Chap-2 Jillien

1 1 0
                                    

" Ano ba?! Sabing papunta na eh, hintayin niyo nalang ako diyan. Malapit na" Agad na sabi ko pagkasagot na pagkasagot sa phone call.

Its my friend Eula tawag ng tawag kisyo nasan naba ako ba't ang tagal dumating. Kasalanan ko bang  my accident na pinagmulan ng traffic kaya ito na late ako sa meeting place namin? Haist.
actually dito namin napagkasundoan na magkita kasi private tong resto na to at mga mayayaman lang ang pweding pumasok pang VIP para hindi kami maantala at makapag usap kami ng maayos.
Dhil sa Sikat ako kaya ganyan yan sila dapat iwas sa maaraming tao na makakakita sakin kasi magkakagulo.

" Kasi naman Jill kanina pa kami dito naghintay sayo atsaka baby girl may nakita kami ni Karena na sure kami mapapatitig ka talaga. Grabeh kaya bilisan mo na baka matunaw nato wala kanang maabotan." Its Eula

" Wala akong paki diyan. Sige na magpapark na ako, kita na lang tayo diyan sa loob. " at pinatay ko na ang tawag.

Nakahanap ako kung saan ko ipapark ang kotse ay agad na akong bumaba at lakad takbo ang ginawa ko. Hindi ko rin alam bakit ko ginawa tong lakad takbo   nato late naman na talaga ako.

Nang nasa pinto nako  Ay agad kong binoksan at pagkapasok  na pagkapasok ko ay may natanaw akong nagtaas ng kamay na parang may tinawag sa pamamagitan ng sinyalis. I thought ako ang tinawag-ang waitress lang pala,. nag tagpo ang aming mga mata, bumitaw siya kaagad at parang baliwala lang yon sa kanya. But in my side I feel like aatakihin ako sa lakas ng kabok ng puso ko parang galing sa marathon. napakapa  sa aking dibdib at tinapiktapik ko nalang ito. Tinawag na nila Eula ang pangalan ko kaya pinuntahan ko sila kaagad at nag kamustahan.

" Nakaorder na pala kayo, pasinsya na may nangyari kasi sa daan kaya na late ako." I explain nakakahiya naman kasi sa kanila.

They' re my friend sense High School, now where upcoming 1st yr college in medicine magdodoctor kaya kami nagkasundo na magkita kita para sabay mamili ng gagamitin namin sa school.

" Ang tagal mo kasi kaya nag order na kami sali na namin ang iyo alam naman namin ang gusto mo, at dahil sa alam na namin ang gusto mo, tingin ka sa kanan " Eula

Sinunod ko naman ang sinabi nito at isang magandang babae na astig ang datingan walang iba kundi yong nakatitigan ko kanikanina lang. Binalik ko kay Eula ang aking tingin na may halong tanong na titig ko sakanya kung baga ano naman? ang pinahihiwatig.

"Diba ganyan yong mga galawang gusto mo? yong parang walang paki sa paligid kahit na maraming magagandang dilag na ang nakatingin at nagpapansin parang hangin lang sa kanya?" si karena na ang sumagot.

Napatangotango naman ako kasi sa tama naman siya ang ganyang klasing katangian ai isa sa criteriyang hinahanap ko sa makakarelasyon ko kumbaga wala akong kaagaw kasi hindi naman magpapaagaw.

Nilingun ko ulit ang pwisto nto at makikita mo sa galawan palang nya mayaman talaga at may ibubuga, hindi ito basta basta makukuha pero sabihin na natin na walang pweding hindi magkagusto sakin.
Tinaguan ako nito ng magtagpo nanaman ang tingin namin. nagtilian naman tong kasama ko, napailing nalang ako.

" sabi na nga ba! yan yong mga tipo mo ehhh!" tiling sabay nlang dalawa.

"Tiningnan ko lang kasi ngayon ko lang nakita yan sa tagal nanating pabalikbalik na tumatamabay dito ngayon lang yan lumitaw" paliwanag ko.

"Ay defensive ang baby girl natin karena halata mo ba? hahaha" sabay tawa nlang dalawa.
" hwag kang mag alala kasi d lang naman sa table natin ang nakatingin kanya girl." Karena.

tumingin ako ulit sa kanya at nagtagpo na naman kami ng mata nagpatambol ng dibdib ko uli at lumihis ng tingin sa mga kaibigan ko tumili naman tong dalawa. 
"Ano ba ang ingay nyo"

" eh sa kinikilig kami dito. buti kapa nga tinitingnan din sya sa dami ng nakating dito sa kanya ikaw lang yong tinitigan nya naambonan lang kami dahil sayo"karena.
" Iba talaga ang ganda mo " Eula

__

" Sam! "


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My secret loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon