*
Cơn mưa từ đâu ập đến. Bầu trời trong xanh đầy nắng đột nhiên bị mây che phủ dày đặc màu xám, chặn mất ánh sáng và tạo cho thế giới một bóng tối u ám, u ám. Chẳng mấy chốc, một cơn mưa phùn bắt đầu rơi xuống thế giới ảm đạm bên dưới. Chẳng bao lâu, những gì chỉ đơn thuần là một giọt nước nhỏ giọt đều đặn đã biến thành một trận mưa như trút nước, bầu trời trút dòng nước xối xả xuống trái đất. Mọi thứ trở nên lạnh lẽo và nặng nề, ướt đẫm làn mưa xám xịt như trút nước.Bị mắc mưa, Hanabi bước đi trên vỉa hè vắng vẻ với vẻ mệt mỏi cam chịu. Không còn hy vọng về nhà khi trời còn khô ráo nên cô đành phải chịu mưa. Tuy nhiên, gót chân cô kéo lê trên nền xi măng ướt, bầu không khí ảm đạm làm hao mòn sức lực của cô và khiến bước chân cô chậm lại. Những ngày mưa là để thư giãn bằng tách trà và một cuốn sách hay, chứ không phải lê lết qua những con đường vắng trong bộ đồng phục học sinh ướt sũng.
Khẽ thở ra một hơi, Hanabi chuyển chiếc túi lên vai, cảm thấy không thoải mái khi nó cọ vào chiếc áo sơ mi ướt của cô. Vẫn còn một quãng đường dài từ nhà đến, Hanabi để suy nghĩ của mình chuyển sang những lựa chọn thay thế khác. Không đời nào cô có thể dừng lại ở một quán cà phê để đợi cơn mưa như cô đã làm, ướt sũng và nhỏ giọt. Dù sao đi nữa, cô thực sự không muốn tiếp tục kéo dài cơn bão. Một lúc sau, cô nhớ ra rằng căn hộ của Mugi gần hơn căn hộ của cô, chỉ cách đó vài con phố. Rẽ xuống một con phố mới để đi về hướng đó, Hanabi vuốt tóc khỏi chỗ dính và bết vào má cô. Cô vén nó ra sau tai, gió cuốn đi những mảnh vụn vương vãi.
Cách đó không xa, cô có thể nhận ra khu chung cư phức hợp của Mugi, nhô lên trên một số tòa nhà thấp hơn trên nền trời tối tăm và nặng nề. Hanabi đi bộ qua những con phố gần như vắng tanh, thỉnh thoảng mới đi ngang qua một người kỳ lạ đang vội vã chạy ra từ một cửa hàng, cúi đầu dưới chiếc ô. Nhìn xuống chiếc váy ướt sũng và nhăn nheo của mình, cách vải tối màu và bám vào da, Hanabi không khỏi ghen tị với họ, thiếu mất chiếc ô của chính mình. Ý nghĩ mua một chiếc xe rẻ để đi bộ về nhà đã thoáng qua trong đầu cô, nhưng lúc đó, cô đã ướt sũng, cái lạnh ẩm ướt thấm vào xương.
Vui mừng vì đã thoát khỏi cơn mưa như trút nước, Hanabi bước xuống dưới mái che của khu chung cư, đi theo con đường quen thuộc đến cửa nhà Mugi. Với một tiếng gõ nhẹ, Hanabi đứng đợi, hy vọng có thể thoát khỏi cơn gió lạnh. Một lúc sau, cánh cửa mở ra, Mugi đang đứng ở ngưỡng cửa, đã thay đồng phục học sinh. Trao cho cô một cái nhìn đánh giá, Mugi liếc nhìn bộ trang phục ướt sũng, rũ rượi của cô.
"Tôi có thể ở lại đây không?" Hanabi hỏi, giọng nói nhỏ nhẹ trong tiếng mưa đập thình thịch trên đường.
"Cho đến khi mưa tạnh?" Mugi đặt câu hỏi.
"Ừ," Hanabi trả lời bằng một cái gật đầu nhẹ, đưa tay lên vắt bớt nước thừa trên tóc.
Bước sang một bên, Mugi để cô vào trong, đóng cánh cửa dẫn vào thế giới ẩm ướt, ảm đạm. Mặc dù vậy, tiếng mưa rơi lặng lẽ trên mái nhà vẫn mang lại cảm giác không khí. Cởi đôi giày lấm bùn của mình ra, Hanabi vẫn đứng yên tại chỗ, để lại một vũng nước mưa nhỏ xuống váy. Nước đọng lại và đọng lại trong tất của cô, đọng lại trên nền gạch.