Nakaupo ako dito sa loob ng Resto na pagmamay-ari ko mismo, ako at ang pinagkakatiwalaan kong si Judith ang nakakaalam non.
kanina ko pa yong luko hinihintay bat ang tagal.
may nakita akong waitress na nakatayo sa counter na hindi busy tinawag ko ito. Nang itaas ko ang aking kamay yon din ang pag bukas ng pinto kaya lumipad don sa intrans ang mga mata ko pumasok ang magandang babae but I faster avert my Eyes to the waitress na nakalapit na sakin.
" Pwedi mo bang tawagin ang manager mo? Baka na tabonan na yon don sa opisina nya." sabi ko.
kaso hindi makatingin sakin ng deretso ang waitress hangang sa maka alis na.
Anong nangyari don? nalilitong tanong ko sa isip.
May naramdaman akong nakatingin sakin kaya ginalogad ko sa loob ng Resto ang aking mga mata at napunta sa parihong babae kanina na pumasok ang mga tingin ko nakatingin ito sakin
ay hindi nakatitig pala bulong ko.Ang Ganda nya grabe Hindi ko napigilang ibulong sa sarili.
Hindi parin sya bumitaw sa titigan portion namin.
Maganda sana kaso mukang delikado isip ko pa.
Ako na mismo ang pumutol at sa mga kasama nya naman ako tumingin na parang manlalapa kung maka tingin.
may sumigaw ng pangalan ko kaya napunta don sa walang respitong tao kung makasigaw parang lumaki sa skwater.
"Hoy Sam!" at tinakbo ang agwat namin, walang iba kundi ang aking kaibigan na walang hiya paghintayin ako, lagi naman sabat ng isip ko napabuntong hininga nalang ako.
"Kailangan ibalandra pangalan ko?" cold kong tanong dito.
"Sorry, masaya lang ako kasi naisipan mong bisitahin ako" judithnapadpad na naman ang mga tingin don sa diyosa na katigtig padin sa pwesto namin pero binaliwa ko lang kasi andito ako for meeting this dump person not the other way.
"I'm here for business and of course para kumustahin ka dito" I said in cold tone.
" 'Di kaparin nagbabago, okay lang naman tong Resto mas lumago pa but, lets go to the real one you come for" seryuso nitong tugon sakin.
Napag usapan na namin lahat lahat sa dapat kong malaman ng matapos sa usapang negisyo naponta naman sa kalukohan ang pinagsasabi nitong kaharap ko.
" Kanina ka pa nakatingin sa likod ko, sino bayan?" sabay lingon" ayy yon lang, alam ko ang ganyang tinginan boy" lipat tingin sakin na taas baba ang kilay na may laking ngisi sa labi.
Parang adik lang sa isip ko
"None" stern tone.
"Yan, yang mga mata mo di nagsisinungaling" Tinuturo ang pamumoka ko.
" Imbinto ka" sabi ko.
" Type mo si miss Beautiful noh? noh?" guyo pa nito. Kung di ko to kaibigan kanina ko pa to binigwasan.
"Anong type, computer keyboard ba siya?" straight face kong tanong sakanya.
Gago! bulong nito.
"Pati ba naman joke mo hindi ko alam kung tatawa ako" sabi nito.
"May nakakatawa ba don?" straight face ko pa ding tanong sakanya.
Puta! hmmm buntong hininga pa niya.
" Lets be serious here,artista yan at pinaka famous at isa sa most paid artist here in our country hwag kang lalapit don kasi alam naman nating hindi mo gugustohing madawit pangalan mo. sikat yan dito sa bansa at marami yang manliligaw. kaya kung ayaw mong maging instant sikat dahil sa kanya hwag mo nang planohing madikit don magugulo buhay mo" mahabang salay say pa nya.
"Artista pala yan and, What are you saying? I don't plan to and for your info I'm already famous." cold tone
Mahangin talaga di lang halata ng iba at saan lugar to galing bulong nito na di ko rinig.
" Sabi mo eh. at hindi mo kilala yan?will mas ok ng di mo kilala, basta yong sabi ko hwag mong kalimotan." pagremind pa nito
"pero bagay kayo- hehehe baka gusto mo lang naman" bawi agad ng titigan ko. sya tong bilin ng bilin d dapat masangkot pro sya din mangguguyo. napailing nalan ako." Magulo buhay ko ngayon dahil sa isang taong sunod ng sunod kahit san ako magpunta, alam mo kung sino kaya hindi ko gugustohing masgugulo pa." I seriously said to her.
" yeah you right, the president daughter" sabat nya.
" ohmm." tangong sagot ko.
" Ge I'll go dith nice talking again" Paalam ko dto.
"Negosyo ang pinunta ko dito pero napunta sa kung saan ang usapan." tinawanan lang ako.
Tumingin ako sa pwisto ng babae na panaka-nakang nakatingin sakin at ng magtagpo ang mga mata namin ay tinanguan ko lang ito at tuloyan ng lumabas.
Hope you all have a good day!
BINABASA MO ANG
My secret love
General FictionJust read it... Sorry advance for typo... This is my first story pls beare with me. #Taglish #gl #Romance