8

121 15 0
                                    

Cô ngồi trước gương trau chuốt lại mái tóc của mình, cô để chiếc lược xuống, tự nhìn ngắm mình trong gương. Nhìn xem, cô năm nay cũng đã 23 rồi mà nhìn cứ y như là gái 15-16. Nhan sắc của cô phải gọi là thời gian dí theo sau.

"Cô ba, ông bà kêu con mời cô ra ăn cơm"

"Ừ, đợi tao một chút"

Ông bà Hội đồng và hắn ngồi sẵn trên bàn ăn chờ cô, cô vừa ngồi xuống thì họ bắt đầu dùng bữa. Cô theo thói quen quan sát xung quanh nàng đâu rồi?

"Cậu hai, Mợ hai đâu?"

"Mợ hai đang làm gì đó trong bếp, tới giờ vẫn chưa ra"

Hắn vừa ăn vừa trả lời cô, cô nhìn về hướng bếp. Nàng đến giờ ăn mà lại vào bếp làm gì?

Cô muốn vào đấy xem sao nhưng nghĩ lại nếu vô trong đấy thì ông bà Hội Đồng và hắn nhìn mình với ánh mắt nghi ngờ mất. Cô đành cầm đồ gắp thức ăn vào chén, miếng cơm còn chưa bỏ vào miệng thì đã bị nàng làm giật cả mình.

"Cô ba! Khoan ăn đã"

Cô ngơ ngác nhìn nàng, nàng bưng gì đó trên tay đi đến gần bàn để nó trước mặt cô.

"Cô ba ăn cháo đi, đừng nên ăn cơm. Hôm qua bụng cô chưa khỏe cơ mà?"

Nhìn bát cháo nghi ngút khói trước mặt mình, cô vẫn chưa định hình được chuyện gì đang xảy ra. Mợ hai nấu cháo cho mình sao?

Chỉ một mình cô thôi đấy.

"Cảm...cảm ơn mợ"

Cô cầm muỗng lên múc cháo ăn, nàng mỉm cười ngồi xuống bàn dùng bữa. Hắn nhăn mặt trước cảnh này, rõ ràng là chồng còn không được chăm sóc như vậy thì sao em của chồng lại được đặc ân đó?

Về phía ông bà Hội Đồng thì họ không mảy may gì tới lắm, họ chỉ nghĩ đơn giản là tình cảm chị em chồng nên mới quan tâm chăm sóc nhau như vậy thôi. Cả nhà dùng bữa xong thì việc ai nấy làm, chén đũa thì để mấy người đầy tớ lo. Cô theo thường lệ trở về phòng mình đọc sách, còn nàng thấy cô trở về phòng cũng lon ton chạy theo. Nàng đứng ở ngoài gõ cửa.

"Vào đi"

Nàng bước vào phòng

"Mợ hai sao? Có chuyện gì không"

"À! Cô ba, tôi đã biết...."

"Từ từ đã"

Cô đứng dậy khỏi ghế đến gần nàng hơn, cô cầm lấy tay nàng bắt đầu nhăn mặt.

"Vết gì đây? Phỏng sao"

Bàn tay nàng lưu lại vết phỏng đỏ, chỉ là khi nãy không cẩn thận nên mới chạm tay vào nồi thế nên mới ra nông nỗi này.

"Không sao, cũng không đau mấy"

Vậy mà còn cười được, cô thở dài lắc đầu. Dắt tay nàng đến ghế ngồi, cô lấy trong tủ ra một hộp gì đó. Cô chấm một ít thoa đều lên vết bỏng, nàng để yên cho cô thoa, xong việc cô đưa hộp thuốc đấy cho nàng.

"Mợ giữ lấy mà xài, không có tôi cũng phải thoa mỗi ngày"

Nàng nhận lấy từ tay cô, chợt nhớ ra mình đến đây làm gì liền quay sang nhìn cô nói.

"Phải rồi, tôi muốn nói Cô ba biết tôi đã hiểu nghĩa từ Je t'aime!"

"Vậy sao? Vậy thì chúng ta có thể học ngay bây giờ nếu mợ muốn"

"Cô ba không muốn tôi nói nghĩa của nó à?"

Cô dọn dẹp đống sách trên bàn, cô nhìn nàng mỉm cười lắc đầu.

"Không cần đâu, tôi tin mợ mà"

Nàng đành gật gù không nói nữa, cô bắt đầu dạy cho nàng một số từ đơn giản nhất. Cả hai học đến chiều tối nhưng vẫn chưa có ý định nghỉ.

"Le coup de foudre"

Cô nói ra câu đấy khiến nàng ngơ ngác, nàng không hiểu cô đang muốn nói gì.

"Đó là câu gì nữa thế? Tôi không hiểu, Cô ba dạy tôi đi"

"Tôi sẽ dạy mợ nhưng không phải là bây giờ, việc của mợ là học thuộc những từ mà tôi đã dạy hôm nay. Ngày mai tôi sẽ xem mợ có thuộc hay không"

"Nhiều thế sao...."

"Đã nản rồi à? Thế tôi không cần dạy nữa nhé"

Cô vờ đi khỏi phòng thì y như rằng nàng sẽ hoảng sợ mà níu lấy cô, nàng sợ cô giận không dạy mình nữa thì buồn lắm.

"Tôi không có ý đó, Cô ba đừng giận mà!"

Vươn ánh mắt đáng thương đến cô, trông Mợ hai bây giờ cứ như một đứa trẻ đang làm nũng. Nó khiến trái tim cô cảm thấy mềm nhũn cả ra.

"Thôi được rồi, nên nhớ không được lười biếng! Mợ về phòng đi hôm nay bấy nhiêu thôi"    

Thi Tình Họa Dịch | Băng Và HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ