Umuwi na kami ng twin ko sa mansion namin. As usual malaki ito at kay ganda gandang tignan. Im home..
"Magandang Umaga po sa inyo Mam Parisse Sparkle Jewel Aliano po " nagbow sabay sabay ang mga maidd and butlers.
"Magandang Umaga din sa inyo !! " nakangiting sinabi ko.
"Let's go ? " tanong ni jared. Ngumiti lang ako at tumango.
Pinarada niya na ang sasakyan at pumasok na kami sa loob ng mansyon. Wow. Wala paring nagbabago ang lakilaki at ang ganda ganda parin nito. Though, may mga new designs na din ang nakasabit sa mga walls.
"Darling !! " sigaw ng isang babaeng may katandaan na. Maganda ito at Matangkad din. Si Mom ! I knew it ! Walang kupas parin ang kagandahan nito.
"Mom !! " sigaw ko at nagmadaling yinakap siya.
"Omy !! Your so beautiful anak ! At tumangkad ka nga ! Pagnakita ka ng daddy mo alam kong magagndahan rin sa iyo iyun ! Naku.. I miss you so much darling " kiniss din ni Mom ang noo ko.
"Where's dad ? " tanong ko pagtapos namin magyakapan.
"He's in china for a week... Bale mga next week din ay uuwi na siya " nakangiting sinabi sa akin ni Mom. "Uhm.. Luding ilagay mo nga itong mga gamit ni Parisse sa kwarto niya !! " sigaw ni Mom I prefer sa maid.
"Mom, Ang ganda niyo parin and also I miss you too " nakangiting sinabi ko. "Naku ! Yang kabolahan mo itigil tigil mo darling baka mamaya maniwala ako ! Haha ! " nakitawa narin ako sa joke ni Mom. I think.
"Ehem. Nakalimutan niyo yatang andito ako " napaharap naman kami kay jared na nakasalubong ang mga kilay at nakakunot ang noo. Tumawa lang kami ni Mom.
"O'siya.. Jared hindi ka na namin kailangan makakaalis ka na " napatawa naman ako sa sinabi ni mom. Ang harsh talaga.
"Tch.. Ang harsh niyo talaga. Old hag " huling sinabi ni Jared bago umakyat sa taas.
Hala ! Namumula si Mom pari tenga niya ! Patay. Muhkang naasar siya ni Jared. Patay kang kakambal ka. "JAREEEEDDDD !!!!! " napatakip naman ako ng tenga dahil sa sigaw ni Mom. Wala paring kupas ang pagsigaw nito. Malakas parin. T3T ano ba yan. Anshakeeet ng tenga ko.
"Hehe... Mom ? Pwede pahinga na muna ako saglit ? Medyo napagod din po kasi ako " nakangiting tanong ko.
"Oo sige darling... " umakyat na ako paitaas at tinungo ang isang kwartong sky blue amg kulay ng pintuan. Panigurado akin toh ! Dahil ang fave kong color ay ang sky blue.
Binuksan ko ang pintuan. Ngumiti ako ng matamis. Wala paring nagbabago sa kwarto ko. Malinis at maayos parin. Sky blue ang kulay ng mga ding ding at pintuan sa kwarto ko. Sa tiles naman ay white. Ang ganda talaga ni Mom pumili. Mula sa mga walk in closet at mga etchetera na bay ay kulay white.
"It's still pretty ... " bulong ko sa sarili ko.
"Like you.. " narinig kong sabi ng isang boses. Pamilyar ito kaya agad ko itong nilingon.
"Jeremiah !!!! " niyakap ko ng mahigpit ang lalaking toh.
Si Jeremiah Steven Santos. Kaibigan ni jared. Also, ang cassonova ng grupo nila jared. Yep. May grupo sila actually basketball players sila. Si jeremiah muna ang ipapakilala ko sa inyo. Mabait ito at well, drop dead gorgeous ? Ewan.
"Uy ! Gumanda ka na huh ! Sumexy pa ! Haha. Hindi na katulad nung 7 years old ka ! Tabachoy ! " pang aasar nito sa akin.
"Che !! Ikaw naman pangeet !! " sabay dila ko sa kanya.
"Sapakan na lang ohh !! " hamon niya. Syempre ! Hindi ko yan uurangan ! Gangster nga diba ?! Bopols niyo lang kung nakalimutan niyo.
"Sige baa !! " pagsang ayon ko sa hamon nito.
Para namang nalugi ang muhka nito. "Huwag na lang ! Malakas ka eh ! Mapapatumba mo kagad ako ! " haha. Oo dati kasi nung 7 years old pa ako nagtraining na ako nuon mag kunfu , karate at iba pa. Kaya nga takot yan eh.
"Joke lang ! Ayoko pang magunaw ang mundo ! " huh ?! Ano konect ?! Nakashabu yata ito.
"Bakit naman ?! Nakashabu ka ba ?! " naghyhysterical na tanong ko.
"Hindi. Dahil pagnawala ang gwapo kong muhka ay magugunaw ang mundo ! " tawa na tayo guys. Ang korny.
"Korny mo !! Bakit ka ba andito huh ?! " tinaasan ko siya ng kilay.
"Baka bibisitahin ang mga maids.. " binatukan ko nga. Pilosopo.
"Heh !! Whatever ! Anduon si Jared ! " sabay turo ko sa kwarto ni Jared.
"Hooy ! Alam ko ! At saka diba dapat kuya ang tawag mo diyan ? " tanong niya.
"Che ! Wala ka ng pake duon ! Alis na panget ! " pagtataboy ko sa kanya.
"Oo na lang... pasalamat ka ma..... " narinig ko ang una niyang sinabi pero ang sumunod ay ang hindi ko naintindihan. Binulong eh."Ano ? " tanong ko. "Walaa... " pasok nito sa kwarto ni Jared. Okaaay ?
Pumasok na lang rin ako sa kwarto ko at nagpahinga.
Naalimpumgatan ako ng may kumatok sa kwarto ko. Kaazar naman ang ganda ganda na ng tulog ko eh ! Makikita ko na si Prince charming ng life ko eh ! Huhu.
Pinagbuksan ko naman ang walanghiyang hampaslupa ang sumira ng pagpapahinga ko.
"My god !! Ang tagal mo naman yata buksan ang pintuan Jare---- " naputol ang sasabihin ng isang babae. Maputi ito at Maganda. Mahahaba ang pilikmata at my pink lips. I think natural iyun ? Ewan natin. Matangkad din ito ng konti.
"I-im s-sorry p-po .. " muhkang nagulat siya dahil mali ang pinto na binuksan niya. "Ahh.. Okay lang, Wait.. hinahanap mo ba si Jared ? Anduon siya sa kabilang kwarto. Deretso ka lang diyan at punta ka sa right may makikita kang isang pintuan na kulay Red " nakangiting sinabi ko sa babae.
"T-thank you po.. a-again sorry po " nagbow pa ang babae.
"No.. no... It's okay " nakangiting sabi ko.
"T-thank you po ulit .. " haay... Paulit ulit naman ang sinasabi nitong girl na ito. Tumango lang ako at ngumiti. Hinantay ko siyang makaalis at duon ko na sinara ang pintuan.
Haay... Back to dreamland...
Jared's POV.
Asaan na ba yung babaeng yun ?! Ang tagal namam nun ! Tss. Papatayin ko talaga ang babaeng iyun eh ! Ang weird na nga ang bagal pa ! Buti na lang umalis na si Jeremiah or let's us say Jerem. Bigla namang may kumatok sa pintuan sinigawan ko ito ng come in.
"Hoy !! Eto na ang jolly hotdog mo ! Naku ! Ang laki pala ng bahay niyo ! May nakilala este naistorbong magandang magandang babae ! Haay nako ! " binalibag niya sa akin ang jolly hotdog ko. Asan na yung coke float pati ang spaghetti ?! At teka ?! Magandang magandang babae ? Si duckling ba ang tinutukoy nito ? Baka nga dahil siya lang naman ang muhkang dyosa dito.
"Huh ? You mean si Duckling este my twin ? " muhka naman siyang nashock.
"May twin ka ?! Buti na lang mabait siya ! Teka ! Oo nga noh may some na parte ng muhka mo ang kamuhka niya ! Pasalamat talaga at hindi mo kaugali ang twin mo !! " nakuha pang mang asar ng babaeng toh huh ! Weird at mabagal na nga childish pa.
"Anong pangalan niya ?!! *3* dalii ~~ !!! "
Fck. Ang kulit naman ng babaeng toh. Sarap sapakin eh.
"Fck. Aish... Pasalamat ka medyo good mood pa ako ! Her name is Parisse Sparkle Jewel Aliano " bored na sabi ko dito.
"Woah !! Ang ganda ng name niyaa ~~ !! " baliw talaga ang babaeng toh parang tao lang din yun ang twin ko.
"Aish.. Your job is done. Get out slave. " sabay bato ko ng unan dito.
"Ay ang sama ! Oo na po Master Paulo !! Aalis na ! Psh.. " inirapan muna ako nito at inilapag ang coke float kasama na ang
BINABASA MO ANG
Beats Of The Hearts
RomanceThis heart beats for him. ONLY. Beats Of The Hearts.... Not only her.... || Romance || Romanctic || Teen Fiction || Blue_Phantom123