This one, Jordy. Try this! You'll get my kuya's attention with this!there she goes again.
Napapatingin sa amin yung ibang cutomers dahil sa ingay nitong si Eve.
Lower your voice Eve. Baka akala nila may pipikutin ako dahil sa sinasabi mo. Mahina kong bulong sa kanya.
Thats my goal. Haha So go and try this na. She handed me a dress na pinili niya kung saan.
Wala na akong nagawa nang ipagtulakan niya ako papasok ng fitting room.
Its a black long sleeve dress na above the knee and haba at nasa likod ang slit. But the thing is, may butas ito sa chest part revealing my upper chest. Pinagpala din kasi ako kaya medyo naiilang ako at hindi ako sanay na mag dress.. I usually wear jeans.
Wala akong choice. Nagpatulong akong maghanap ng dress kaya kailangan kong sundin si Eve.
I looked at myself in the mirror and to my surprise, it fits perfectly. Masasabi kong maganda ang katawan ko since regular kaming nagwowork out ni Eve. Eve's body is more perfect than mine, i guess. Pero siguro dahil din sa hindi ako pala suot ng mga ganitong damit.
Jordan, ano na. Labas kana! Let me see it kung ano itsura. Tawag sa akin ni Eve mula sa labas ng FR.
I took a deep breath before walking outside the fitting room. And when I look at Eve's face, she was very happy. But the thing is, from a wow face to a smirk.
Bat ang hilig nilang mag smirk?
What? I asked nang makita ang mukha ng kaibigan.
Wala! Jordy, you're so beautiful. Its such a shame you always hide those legs with jeans. Itapon na nga natin lahat ng pants mo!
Eksaherada na naman to.😑
Ok, miss we'll take this and this shoes and bag na pinili ko kanina..
Ang bilis, nagbihis lang ako nakapili na siya ng bag at sapatos.
Thank you ma'am. Sabi ng cashier after namin makapag bayad.
Thanks. I replied with a smile.
Sa wakas tapos na kami mamili. Nakailang store yata kami ng napuntahan bago siya nakapili ng babagay sa akin.
You know what? I'm excited for tomorrow's party. Eve said when we're on their car. Ihahatid na niya ako sa amin.
I am too. But I'm also a little bit nervous.
Don't be. I'm sure it'll gonna be exciting. She smirked again.
Oh boy, I am starting to get goosebumps with those smirks...
Gabi na nang makauwe kami. After our family dinner, umakyat na ako sa kwarto ko para magpahinga. Tomorrow will be a big day for me kaya kailangan kong mag beauty rest.
And then, Saturday came..
My mother called our family's make-up artist to do my make-up. Hindi kasi talaga ako marunong kaya naman nagpaturo nadin ako kung paano mag apply ng simple make-up.
I told the make-up artist to just make it simple like I'm not wearing one. As for my hair, she just curl the ends of it since I have a long brown hair.
And when I wore the dress that we bought and get down of our stairs, my parents were already there waiting for me.
You're so beautiful hija. My mother said with a big smile on her face.
Ofcourse she is, like her mom. Dad added.
Thank you po, mom, dad.
You should go. Andun na si manong sa labas. Enjoy the party anak. My dad said.
And after that ay inihatid na nga ako sa bahay nila Eve.
Eve was already outside waiting for me. Baka daw kasi hindi pa ako tumuloy kapag di siya lumabas.
We greet each other and led me inside on their house then to their garden. Nasa entrance palang ay naririnig ko na ang music at boses ng mga friends ni Yvo.
Is that Jordan? I heard someone said. When I look at their way, I saw its Roy. Ofcourse, he's the loud one. Then on their circle are the other members of their basketball team.. and there, at the corner was my man, Yvo. He looked at me for a while then got up on his seat, coming towards me.
Kuya, Jordy is here na. Eve said na parang dipa ako nakikita ng kuya niya.
As he was nearing me, I can hear my heart beating loudly. He stares at me intently while walking towards me.
Jordan.. you came.. he said in a low voice.
Very manly.
Yes, kuya. Nakakahiya naman kung hindi ako pupunta kung ininvite mo naman ako.mahaba kong sagot.
You should eat first, the foods are over there.. Eve, samahan mo si Jordan.
Let's go Jordy. Hinintay talaga kita bago ako kumain.
We then go to the table full of different dishes na favorite ko lahat. Kumuha na kami ni Eve at pagkatapos noon ay nagpunta sa bakanteng table katabi ng table nila Yvo.
As I was enjoying my food, I felt like someone is watching me. I don't want to assume pero nakikita ko sa peripheral vision ko. Curious of who it was, lumingon ako and there, I saw Yvo staring at me. Ni hindi siya natinag kahit na nahuli ko na siyang nakatingin sa akin. Para naman hindi ako mahiya sa pagtingin ko sa gawi niya, ngumiti ako sa kanya. Nun lang siya parang natauhan at nag iwas ng tingin.
Maya maya lang ay lumapit sa kanya yung isang babae na kasama kanina ng mga girlfriend nila Roy at ng ibang team. Napansin kong siya lang ang walang partner. Kinausap niya si Yvo kaya naman nawala na ang paningin niya sa akin.
Dahil dun, hindi ko napansin ang basong nasa harapan ko kaya tumapon ito sa akin..
Buti nalang pala tubig lang ang kinuha kong drinks. Hay ano ba Jordan, napaka clumsy mo!
Napatingin yung ibang nasa kabilang table sa banda namin.
Are you alright, Jordan? They asked.
I'm okay.. Eve, pasama naman sa wash room..
Yeah sure Jordy.. Let's go!
Sabay na kaming tumayo ni Eve papunta sa loob ng bahay nila. Hindi ko na pinansin kung kaninong mga mata ang nakatutok sakin.. Ayoko nang isipin.. Nakakahiya !! 🙈
Nang nasa wash room na kami ay tsaka nagsimulang magsasalita si Eve..
Nakita mo 'yun diba? Kaya ka na clumsy bigla?? She asked.
Paano pa nga ba? Kilalang kilala na niya ako.
It's okay Eve.. I'm okay..
Or am I?
YOU ARE READING
Secretly In Love
RomanceLove~~ I don't know when, and where did it start. I just felt it, hide it as long as I can. And then.... he finally look and see me..