bơ quýt

151 11 8
                                    

Chwe Hansol là một người cầu toàn, Seungkwan nghĩ vậy. Vì mấy lần ngồi học cùng nhau ở quán cà phê, Seungkwan đều để ý cậu ta hay sắp xếp lại mấy cánh hoa khô trong bình hoa trang trí trên bàn. Hay lắm lúc vào thư viện cùng đội tuyển Văn của mình, Seungkwan sẽ bắt gặp Hansol đang giúp cô thủ thư xếp lại chồng sách dày cui vào đúng vị trí. Seungkwan nhớ có lần mình ra kệ tìm sách trong lúc cả bọn đang học nhóm, rút ra một cuốn sách dày giữa kệ cao ngang đầu, Seungkwan bắt gặp ánh mắt của Hansol ngay kệ kế bên cũng đang vô tình rút một cuốn sách tạo ra khoảng trống đủ để nhìn qua. Seungkwan cười với cậu ta một cái, Hansol gật đầu, đuôi mắt cong nhẹ, đẹp trai điên luôn, sau đó Seungkwan ôm sách lủi đi mất vì bị tấn công bất ngờ bởi vẻ đẹp của cậu ta.

Hansol là người có tính cách hơi thất thường, Seungkwan có thể kết luận qua mấy năm ròng làm bạn. Vì đa số trong các cuộc trò chuyện của nhóm bạn, Hansol chỉ im lặng lắng nghe, lâu lâu có khẽ cười nhưng chẳng bao giờ lên tiếng. Nhưng nếu ai đó nói đúng chủ đề gì mà cậu ta hứng thú, Hansol sẽ ngay lập tức bật công tắc mồm miệng, nói xoành xoạch cả tiếng Anh tiếng Hàn loạn xạ mà Seungkwan cậu chẳng hiểu được. Lối suy nghĩ và tư duy của Hansol là một điều mà Seungkwan muốn được sở hữu nhất, cách cậu ta lạc quan đối diện với cả thế giới dù là lúc tươi đẹp hay tăm tối, Seungkwan luôn không ngừng khâm phục thái độ này của cậu. Tuy nhiên, cái cách Hansol phản ứng đôi lúc lại làm Seungkwan - trên vai trò người bạn thân thiết bậc nhất của cậu ta - cảm thấy hơi hụt hẫng. Tỉ như lúc Seungkwan giành giải nhất trong cuộc thi chạy tiếp sức, dù đã mệt lả người nhưng cậu vẫn chống gối thở hổn hển ngước mắt nhìn Hansol để mong nghe được một lời khen 'làm tốt lắm' từ cậu bạn nhưng cậu ta vẫn đực mặt ra đó mà vỗ tay cho Seungkwan chứ nhất quyết không nói lời nào. Seungkwan hờn!

Hansol học rất giỏi, ai ai cũng thấy vậy. Học bá xuất sắc bốn năm liền nhất khối, đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh có cậu ta như sở hữu con át chủ bài của tất cả. Nói ra thì cũng hơi bất công với các bạn học khác, vì dù gì cậu ta cũng có nửa quốc tịch Mỹ hẳn hoi. Hansol tự học từ bé, đến lớn hơn tí thì có Seungkwan học cùng, dù trong suy nghĩ của Seungkwan thì cậu cảm giác mình ngồi đối diện cậu ta trên bàn học chỉ để gây thêm gánh nặng cho Hansol, bởi đôi khi 'mấy câu d toán hình' khó kinh khủng đối với Seungkwan chỉ là 'câu a toán số' với Hansol, có cậu ngồi đó cũng chỉ tổ làm chậm tiến độ của họ Chwe đi chút. Nhưng Hansol cũng hay mồi chài Seungkwan chỉ mình tips viết văn hay, những lúc đó cậu chỉ nhẹ nhàng đá lông nheo bảo cậu ta đạt được trình overthinking như mình đi thì lập tức văn chương sẽ lai láng.

Hansol rất đẹp trai, Seungkwan thấy vậy, mà thật ra thì ai cũng thấy. Vẻ lai Tây của cậu ta đẹp điên đảo, ai mê bộ phim Titanic huyền thoại cũng nhận xét Hansol giống như cháu cố của Leonardo Dicaprio vậy, trong trường còn có hẳn một fanclub lập ra cho cậu ta gồm cả nam lẫn nữ trong đó. Seungkwan sẽ không nói mình cũng có follow page đó chỉ vì bản tính thích hóng chuyện của mình. Mặc dù thực tế cho thấy Seungkwan gặp cái thực thể đẹp trai có hẳn fanclub kia một tuần tám ngày có lẻ.

Hansol tốt tính. Cậu ta không hay nói, nhưng để ý kỹ sẽ dễ dàng nhận ra mấy hành động nhỏ nhưng cực kì tinh tế. Ví dụ như tiện tay lấy dùm anh Jihoon cuốn sách trên cao, tiện tay pha dùm anh Jisoo ly cà phê ba muỗng kem theo ý anh thích, tiện tay vuốt một chiếc lá khỏi tóc anh Mingyu, dù chiếc lá nhỏ xíu đó chẳng ai để ý. Hansol cũng thích con nít, mà Seungkwan cũng thích nhìn Hansol chơi đùa với mấy đứa nhóc con trong công viên gần trường, dù sau đó tụi nhóc sẽ bỏ sang chơi xích đu với anh Seungkwan vì "anh Seungkwan trắng trắng mềm mềm thơm thơm lại luôn mang theo nhiều kẹo".

verkwan - how to say that?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ