Nag madali akong pumunta ng hospital upang malaman ang nangyari sa kapatid ko. Pag dating ko ay humagulgol ng iyak si Mommy. Lumapit ako at niyakap ito.“Hush now mom, Kenth will gonna be okay.” I said bravely.
“S-sana nga anak, natatakot ako. . . na b-baka hindi na magising ang kapatid mo.” Patuloy parin ito sa pag hikbi. I don't know what to do.
I sigh at lumapit kay Kenth, marami itong mga pasa sa muka, hindi ko lubos maisip kung sino ang gumawa nito sa kanya. Naawa ako sa istado nya ngayon, maraming mga tubo ang naka dikit ngayon sa katawan nya, anytime soon pwedeng mawala na sya ng tuluyan. I felt bad, mula pa noon ay hindi na talaga kami nag kakasundo, palagi kaming nagbabangayan at nag aaway. Ayokong mawala sya ng hindi kami nag kakaayos. Gusto kong maka bawi sa kanya.
Gusto kong bumawi at yun ang mag higanti sa mga taong gumawa nito sa kanya. Kailangan kong malaman kung sino ang dahilan kung bat sya na coma.
Hinawakan ko ang kamay nito.
“Pinapangako ko, magbabayad sila sa ginawa nila sayo.”Bumalik ko sa tabi ni mommy.
“May gagawin lang ako, I promise aayusin ko lahat ng ito.”Tumingin ito sa akin habang may roong pagtataka sa mga mata.
“Ano ang gagawin mo anak?”“Aalamin ko kung sino ang gumawa nito sa kanya, I shall revenge on them, mom.”
“Anak, mali ang gumanti.” Muli itong napaiyak.
I hug her so tight.
“I know, but. . . I want to. I promise, hindi ako gagawa ng ikakapahamak ko.”Tumango ito bilang pag sang ayon.
Umuwi ako ng bahay at nag impake. Tumawag ako sa butler namin at inutusan itong e–enroll ako sa university na kung saan pumapasok si Kenth.Bukas na bukas din ay agad na akong papasok. Kung sino man sila ay magbabayad sila, I will make their life miserable as hell!
BINABASA MO ANG
Revenge is all MINE
Teen FictionWhen Kathleen found out what happened to her brother, she did not hesitate to take revenge on the people who caused her brother to be in coma. She enrolled in the same school where his brother studied at, and that's where she met Axel and Brent who...