dạo gần đây hogwarts rầm rộ tin đồn một học sinh trường durmstrang được đặc cách chuyển vào trường. tin đồn vang xa và được bàn tán nhiều tới mức chỉ cần đi trên hành lang rồi vô tình bắt gặp một vài nhóm bạn, trong số 5 nhóm thì cũng phải 3 nhóm đang nói về chuyện này. hay trong bữa tối tại đại sảnh đường, chỉ cần tập trung một chút thì có thể nghe được câu chuyện vang lên ở đâu đó giữa các dãy bàn. câu chuyện được truyền tai nhau nhiều đến vậy cũng là điều dễ hiểu, vì vốn dĩ chưa từng có trường hợp chuyển phù thủy sinh từ trường này sang trường khác. nhưng vì người được đặc cách đến đây là học sinh năm sáu, thậm chí có người còn kêu học sinh này vô cùng nổi tiếng nên học sinh bốn nhà mới bàn tán nhiều đến vậy.
amber lúng túng quay trái quay phải, dãy bàn gryffindor của cô bàn tán câu chuyện này phải được gần một tuần rồi chưa hết nguội. từ đầu đến cuối bàn đều có bốn năm phù thủy sinh túm tụm lại với nhau, hết dự đoán nhà của người kia rồi nhan sắc, rồi sức mạnh. ngay cả chị jean rồi lisa cùng anh kaeya và diluc bình thường chẳng quan tâm chuyện gì nay cũng nhập hội cùng nhóm buôn chuyện, dự đoán đủ thứ trên trời dưới đất. duy chỉ có người ngồi cạnh cô, dù đã ba bốn ngày trôi qua vẫn một mực không quan tâm, không để ý đến chuyện kia mà cắm đầu cắm cổ vào thưởng thức món ăn trước mặt.
"lumine, cậu thực sự không tò mò rằng người kia có danh tính như nào ư?"
cô gái tóc vàng vừa được nhắc tên nhướn mày lên, quay sang bạn mình, tay vẫn chọc chọc bát súp bí ngô.
"nếu cậu tò mò thì cứ đi nghe đi, tớ có nói gì đâu?"
"ý tớ không phải thế!" amber lắc đầu nguầy nguậy, cái nơ trên đầu cô nàng cũng rung rinh theo. "ý tớ là, cậu không muốn dự đoán tý nào về người kia sao?"
lumine chỉ chẹp miệng rồi lắc đầu, tay với tới chiếc bánh bí ngô đằng xa. vừa vào năm học thứ năm được vài tháng, cũng là lúc sắp đến lễ hội halloween nên thực đơn của nhà trường chỉ toàn bí ngô, cũng may là cô không bị kén ăn nên việc món ăn lặp lại cũng không hề hấn gì. cắn một miếng để thưởng thức vị bí ngô trộn sữa ngậy béo, cô quay ngang quay dọc rồi vẫy vẫy tay gọi bạn mình sát vào.
"tớ kể cái này cậu cấm kể cho ai đấy."
"tớ kể cho chị eula thôi được không?" amber nghi vấn đặt câu hỏi. dù cho lumine không cho đi nữa thì cô vẫn sẽ kể thôi, người yêu cô kín tiếng lắm mà. im lặng coi như đồng ý, nơ đỏ cùng tóc vàng dí sát vào nhau thầm thì, trông cũng chẳng khác lắm những con người ngoài kia.
"ờm thì... bắt đầu từ đâu nhỉ?"
12 giờ đêm, ký túc xá gryffindor.
dù đã đêm nhưng ngọn lửa vẫn bập bùng nơi lò sưởi, làm ấm cúng cả một phòng sinh hoạt chung. lumine lén lút bước xuống cầu thang rồi từ từ ngồi xuống chiếc ghế trước lò sưởi, tay rút ra chiếc gương cầm tay. mấy ngày trước, anh trai cô gửi thư muốn trò chuyện với cô về một vấn đề, cơ mà cả hai người đã vào năm học và chẳng có ai rảnh cả, nên mới phải liên lạc với nhau vào cái giờ ma chê quỷ hờn này. lumine giơ chiếc gương song song với mặt rồi đọc tên người anh song sinh của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
aexiao | đặc cách
Fanfictionauthor: nta aether thì không nhắm mắt, anh vốn dĩ đã quá quen với chuyện này rồi. đầu anh lơ lửng, mắt anh vô thức nhìn từng giọt nước mưa chảy trên tóc người đối diện, rơi xuống mắt, xuống má, xuống đầu môi. và rồi anh muốn chạm vào người kia ghê g...