Chương 6 : Xin đi ôn

52 1 0
                                    

Những ngày sau , Hải bắt đầu tìm thời cơ để có thể xin cô đi ôn học sinh giỏi Lịch Sử, cậu luôn canh từng ngày có tiết Lịch Sử nhưng đều chưa thể xin được . Một phần cứ đến lúc hết tiết cậu không dám lên xin vì ngại , thứ hai là vì cậu sợ thầy dạy môn Lịch Sử này không có ôn học sinh giỏi . Khoảng vài tuần sau ngày đầu tiên đi học , thì tới tiết Lịch Sử lần này đổi giáo viên khác , từ thầy chuyển qua một cô . Sau khi học cậu cảm thấy rất hứng thú và rất dễ hiểu so với khi là học thầy , cậu dự định cuối tiết sẽ xin cô thử xem có thể ôn thi được không . Nhưng đến gần hết tiết cậu vẫn có chút do dự , đến khi hết tiết ra về gần hết lớp , cô vẫn đang cất đồ vào cặp thì cậu mới lấy can đảm lên xin cô . Cũng rất may mắn cô vui vẻ đồng ý cho cậu đi ôn , nhưng sau đó cậu biết rằng lớp 10 và 11 không phải thi học sinh giỏi mà là Olympic , nó cũng tựa tựa như nhau chỉ là khác tên gọi đôi chút . Với lại thi cái này cũng không cần bắt bạn tổng môn đó trên 8 điểm từ năm lớp 9 , ai cũng có thể đi ôn nhưng quan trọng có qua được thi cấp trường không thôi .

Cô kết bạn với cậu trên app Zalo rồi mời cậu vào nhóm ôn Olympic Lịch Sử , trong nhóm cỡ khoảng mười mấy người gì đó . Cô cũng rất thoải mái , nói với cậu rằng khi nào ôn thì sẽ nhắn trên nhóm đó , cậu cũng sẽ được ôn với các bạn ở lớp khác , trong đó có cả con của cô đang học cùng khối 10 với cậu . Sau đó cô cũng cầm cặp với tài liệu đi về , cậu thì thở phào nhẹ nhõm vì có thể xin được cô đi ôn , rồi cũng cảm thấy vui và háo hức tự nhủ rằng sẽ cố gắng đậu qua các cấp thi . 

Cùng với lúc cô vừa đi ra thì thấy Hùng đang đứng ngay cửa , Hùng bối rối chào cô rồi chạy đi mất , Hải thì vẫn còn ở trong lớp một chút rồi mới từ từ đi bộ về . Hôm nay cậu không chạy vội về nữa mà từ từ đi chậm rãi về từ trường tới trọ . Về tới trọ thì cậu để cặp qua một bên nằm mệt trên giường thở dài , cậu không biết rằng năm nay mình sẽ có thể cố gắng nổi không . Thì ra năm lớp 9 cậu cũng từng thi với hai người bạn thân là Tuyền và Hiền , hai bạn ấy đều bị loại trước khi thi cấp trường vì số điểm cuối kỳ 1 lúc đó không trên 8 theo tiêu chuẩn của cô . Còn cậu thì vẫn vượt qua nhưng khi thi cấp trường thì bị loại vì số điểm không đủ . Nên là năm nay cậu vẫn lo sợ rằng mình sẽ vẫn không qua được cấp trường , cơ mà vẫn cố gắng để có thể thi được , dù sao thì cũng phải rút kinh nghiệm năm ngoái để mà năm nay cố gắng . 

Về phần Hùng thì anh ấy đã chạy về trọ của mình rất nhanh sau đó , sau khi anh ấy đã nghe thấy rằng Hải đã xin được đi ôn Olympic Lịch Sử lúc đứng ở cửa thì anh ấy cũng đã chắc chắn rằng bản thân anh ấy sẽ đi ôn thi cùng với cậu . Thật may là cô dạy môn Lịch Sử đó cũng có dạy ở lớp anh ấy nên là hôm nào học có tiết Lịch Sử thì anh sẽ xin cô đi ôn học sinh giỏi môn Lịch Sử .

(Bên trường của Hải học lớp 10-11 nếu thi học sinh giỏi một môn gì đó là thi Olympic , còn khi lên lớp 12 thì sẽ là thi học sinh giỏi . Ở đây thì thi Olympic sẽ thi qua các cấp lần lượt là cấp trường , cấp tỉnh , cấp khu vực hoặc có thể đến cấp quốc gia . Còn thi học sinh giỏi thì bên đây chỉ có cấp trường với cấp tỉnh)

Khoảng đến tối thì cô bắt đầu gửi lịch ôn trong nhóm zalo Olympic Lịch Sử , hôm nào mà cậu không có học thêm buổi chiều thì có thể đi ôn buổi đó , nghĩa là ngày nào cậu cũng học cả ngày , may thay là trường cấp ba cho nghỉ thứ 7 và chủ nhật nên là cũng được chơi với ngủ đã , cơ mà đôi khi cũng sẽ đi ôn vào thứ 7 và chủ nhật . Hôm cậu xin cô đi ôn là thứ 6 , nghĩa là mai cậu được nghỉ và cũng là chuẩn bị cho những ngày vừa học vừa ôn mệt mỏi rồi .

Hùng thì đợi đến ngày xin khá lâu vì dù sao mai thứ 7 và chủ nhật được nghỉ nên là anh ấy kết bạn với cô trên zalo và nhắn xin cô đi ôn , cô cũng đồng ý và cho anh ấy vào nhóm riêng cho khối 12 . Thật ra thì cô Lịch Sử này cũng thường chỉ dạy cho lớp 12 , nhưng do năm nay con của cô vào lớp 10 nên cô dạy cả lớp 10 nữa , đúng là trùng hợp cho Hải và Hùng mà . Hùng khi xin xong cũng không dấu nổi sự phấn khích , anh ấy vui vẻ đi ngủ sớm một hôm mai sẽ đi quanh đây khám phá , vì dù sao anh ấy cũng mới chuyển đến đây .

Hải lúc đó đang xem lại quyển sách Lịch Sử 10 , cậu nay vẫn thức khuya như mọi khi , sau khi xem sơ qua thì cậu thấy rằng cũng có khá ít bài , tầm khoảng 16-17 bài cho năm nay . So với các môn như Địa Lý , Công Nghệ , ... thì có tận 40-50 bài lận , thế là cũng an tâm được chút , vì cậu cũng có một tính là hay quên , lo rằng không biết có nhớ nổi không . Loay hoay một hồi thì cậu cũng dừng lại , đợi đến hôm đi ôn rồi sẽ tính tiếp , sau đó cậu lên giường đi ngủ...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Âm Thầm Bên CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ