1 - Không nói dối

10 2 0
                                    

*
Nhìn qua những trang sách sắc nét, Hanabi quan sát Mugi. Cây bút chì của anh vạch lên bản in anh đang làm, âm thanh nhẹ nhàng và gần như êm dịu trong bầu không khí yên tĩnh. Nếu cô nhớ không lầm thì đó là bài tập tiếng Anh, một bài tập mà cô không định làm cho đến hạn nộp vài ngày sau đó. Khi Mugi làm việc, mái tóc vàng của anh xõa xuống mắt, thay đổi theo từng cử động nhỏ của anh. Đôi mắt màu hổ phách của anh lướt qua trang giấy, đọc rất nhanh và chính xác. Khi hoàn thành một câu hỏi, anh ấy sẽ dừng lại để hít một hơi trước khi chuyển sang câu tiếp theo, lồng ngực phập phồng nhẹ nhàng.

Sự chú ý của cô đã rời xa cuốn tiểu thuyết mới mà cô đang đọc từ lâu. Mặc dù đó là một câu chuyện hay nhưng nó không thu hút được sự quan tâm của cô ấy. Nó đã mở sẵn trong tay cô, chưa vượt qua trang ba mươi bốn. Suy nghĩ của cô trôi về Mugi, cô cũng nhận thức được sự thật rằng anh đang ở ngay đối diện cô. Anh ấy tưởng chừng như rất gần, vậy tại sao lại có cảm giác xa xôi đến vậy?

"Anh không bao giờ chạm vào em nữa," Hanabi nhẹ nhàng nói, giọng cô chỉ hơn một lời thì thầm. Dù vậy, nó vẫn thu hút sự chú ý của Mugi, cây bút chì của cậu ấy chậm rãi dừng lại. Tuy nhiên, anh vẫn không ngước lên nhìn cô, gần như là anh sợ những gì mình có thể nhìn thấy.

Khi Mugi ngước lên, quan sát biểu cảm của Hanabi, anh không ngạc nhiên khi thấy cô ấy trông gần như bất cẩn. Rất lâu trước khi anh gặp cô, cô đã thành thạo khả năng che giấu cảm xúc của mình bằng vẻ mặt quan sát bình thường. Nó có thể khó đọc, ngay cả đối với Mugi, nhưng anh đã học được rằng đôi mắt của cô ấy luôn cho thấy cô ấy. Đôi mắt màu tím lỏng của cô ấy rất biểu cảm, thể hiện mọi cảm xúc của cô ấy một cách sâu sắc. Giờ đây, trong đôi mắt cô là một nỗi buồn khao khát, đôi môi cô nhuốm màu khi chúng hơi nhếch lên ở khóe mắt.

"Bây giờ thì khác rồi," Mugi trả lời, vẫn nhẹ nhàng và dịu dàng như Hanabi trước đây. Tuy nhiên, anh không thể phủ nhận rằng cô đã đúng. Kể từ cái đêm cả hai cùng thổ lộ tình cảm với người mình yêu nhưng đều bị từ chối, anh đã không nắm tay cô nhiều đến thế. Anh đã ôm cô khi cô khóc đêm đó, nhưng đó là lần cuối cùng. Kể từ khi họ trở thành một cặp thực sự, không chỉ là ảo ảnh mong manh của một người, che giấu sự tuyệt vọng và cô đơn, anh đã không ôm cô, hôn cô, hay làm bất cứ điều gì khác.

"Tôi biết là vậy, nhưng chúng ta có cần phải hành động như người lạ không?" Hanabi hỏi, không giấu được sự tổn thương trong giọng nói.

Điều đó khiến Mugi thở dài bất mãn, ghét việc cô nghĩ về họ như vậy. Như những người xa lạ. Anh ta đẩy bài tập về nhà, bút chì theo sau, xin nghỉ để hoàn thành nó sau.

"Trước đây thật dễ dàng khi tôi có thể giả vờ bạn là Akane," Mugi nói, giọng gần như ngượng ngùng. "Tôi không cần phải suy nghĩ về những gì tôi đã làm với bạn."

Nhấn các trang của cuốn sách lại, Hanabi đặt nó xuống, trượt đến mép bàn. Trước lời nói của anh, một cảm xúc trộn lẫn kỳ lạ dâng lên, sự đồng cảm trộn lẫn với sự tổn thương đâu đó sâu trong lồng ngực cô. Ở một mức độ nào đó, cô hiểu ý anh, nhưng phần ích kỷ trong cô không khỏi dấy lên nỗi buồn và tổn thương bùn lầy. Mặc dù họ đã đồng ý đóng vai trò thay thế, nhưng một phần cô đơn nào đó trong cô vẫn hy vọng rằng chính cô là người mà anh thực sự muốn.

| Kuzu no Honkai |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ