CHP. 2- Mall

1.1K 12 1
                                    


Pumunta nanga silang apat sa mall, at tinanong nila si aleya kung ba't ganun ung aura niya ngayon.

DIALOGUE:
Stella:
Teh, 'nyare sayo? Parang down na down ka.

Shilo:
For sure it's about Mavi ulit.

Aleya:
Alam na alam talaga, bunso?

Madi:
Hayss, si mavi nanaman?

Aleya:
Eh kasi! May kinwento na babae sakin, ang ganda daw, "breathtaking" daw. Mas maganda pa'ko dun eh.

Shilo:
Sino daw 'yung girl?

Aleya:
Ay... Hindi ko pala natanong...

Stella:
'toh talaga si te leya, kung ano ano na pinagsasabi di pa naman pala kilala!

Aleya:
Shut up, i have feelings din kasi. Kasalanan ko bang nagselos ako?

Madi:
Reality check, may label ba?

Aleya:
MADI!! Eto naman talaga oh, tara na nga. Nab-bwisit ako sainyong tatlo!

Umalis na sila sa cafe na pinang-galingan nila at tinuloy ang pag gagala, when suddenly may nakabanggaan si Aleya. Natapunan yung outfit niya ng iced coffee. Pagka-tingala niya, nakita niya yung mukha nung ex niya, Jeremy.

The girls stood there, shocked of the situation, shilo tried holding her laughter because of the incident.

DIALOGUE:
Jeremy:
Hala sorry, aleya!

Aleya:
Minamalas ako ng araw na'to! Jusko!

Jeremy:
Sorry talaga aleya, is there something i could do?

Aleya:
Wag na, mamaya kung ano pang mangyari sa'kin. Dun kanga, minamalas ako t'wing nakikita kita.

Jeremy:
Ang sama parin ng ugali, tsk.

Naglakad na yung mga babae palayo, pupunta sila H&M. Iniimagine ni Aleya kung ano ang magiging itsura ni Mavi sa mga damit na sa paningin niya na bagay kay Mavi.

"Te aleya, ibang store nalang tayo, mukhang mas naaalala mo lang si Mavs dito, halika na." saad ni Madi.

TIMESKIP:

Aleya's Pov:
So nakauwi na'ko, i was so exhausted, pero punong-puno na pala ng messages ang cellphone ko. Lahat galing kay mavi.

Kahit nasaktan ako kanina, sasagutin ko parin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kahit nasaktan ako kanina, sasagutin ko parin. Ang cute mo kasi mavi lim! Ano ba ang gayuma mo sakin?

 Ang cute mo kasi mavi lim! Ano ba ang gayuma mo sakin?

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

shux napindot! ayts, puntahan ko na nga 'yun. Parang miss na miss ako ih HAHAHAHHA ang feeling ko masyado teka😔

Ako nalang(A Bini Based Au)Where stories live. Discover now