Alexis POV
1st day ng school ngayon, kaya maaga akong nagising.
Time Check: 5:30
Oha! Aga 'ko nagising.
Ligo. Bihis. Kain.
Balik sa kwarto, hinahanap 'ko yung phone 'ko. Tawagan 'ko lang yung bruhang 'yun.
"Good Morning Marieeeeeeeeee."
Naghihikab muna ang bruha bago nagsalita.
"Morning, istorbo ka naman eh."
"Haha! Sundo kita ha? Sabay na tayo." excited na sabi 'ko.
"Sige, bye na. Maliligo pa 'ko eh."
"Bye, dalian mo ah."
END OF CONVERSATION
I'm ony my way na sa house ni Marie, btw.
*Calling Marie*
"San ka na?"
"Dito na sa labas, hindi na 'ko papasok d'yan. Tagal mo rin kasi." sabi 'ko.
"Sige, sige. Labas na 'ko."
@ A.R.L.M University
Marie POV
Hello nga pala. Ako nga pala si Louie Marie Ortiza the party girl. And ako lang may boyfriend sa barkada namin. Gusto niyo makilala? Haha. Next time na lang. XD
So alam na naman namin ang aming section, syempre kami pa. Malapit na kami sa pinto, rinig 'ko na yung ingay ng boyfriend 'ko at kabarkada niya.
Ethan POV
Grabe sila 'yun lang naman pala papagawa nila sakin eh. Let's see..
Btw, I'm Ethan Dane Yraola.
"Dre ha, walang atrasan." sabi sakin ni Josh
"Oo, hindi naman ako bading."
"Sige, masaya 'to."
"Tol, sana naman maganda 'yun." singit ni Jacob.
"Oo nga, hindi 'yun nerd" singit naman ni Michael. Mga singiters talaga mga 'to. -_-
"HAHAHAHAHAHA." - kaming lahat.
Biglang na bumukas yung pinto, may pumasok na dalawang babae.
Josh POV
Pagkabukas ng pinto, napatingin kami.
Napatayo ako, lumapit ako dun sa dalawang babae.
"Hi babe." sabay kiss sa cheeks ni Marie.
"Hey babe." ang cute talaga ng girlfriend 'ko.
Hi! I'm Dexter Josh Monteverde , taken by Louise Marie Ortiza. Mahal 'ko yun, kaya wag niyong ligawan si Marie. Lagot kayo sakin. Basta babe 'ko 'yun eh.
"Babe, bakit parang ingay niyo kanina, tas nung pumasok kami bigla kayong tumahimik?" tanong sakin ni babes 'ko.
"Ah, eh.." tumingin ako sa kanila, humihingi ng tulong..
Buti na lang bigla pumunta si Ethan. Phew!
"Ahh! Louise, may pinag-uusapan lang kami kanina" agad na sabi ni Ethan.
"Ah! K. Btw, ito nga pala si Alexis."
"Hello sa inyo."
"Hi Alexis." - sabay sabi nila Ethan, James, Michael at Jacob.
"Wow. Tahimik si Alexis? Aba, kelan pa? Ingay-ingay niyan eh." sabay sabi 'ko.
*Ring - Ring - Ring* may tumunog na phone, kay Alexis pala.
"Excuse me, sasagutin 'ko lang 'to." sabi ni Alexis
"Sure" agad na sagot ni Ethan.
Eheeeeeeeeeem. Naks oh!
"Babe, sunod muna ako kay Alexis." sabi ni babes
"Eh, ba't naman? Dito ka muna." sagot 'ko
"Babes, eh, sige na please?" naka-pout na si babes 'ko. Ang cute talaga.
"Osige, kiss muna?"
"Ehhh. :"> wag ka nga, marami tao oh."
"Sige na, sige na?"
"Eto na oh." sabay kiss sa cheeks 'ko. Okay, basta may kiss. Ayos lang.
Pagkalabas nila, back to normal na ulit kami.
Alexis POV
May tumatawag sakin, tinignan 'ko kung sino. Si Claire lang pala.
"Oy. Asan ka na?" sabi 'ko sa phone, pagkasagot 'ko.
"Malapit na, na-late lang ng gising eh."
"Ah, lagi naman eh. So kasama mo sila Czarina at Anne?" tanong 'ko.
"Yep. Ano section natin?" tanong naman niya.
"As usual, star section naman lagi eh." sagot 'ko sa tanong niya. Hay nako! Paulit-ulit kasi? Lagi kami star section kasi syempre, ako may ari ng school na 'to 'no.
"Sige na, dito na kami sa parking lot." biglang singit ni Anne. Nako, loudspeaker na naman 'yun, for sure. Hahaha!"
Claire POV
"Hi my name is Marie Claire Chance maganda, sexy, rich (of course XD), maarte, kikay and Secretly inlove kay Micheal "
Ang pogi kaya niya ! patay na patay ako sa kanya :"> He's tall, charming and everything a girl can ask for.
Pag bukas ko ng door sa roon nakita ko si Micheal ^_^ OMFG! inhale exhale whoo. okay kaya ko toh. nagsmile ako tapos nag hi then nag hi din siya sa akin. Grabeeeeeee. It feels like heaven. <3
Micheal POV
"Pagkapasok namin sa room ng mga barkada ko ( Josh, Dane, James & Jacob ) wala pa halos tao, kaya nag usap-usap kami, at nag laro den. (haha. parang bata lng)
"I'm Gerald Michael Figueroa nga pala, secretly inlove kay Claire, 'shh!' lng kayo ha. wag niyong ipagsasabe walang nakakaalam, kahit sa barkada ko na gusto ko siya -- Ayy. Mahal ko pala"
Kaya ayon nag dadatingan na mga tao, nung may bumukas yung pinto napatingin ako she-------- si claire ! Tumingin siya sa akin then nagsmile then hi siya. edi nag hi den ako baka sabhin snob ako. Then I swear I saw her blush. Baka crush niya rin ako. (parang bakla lng) That's probably not possible but Haist! Then sa sobrang ano kc umalis ako. UGH !