Trong một quán ăn nhỏ bên ngoài một trường đại học, một nữ sinh tóc ngắn đến tai tách đôi đũa dùng một lần, chìa ra trước mặt cậu nam sinh đối diện mặc áo len cũ sờn.
"Nhuận Hành, mau ăn đi, nếu không mỳ sẽ nguội mất."
Nam sinh tên Nhuận Hành nhận đũa, mỉm cười rạng rỡ nói: "Tiểu Thanh, thực ra mình chỉ đến gặp cậu thôi, cậu không cần mời mình ăn mỳ đâu."
"Đâu phải thứ gì đắt đỏ." Thẩm Thanh hơi nhếch lông mày, "Cậu ở một mình lại không nỡ tiêu tiền, chỉ sợ đến bát mỳ cũng chưa được ăn ngon bao giờ phải không?"
Mặc dù thông thường con trai trước mặt con gái toàn không chịu tỏ vẻ thiếu thốn tiền bạc, nhưng Diệp Nhuận Hành và Thẩm Thanh quen biết đã lâu, hơn nữa Diệp Nhuận Hành vốn là một người cởi mở, cậu không cần giấu giếm điều gì trước mặt Thẩm Thanh.
Cầm đũa lên, cậu bắt đầu ăn từng miếng lớn, "Vẫn là mỳ trộn sốt cạnh trường mình ăn ngon nhất!"
"Mình bảo này, Nhuận Hành... Có phải cậu không định về trường học nữa?"
"Giờ mình thế này... đến cả sống cũng phải gắng gượng, mình thật lòng không dám nghĩ đến chuyện học nữa. Tiểu Thanh, cậu phải học hành tử tế, chờ tốt nghiệp mới tìm được bệnh viện tốt để làm việc." Diệp Nhuận Hành nhìn đối phương rất nghiêm túc.
"Cậu biết tờ tạp chí mà cậu đang làm căn bản không chính quy, hơn nữa còn là báo lá cải, tháng trước còn bị một nữ minh tinh kiện, không phải thắng kiện ư? Tờ tạp chí đó phải đền bao nhiêu tiền... Cậu nói thật đi tháng trước cậu có được nhận lương hay không?" Thẩm Thanh dường như hơi sốt ruột.
"Ha ha, chính là vì báo lá cải nên bán cực kỳ chạy." Diệp Nhuận Hành gãi đầu, "Nghe tổng biên tập bảo đền bù cho nữ minh tinh đó xong, bọn mình vẫn có đủ tiền để đảm bảo vận hành tạp chí mà!"
"Nghe ông ta chém gió đi!" Thẩm Thanh nắm tay Diệp Nhuận Hành, "Mình có thể ra ngoài làm thêm kiếm tiền, chúng ta làm cùng nhau, nhất định sẽ chống đỡ được đến khi cậu hoàn thành chương trình học! Cậu cũng nói rồi mà, có văn bằng đại học mới tìm được một công việc đứng đắn!"
Mẹ Diệp Nhuận Hành mất vì bệnh lúc cậu đang học cấp hai. Bố cậu làm ăn thất bại nên tuyên bố phá sản hơn bốn tháng trước, cứ thế ra đi trong cơn tức giận. Thực ra việc kinh doanh thất bại không phải chuyện khiến bố Diệp đau khổ nhất, ông nghĩ không thông như vậy chủ yếu là vì đối tác đáng tin cậy nhất cũng là bạn của ông lại ôm tiền bỏ trốn, dẫn đến nguồn tiền quỹ không vận chuyển được nên mới có kết quả hiện tại.
Nửa năm trước Diệp Nhuận Hành vẫn còn là một cậu ấm, cuộc sống không phải lo nghĩ. Cậu còn là một học sinh ngoan học giỏi, vốn dĩ học xong đại học, bố cậu còn có thể đưa cậu ra nước ngoài học lên cao. Sự ra đi của bố khiến cậu mất đi trụ cột kinh tế, không thể không bắt đầu kiếm tiền nuôi sống bản thân.
"Dù cho hai chúng ta có làm cùng nhau thì cũng chỉ miễn cưỡng đủ học phí mà thôi. Vả lại cậu học y, vốn đã rất cực khổ, còn chạy ra ngoài làm việc thì sao theo kịp tiến độ học được? Bây giờ mình tối thiểu là không đói, chuyện sau này để sau này tính."
YOU ARE READING
[ĐM] Nhập vai - Tiêu Đường Đông Qua
RomanceTên Hán Việt: Nhập Hí Tác giả: Tiêu Đường Đông Qua Người dịch: Thần Thể loại: Đô thị, tái sinh, giới giải trí --- Tay săn ảnh gà mờ Diệp Nhuận Hành bất ngờ tái sinh thành em trai không có quan hệ huyết thống của ảnh đế Trần Chi Mặc, từ đó hai người...