2. Thật kì lạ

4 0 0
                                    

12 năm sau, A Vân đã là thiếu nữ tuổi xuân xinh đẹp, càng lớn nàng càng vui vẻ và mơ mộng, nàng mơ sau này sẽ lấy được một lang quân như ý được sống đủ cơm ăn áo mặc mà không cần áo gấm vinh hoa. Mỗi ngày nàng đều giúp nương nàng làm việc ra vào kinh thành thường xuyên mà nàng không thấy nhàm chán. Có lẽ có được một cô nương hiểu chuyện như này chỉ có thể là do Diêm Ni nuôi dạy. Nàng cũng hi vọng sau này nữ nhi của nàng sẽ được hạnh phúc viên mãn.

Những tưởng A Vân sẽ được như ý muốn nhưng mệnh trời khó tránh. Chỉ trong một đêm Diêm Ni mất đi đứa con gái duy nhất của mình, nàng thấy A Vân bị hãm hiếp rồi hại chết ngay tại khu đầm nhỏ ngoài kinh thành, thân thể nữ nhỉ đầy vết thương và y đã chết trước khi nàng tìm thấy. Diêm Ni hận không thể bảo vệ con gái của mình, A Vân quá ngây thơ quá tin người và nàng cũng quá bất cẩn khi để xảy ra chuyện này. Nàng còn phát hiện ra dấu chân gần đó và lần theo thì dẫn tới doanh trại đóng quân của quân Hầu. Thật là nghiệt ác, chính một trong những quân lính trong đây đã hãm hại chết A Vân nhưng nàng không thể ngu xuẩn đến mức chạy vào làm loạn mà đòi công bằng vì nàng không có bằng chứng và nàng cũng chỉ là một nữ nhân thấp kém.

Diêm Ni vừa ấm ức vừa đau khổ trong lòng, nàng mất A Vân rồi...

------
Nước Hầu sau khi chiếm đóng kinh thành, khắp nơi đều bị cai quản bởi người Hầu, mọi luật lệ đều bị bãi bỏ và đặt lại. Người dân khắp nơi không những không bất bình mà còn thấy những luật lệ mới này vô cùng hợp lí. Minh chứng là cuộc sống của họ tốt lên rất nhiều, mùa màng bội thu, buôn may bán đắt. Có thể thấy họ đang dần có hảo cảm với người đứng sau những thay đổi này, đại tướng quân Khương Tử Luân.

Ai cũng thấy vẻ hào nhoáng của phủ tướng quân nhưng không biết rằng chỉ mới tháng trước trong phủ đã xảy ra một chuyện lớn. Đích nữ Tuế Như của Quan gia phủ được hoàng đế ban hôn với đại tướng quân. Nhưng thật không may trong ngày đại hôn, tân nương bị hạ độc chết ngay trên đường đến phủ tướng quân. Đứng sau chuyện này là do quần thần Phạm Nhiên không muốn Quan Tô Thế, phụ thân của Tuế Như được cậy nữ nhi mà thăng quan tiến chức. Hoàng đế cho người truy xét và chỉ phán quyết cho lão Phạm Nhiên bị tước chức quyền, từ nay về sau không được có ai dòng dõi Phạm gia được nhập cung đảm đương vị trí trong cung.

Về phía đại tướng quân, hắn cũng không quan tâm chuyện này dù sao hắn chỉ cần làm tròn bổn phận một vị hôn phu cho qua là được,tuy nhiên người mà vừa mới vui vẻ hôm trước hôm sau nghe tin chấn động này mà sụp đổ thì chỉ có thể là An phu nhân. Bà mong muốn đứa con trai của mình có một người vợ hiền để chăm sóc không bị cô đơn bên cạnh. Ấy vậy mà tân nương còn chưa bước chân vào đại môn đã xảy ra chuyện như vậy. Ông trời thật biết trêu lòng người.

Chuyện này chấn động đến mức ai trong kinh thành cũng đều biết rất rõ, thậm chí một số tình tiết còn bị đồn đi quá mức. Diêm Ni vừa quay trở lại kinh thành cũng mới biết đến, nàng nghĩ đi nghĩ lại vài ngày cuối cùng quyết định đến Quan phủ.

Một tuần sau, Quan phủ báo tin đích nữ Quan gia Quan Tuế Như còn sống sót đã quay trở về, thân thể khỏe mạnh không bất trắc.

Chuyện này được phát ra còn chấn động hơn, một người chết còn có thể sống lại sao. Hoặc cô nương ấy mạng lớn, chưa chết mà may mắn được cứu kịp thời nên bây giờ mới xuất hiện. Nếu là những kẻ khua môi múa mép đồn ra thì sẽ không một ai tin, nhưng đây lại chính Quan lão gia thông báo thì chuyện này là thật rồi.

Những người bên phủ tướng quân 7 phần thấy kì lạ, 3 phần càng thấy hoài nghi hơn. An phu nhân nghe tin mà đứng còn không vững, đúng là trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng chuyện bà vẫn nhớ đến nhất là ban hôn. Bà thầm nghĩ, hóa ra một tháng trôi qua là do ông trời muốn thử lòng bà và cuối cùng tấm lòng nhiệt thành này cũng được đáp lại. An phu nhân vui mừng một bên sai người chuẩn bị sính lễ rước dâu, một bên sai người đi thông báo với đại tướng quân một tiếng. Tân nương quay trở lại, tân lang phải đến tận nơi đón về...

Mọi thứ diễn ra thật nhanh chóng, từ việc hai phủ mới sửa soạn chưa được bao lâu nay đã là ngày lễ thành hôn diễn ra. Dân chúng khắp nơi đều mừng thay, đích nữ Quan gia với đại tướng quân Khương Tử Luân đúng là xứng đôi vừa lứa. Tân lang cùng tân nương bước vào phủ, sau khi làm đủ lễ nghi thì tiến vào động phòng.

Diêm Ni không thể tin được mình lại một lần nữa tái giá nhưng trong một thân phận khác, và với một mục đích khác. Nàng biết rằng làm như này rất mạo hiểm nhưng nàng vẫn cố liều bằng được, đến đâu hay đến đó. Nhưng cũng không thể bại lộ được vì chính Quan gia đã giúp nàng vào được đến tận đây, nếu bị lộ thân phận thì cũng kéo theo Quan phủ bị liên lụy. Nàng nhất định phải cẩn thận.

Diêm Ni ngồi thẳng lưng yên lặng trong phòng tân hôn, mọi thứ đều trong sắc đỏ nhưng không lấy một niềm vui nào. Tiếng cánh cửa mở làm nàng giật mình. Thân hình nam nhân cao lớn đang tiến lại gần, tiếng bước chân ngày càng rõ, nàng biết đó là tướng quân.

Khương Tử Luân dừng trước mặt nàng, chưa lật khăn lên luôn mà lại rót 1 chén rượu và uống một hơi thật mạnh.

- Tuế Như cô nương đúng là mạng lớn, bước vào phủ này quả thật không dễ dàng !

Nói rồi hắn từ từ vén khăn lên, trái tim Diêm Ni càng đập mạnh hơn, nàng dần dần đưa mắt ngước nhìn ánh mắt của nam nhân đối diện.

Tử Luân thoáng nhìn qua thấy dung nhan này có chút quen quen. Không phải vì nàng quá xinh đẹp, chỉ cảm thấy nàng mang một cảm giác quen thuộc, ngay cả mùi hương này cũng vậy, mùi của hoa thược dược. Càng nhìn càng không thể biết tại sao kì lạ đến vậy. Còn Diêm Ni nàng lại rất nhớ rõ khuôn mặt này, khuôn mặt từng dính những vệt máu người giờ đây đang nhìn nàng một cách kì quái đến thế.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ánh sáng còn sót lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ