Hình ảnh duy nhất gợi nhớ về anh của ngày hôm đó là khi đôi môi anh run rẩy hôn lên trán Bạch Dương sau khi cô ấy được đặt vào quan tài.
Trong tất cả mọi người, Hàn Bảo Bình phải là người cảm nhận được nỗi đau nhiều nhất. Nhưng sau đám tang, anh không giận dữ, không đau buồn. Thay vào đó, anh dường như được xoa dịu bằng những nghi thức nhỏ nhặt ngớ ngẩn như rót đồ uống yêu thích của Bạch Dương, mà thậm chí anh còn chẳng uống nó.
Thỉnh thoảng anh sẽ tìm một cô gái có gương mặt giống Bạch Dương, cố tìm hình ảnh của cô thông qua một người con gái khác.
Anh hôn họ như thể anh đang hẹn hò ở quán bar, khi anh đã uống được năm ly và chỉ ngại khóc về những gì lẽ ra không nên xảy ra. Anh hôn họ như muốn chôn vùi tất cả; anh hôn họ như thể cả hai đang háo hức muốn tiến thêm bước nữa vào phút tiếp theo, giống như Bạch Dương luôn như vậy, và anh hôn họ như thể anh muốn giết họ với thứ đam mê mà lẽ ra anh có thể có với đúng người, nếu anh không đánh mất người con gái đó.
Có lẽ họ sẽ cảm thấy tồi tệ hơn khi hôn người đàn ông yêu một người phụ nữ đã chết theo cách chẳng có ý nghĩa gì, nhưng anh không còn quan tâm nữa. Người chết không cảm nhận được gì. Người sống có, và Hàn Bảo Bình cảm nhận được nỗi đau mỗi ngày khi yêu một người đã chết.
Anh chưa từng hôn lên bàn chân và bắp đùi của người phụ nữ nào khác ngoại trừ Kiều Bạch Dương.
Anh chỉ tôn thờ một người phụ nữ đã chết.
Khi họ chạm vào tóc anh, Bảo Bình cho rằng đó là một mệnh lệnh chắc nịch (trong việc khiến họ thoải mái hơn). Đó là một cử chỉ khác gợi nhớ đến Bạch Dương một cách mơ hồ, anh sững người trong giây lát.
Điều tuyệt vời nhất là họ không gây ra tiếng động nào, chỉ hít một hơi thật nhanh và thở hổn hển khi anh làm việc. Ít nhất về mặt đó, họ cho anh không gian để gợi nhớ về người con gái anh yêu, người luôn thiếu kiên nhẫn hoặc thưởng cho anh bằng những lời rên rỉ, những lời nói dỗ dành hoặc khiêu khích của cô.
Cái đất thủ đô này chẳng ai ghen tuông bằng anh hết. Cô sẽ nói thế. Bảo Bình của em là tốt nhất. Và sau đó cô ấy sẽ mỉm cười, tiếng cười dần tắt khi anh cúi đầu hôn cô thật sâu. Thật dễ dàng để phát lại tất cả những hồi ức cũ xưa khi đối phương im lặng như vậy, và Hàn Bảo Bình sớm đã đánh mất chính mình trong sự tưởng tượng này - rằng anh đang nếm thử Kiều Bạch Dương một lần nữa, rằng anh đang hồi sinh cô trong cơ thể sống, đang thở này.
Thú thật, anh nghĩ anh không nợ ai điều gì cả, anh em, bạn bè, bất kỳ ai. Món nợ duy nhất của anh là với một người phụ nữ đã chết và nó sẽ mãi mãi không được trả. Anh không có thời gian để nghĩ xem người ta có thể nghĩ gì về việc anh làm tình với người khác như thế này trong căn phòng khách sạn, dụi đầu vào hõm cổ ai đó và tưởng tượng ra một khuôn mặt khác, một cơ thể khác và cầu nguyện rằng trong giây lát, anh có thể đưa bản thân trở về thời điểm khác.
Khi họ thút thít và thở hổn hển bên dưới anh, anh gần như có thể tin rằng chúng là của Bạch Dương. Nơi họ im lặng, anh ấy có thể lấp đầy tâm trí mình bằng việc Bạch Dương gọi tên anh. Và với sự tưởng tượng dễ dàng này, Bảo Bình để mình ngày càng tiến gần hơn đến sự giải phóng của chính mình - điều mà Bạch Dương sẽ cho phép anh. Bảo Bình của em ngoan quá. Mái tóc cô sẽ phủ lên vai anh, móng tay cô vuốt ve tóc anh và cào vào lưng anh. Bảo Bình nghe lời, em rất thích.
Kể từ khi cô qua đời, anh như một con đỉa, mong muốn hạnh phúc của người khác cho bản thân mình.
Bởi vì sự thật mà nói, Hàn Bảo Bình đang bắt đầu quên. Giọng nói của Kiều Bạch Dương trong đầu anh - tiếng cười huyên náo dịu dàng và tiếng rên rỉ ngọt ngào trên giường, những biệt danh cô đặt cho anh, những câu thoại yêu thích của cô để giục anh làm nhanh và mạnh hơn - tất cả đều mờ dần. Hàn Bảo Bình nghĩ rằng anh nhớ lại một ký ức chỉ để nghi ngờ nó vào phút tiếp theo. Anh nghĩ rằng anh vẫn có thể lần theo những thói quen và vết sẹo trên cơ thể cô nhưng anh không thể biết được nữa, rằng liệu nó thuộc về cô, hay thuộc về một trong nhiều thế thân của cô kể từ khi cô qua đời. Đôi khi, khi anh cố gắng vẽ lại gương mặt của cô, anh thấy đôi mắt của cô giả dối và quá sáng, mái tóc của cô có màu hồng khác lạ. Và rồi anh tự hỏi liệu mình có còn biết điều gì đúng hay sai nữa không.
Người mất rồi sẽ không thấy đau, nhưng nỗi đau bén nhọn sẽ bào mòn tim gan người ở lại.
Trong bóng tối chào đón, anh không để tâm trí mình lang thang, chấp nhận rằng người phụ nữ anh đang ôm không phải là của anh và sẽ không bao giờ là người anh đã mất mãi mãi. Và cuối cùng khi anh giải phóng chính mình, không còn người nào cho cho phép anh nữa.
"Ít nhất thì anh cũng có những kỷ niệm khi ở bên cô ấy."
Trên hết, Hàn Bảo Bình phẫn nộ trước lời bóng gió của bất kỳ ai rằng bằng cách nào đó anh thật may mắn khi mất đi Bạch Dương. Anh vẫn ghét việc đó, việc anh chưa bao giờ có được một lời tạm biệt đàng hoàng. Cô ấy có bình yên không? Sợ hãi? Đau đớn? Cô ấy có nghĩ về anh và lời hẹn ước của hai người không?
Với Bảo Bình, người chết không phải là kẻ yếu. Phải có can đảm mới có thể chết vì một điều gì đó.
Những thứ còn sót lại, như anh, mới là kẻ yếu.
Quá yếu để chết và quá yếu để thực sự sống. Tất cả những gì anh có thể làm là sống sót.
BẠN ĐANG ĐỌC
bạch dương; em đi
Romancecánh cửa thiên đàng nàng mở riêng, ai ai cũng thấy chỉ trừ mình ta.