Mọi thứ đều chuẩn bị tươm tất, đóa hoa hồng đỏ cầm trên tay, một vài cái bánh Cinnamon rolls thơm lừng đựng trong chiếc hộp kín, một tấm chân tình thật đẹp nằm tim.
Tiến tới buổi hẹn với tất cả sự hy vọng, khi cậu bắt gặp được hình bóng người đó đứng đợi dưới màn đêm đầy sao. Sự rung động thoáng chốc được thể hiện qua đôi mắt kẻ si tình, người cậu yêu lúc nào cũng đẹp.
Đẹp ngay từ lần đầu gặp mặt, đẹp từ tâm hồn lẫn thể xác.
Một tuyệt tác của dương thế, cậu thèm khát con người này từ rất lâu.
Mỗi ngày, trước khi ngủ cậu luôn nghĩ đến khung cảnh cả hai sẽ sánh bước với nhau đi trên bờ cát trắng ấm mịn của những ngày nghỉ dưỡng lãng mạn.Mặc áo cặp đi đến nơi đông người thể hiện cử chỉ yêu thương, ôm ấp, nắm tay, hôn trán.
Đôi khi, trong lúc say khướt trong men rượu còn mường tượng được khung cảnh cả hai hòa nguyện vào nhau với cơ thể lõa lồ không một mảnh vải. Cậu nghĩ về đôi mắt ngấn hơi ấm sung sướng của người ấy, khi thứ rạo rực dục tình thô thiễn chạm sâu vào trong. Thứ trần tục đó cứ khiến bàn tay cậu bị vấy bẩn hằng đêm.
Cậu nghĩ về mọi thứ, nghĩ về người cậu yêu.
Nhưng đôi khi tình yêu thực sự rất khó hiểu, không phải cứ cố là ta sẽ có chuyện tình đẹp. Càng không phải cứ trao đi yêu thương là ta sẽ được đền đáp.
Đôi mắt cười mong chờ hạnh phúc vụt tắt trong giây lát, chiếc tất đen của người đàn bà lạ mặt đã tới trước. Khướt từ đi cơ hội của cậu, tiến tới trao môi hôn lời chào, ôm ấp nhau như thể cả hai là cặp tình nhân mới nhú.
Sự thật phũ phàng được phơi bày một cách đầy tênh hênh ngay trước mắt cậu.
Nỗi đau bất giác hiện lên, lan toả dần ra khắp đại não cậu. Tựa như hàng ngàn cây kim châm có độc ghim thẳng vào con tim ủy mị của người con trai.
Cơn gió dịu ôn hòa giờ bất chợt hóa cơn giông lớn, lòng đau như cuộn thắt lại. Như cơn sóng dữ chập chờn đánh mạnh vào bãi cát trắng trên đất liền, từng cơn nước lớn phá tan đi tất cả.
Đôi mắt cậu có chút dao động khó nói. Đồng tử mắt có phần co lại, mọi thứ cũng trở nên sắc nét hơn, đặc biệt là hình ảnh người đàn bà đã cướp đi "thế giới" của cậu đã được khắc ghi hoàn toàn.
Kìa ngước nhìn lên trời cao, nơi chứa đựng bao mộng tưởng hão huyền lấp lánh đẹp tựa trời sao. Vẻ hào nhoáng lung linh của ước nguyệt thật bắt mắt nhưng lại tiếc quá, tuy đẹp nhưng không thành.
Đóa hoa xinh không còn rực rỡ như khi nãy nữa, chúng trong vài phút giây trước còn tươi sắc giờ lại tàn tạ trên nền đất lạnh. Hộp bánh được kì công tốn sức làm cũng nằm trọn trong chiếc thùng rác công cộng cũ kĩ.
Cuộc đời là thế, ta bước chậm vài giây là trong giây tất vụt mất đi tình yêu.
Cõ lẽ cuộc hẹn ngày hôm nay không chỉ có riêng hai ta mà là ba, là em, anh và cô ta.
Nếu có ba người trong cùng một mối quan hệ thì thật sự quá chật và chiếm diện tích, cần phải loại đi một thì mới đủ chỗ cho đôi ta.