Chuyện là Dương Thanh Hoàng vừa bị hẹn cổng trường.
Khoảng mười phút trước.
Thanh Hoàng đang ung dung bước ra từ phòng giáo vụ thì bỗng nhiên từ đâu chui ra nguyên đám học sinh ăn mặc không chỉnh tề, mặt mũi thì lất ca lất cất cứ hếch lên trên. Cả cái hành lang chật chội bé tí mà chúng nó cứ giàn hết ra, tụm năm tụm bảy quây lại với nhau. Ở đâu ra cái lũ này thế nhỉ? Cậu tò mò ngoái nhìn theo bóng lưng chúng, à thì ra là đám đó đi về phía hành lang lớp học. Ô khoan, sao chúng nó lại đi về phía lớp mình thế kia? Linh cảm Hoàng mách bảo rằng có điều gì đó không ổn rồi, chạy nhanh đi Hoàng ơi. Nhưng với tư cách là hội trưởng hội học sinh Hoàng đã không làm thế, cậu chạy một mạch ra đấy, chen chúc vào đám đông đang ngày một đông hơn.
"Ê gì vậy?" Hoàng khều tay cái Hạo đang đứng hóng hớt ở đấy mà hỏi cho biết.
"Ai biết, tao thấy đông nên ra coi thử thôi à" Hạo nói trong khi mắt nó vẫn đang dán chặt vào đám học sinh kia, cái đầu nó nhấp nhô ngó vào bên đó nhằm thám thính tình hình. Ban nãy khi Hạo đang ngồi buôn với đứa bàn trên, thì tự dưng thằng Huy bên cạnh bỗng nhiên bật dạy làm nó giật cả mình. Đang tính mở miệng mắng một câu thì quay ra đã thấy anh đứng chống hông ở cửa lớp mà nhiều chuyện rồi, Thấy vậy Hạo lườm Tuấn Huy từ đằng xa rồi cũng theo bản năng mà ngước nhìn ra cửa. Ái chà, đông vui thế nhỉ? Chắc lại chuẩn bị tỉ thí võ thuật rồi đây. Tính ra thằng Huy này tai cũng nhạy phết đấy.
"Ê Tú, dạy dạy, có biến nè mày" Hạo nhanh chân chạy sang dãy bên cạnh rồi lay lay người Trí Tú, trong khi nhỏ còn đang mơ màng thì đã bị nó kéo lê đi, chạy vụt ra chỗ cửa lớp mà đứng hóng chuyện.
Quay ngược thời gian về hiện tại, nhìn đám đông ngày một lớn hơn khiến Thanh Hoàng bối rối không biết phải làm sao. Chí Huân bây giờ đang họp đoàn nên chưa thể quay về lớp, cậu ngó ngang ngó dọc nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng mãi vẫn không thấy gì, mải chìm đắm trong đống suy nghĩ của riêng mình thì bỗng một giọng nói vang lên, kéo Thanh Hoàng ra khỏi đống hoang mang ấy.
"Hùng là đứa nào?"
Gì đây, hổ báo cáo chồn à? Thanh Hoàng vốn không ưa cái bọn này mà nay chúng nó lại dám đến lớp cậu để phá phách. Được thôi, thích thì ông đây chiều.
"Đéo có ở lớp đâu mà tìm" Thanh Hoàng dõng dạc kêu to, thành công thu hút mọi sự chú ý của tất cả mọi người đang ở đấy. Và cũng thành công chọc tức cái thằng to con đang ở trước mặt mình.
"Mày là thằng nào?"
"Tao là thằng bố mày đấy" Thanh Hoàng khẽ nhăn mặt khi cảm thấy cánh tay mình nhói lên, quay ra thì thấy thằng Vũ với thằng Quang đã ở đấy không biết từ khi nào. Hai đứa chúng nó nhìn cậu như thể nhìn người điên ấy, cũng phải rồi chưa được thấy Thanh Hoàng ngầu như này bao giờ đúng không? Giờ thì được thấy rồi nhé. Cậu cá chắc là ban nãy thằng Chiến đã cấu mình, vì bây giờ khi nhìn kĩ lại mới thấy nhóc đang đứng lấp ló ở đằng sau Vũ và Quang, chắc ba đứa nó vừa kéo nhau sang đây.
"Á à, thằng này khá. Có phải mày chưa gặp đại ca tao nên mày chưa kinh đúng không?"
"Đại ca mày là thằng nào?"