikim at kadalasan nakakaubos :D Siguro kung lalake lang talaga ako. Niligawan ko na ito. Hahaha!
Nun pumasok na ako ng room& Oh my Gulay! Wala na akong mahanap na availbale na chair. Whoossh!!
Sa likod ako naghanap. Nakakahiya naman kasi kung sa unahan pa ako maghanap . eh nandun na si ma'am ewan??? Adviser naming ata.
"Oh Hija do you belong to this section?" tanong ni ma'am.
"Ah. Opo ma'am"
Ayon. Mukhang naghanap nadin si ma'm ng pwede kong maupuuan.
"Ma'am. Dito po oh. Wala po akong katabi" Sabi ni Kuya na.. . NAKASALAMIN!!!
Ohh My Gulay!!! Type ko ang mga lalakeng nakasalamin!! >///>
Ewan ko ba. Basta napaka'attractive nila para sa akin.
"Oh. Hija. Dun ka nalang. Panandalian lang naman dahil Ia'arange kayo according to Height or Surname"
Ayy.. ano ba eyen!! Akala ko Katabi ko na si Kuya.. Kalandian ko! Tigilan mo ako xD
Bahala nalang. For sure naman kasi na sa harapan ako kung by Height dahil& tulog ata ako nung nagsaboy ng grasya sa height >o<
Act Natural Alisa Claire Reyes... Baka maturn-off sayo si Kuya.. Tinanggal muna ni Kuya yung Bag niya na nasa Upuan na iyon para makaupo ako.
Ayy? Ano merun? May hinihintay ba siya at nagreserve siya ng seat? O sadyang ayaw niya lang na may katabi?
"Thank You Kuya :)" sabi ko habang umupo ako. Tas siya? nagThumbs-up lang.
"Kuya Alisa Claire Reyes nga pala" habang nilahad ko yung kamaya ko. Oh di ba? Hindi masyadong halata mahal na mahal ko pangalan ko..
"Hm... JM" Inabot naman niya ang kamay ko. Tas nakipagshake hands ako na parang lalake. Parang medyo nagitla nga siya. Oh... imahinasyon ko lang iyon?
A/N: The who nman si JM na ito? Siya kaya ang magiging new Best Friend? First Love? True Love or Enemy?
BINABASA MO ANG
4 Years of Love
Teen FictionAnong gagawin mo kung may mahal kang Isang Tao at FIRST LOVE mo siya tas nun umamin ka bigla ka na lang sinabihan ng “KAHIT ANONG GAWIN O SABIHIN MO HINDI AKO MANINIWALANG MAHAL MO AKO!”. Tas Bigla na lang siyang babalik at hihingi ng 2nd chance per...