Shem's POV
I am Shem Franchesca Henarez. 18 years old. Taking up Secondary Education.
They say I'm pretty, I say maybe. Matalino ako, oo totoo yun.
Hindi ako pumapalpak sa kahit anong subject.
I am the top in our class. Oh crap!
I am the top student of our batch.
I am walking on the hallway happily when someone bumped me hard!
"ARAY! Ano ba yan! Natapon tuloy yung piatoooooos koooooo!! Kasalanan mo to! Binangga moko! Ngayon wala na! Ubos na ang piatos ko! What should I eat now?!!! Baby piaaaaaaaatoooooooooos...." Sabi ko ng naghihysterical. Ganyan ko kamahal ang piatos.. Kase naman ito lang yung kaligayahan ko.
"Look miss.. I am sorry. Hindi ko sinasadya na mabangga ka. Hindi ko din sinasadya na matapon ang piatos mo.. If you want bibilihan kita ng bago. Papalitan ko nalang.. Tara sa cafeteria?? Bibilihan na din kita ng drinks para naman makabawi ako.. Para ka kaseng namatayan jan dahil sa piatos mo.." Sabi nya. Nagningning yung mata ko ng dahil sa sinabi nya kaya wala pag aalangang sumama ako! HOHO! MY BABY PIATOOOOPS!!!
Habang naglalakad papuntang cafeteria napatingin ako sa kanya..
Gwapo sya..
May medyo singkit na kulay brown na mata..
Matangos na ilong..
Maputi..
Matangkad..
Mabango hahaha! Sheet nakakadik ang amoy nya..
Ampula pula ng labi nya..
Crap! Stop it Shem! Haha. Ayan na malapit na kami sa cafeteria piaaaaaatoooooooos..
Umupo kami dito sa table for two..
"Teka lang huh bibili na kita ng piatos at drinks mo.." Sabi nya. Nagtwinkle twinkle ulit ang mata ko haha. I just nod at him and say..
"Roasted beef huh.."
Ngumiti lang sya and sheet amputi ng ngipin nyaaaaa!!After a minute ng pagpapantasya ko dumating na sya ng may dalang..
"Bakit dalawa? Parehas ba sakin yan??" Nakangiting sabi ko..
"Hindi. Akin tong isa. Parehas tayo ng gusto eh hehe. By the way ako nga pala si Bryan Javaad Monteverde, tawagin mo nalang akong BJ. Ikaw anong pangalan mo?" Sabi nya. Ang gwapo ng pangalan parang sya haha!!!
"Ah ako naman si Shem Francheska Henarez, but you can call me Shem." Sabi ko naman..
"Uhm, pwedeng Cheska nalang tawag ko sayo?" Nag aalangang sabi nya..
Ngumiti ako "Sige. BJ, Cheska nalang." At nag shake hands kami..
Andami kong nalaman sa kanya.
Engineering sya at ang gaan ng loob ko sa kanya..
Ng matapos kami ay hiningi nya ang phone number ko..
He looks trust worthy naman kaya binigay ko na.Wala namang mawawala. :)