Nagising ako sa ingay sa labas dahil madaming mga babae ang nag sisigawan kaya naman sumilip ako sa bintana para tingnan kung ano ba ang nangyayare at bakit sumisigaw sila ng pagbukas ko ng bintana nakita ko na sobra pala tlga ang dami ng mga babae na nandon na halos buong tao yata sa dorm nandon kaya naman nag ask ako sa ka dorm ko kung bakit sila sumisigaw at kung ano ba tlga ang nangyayare, ngunit nagulat ako ng bigla syang sumigaw ng (nagbibiro kba? Dimo ba tlga alam na nandito na sya?), natulala nalang ako at nagpanggap na nag joke lng ako pero ang totoo ay diko naman tlga alam, kaya ang ginawa kk nalang ay binukas ko ang Instagram ko para tingnan kung may naka post ba about sa kaguluhan sa labas, nag scroll ako hanggang sa may nakita ako at don ko lng nalaman na may napaka pogi dw na lalake na dumating at sya pala ay si Liam natulala nanaman ako at naisip ko na sya kaya ang kababata ko na si Liam? o ibang Liam lng sya, kaya naman naligo nko at nagbihis upang makalabas na at tingnan ang nangyayare, sakto naman at may pasok non at kailangan din maaga ka pumasok kaya naman yon nl ang dinahilan ko para makalabas ng makita ko na ay naka shade at hair cup na sya kaya naman pumasok nalang ako sa first period namin kesa naman sayangin ang oras sa tao na diko kilala, habang nasa room hindi mawala sa isip ko kung sino ba ang Liam na yun dahil nag ooverthink padin ako na baka sya ang kababata ko dati, habang nakatulala ako nagulat ako ng pumasok sa room ang teacher namin at may kasama sya, agad ko namang tinanong sa katabi kk kung sino yun at ang sabi nya ay transferred student dw pero ng pagmasdan ko sya nagulat ako dahil kamukang kamuka nya ang suot ng Liam na sumakay sa kotse kanina.
Hinintay ko nalang na magpakilala sya, at di nga nagtagal ay nagpakilala na sya at sinabi nya na (goodmorning everyone I'm Liam Smith 18 years old i live in manilla)
Shocked me manilla bulong ko naisip ko dun din nakatira ang bestfriend kk na Liam din ang pangalan, pero mas nagulat ako ng sabihin ni ma'am na tumabi sya saakin dahil ang katabi ko na upuan ang bakante, naisip ko na tatanungin ko sya pag upo nya para di nko mag overthink pero ng magtatanong nko nagulat ako dahil bigla nya ko niyakap at sabay sabi na (Lily i missed you so much my favorite friend) diko alam ano magiging reaction ko lalo na ng nalaman ko na sya pala tlga yon, kaya naman naalala ko na dati palang ay gusto ko na sya at ilang beses ndin ako umamin sakanya pero tinatawanan nya lng ako kaya naman masakit pero kahit ganun ay naghintay pdin ako sa pagbalik nya pero ngayung nandito na sya diko na alam kung ano magiging reaction ko pero naisip ko na time na toh para umamin ako sakaya ng seryoso at walang halong tawa kaya naman naisip ko na aayain ko sya sa rooftop mamayang lunch.