"Vậy họ không phải là người ở đây... Và Phong sư cũng là giả trong suốt mấy trăm năm qua, vậy Phong sư đang ở Hoàng thành kia... Là con rối ư?"
Tạ Liên không thốt nên lời, vẻ mặt kinh ngạc đến khó coi, y không thể ngờ, trong suốt từng ấy trăm năm vậy mà có người là hàng giả. Đến Hoa Thành còn đang nghi ngờ hai người, nay cũng bất ngờ không kém.
Phong Tín và Mộ Tình vẻ mặt hơi tối sầm lại, Hạ Huyền thấy khó tin, Thanh Huyền mà hắn đã ném ở Hoàng thành kia chỉ là đồ giả, còn tên Thủy sư kia là con gái chứ chưa chết do hắn giết. Tình hình căng thẳng tới mức ai cũng có thể nghẹt thở.
Bên này, hai Địa sư và Lôi sư nào đó đang toan tính gì đó nhưng lập tức nhìn sang mấy người bên hàng ghế bên đối diện, ánh mắt như ngầm hiểu rằng bọn họ đã biết sự thật, nhưng họ sẽ không nói gì và để họ tự tìm hiểu.
Video tiếp theo, máy chiếu đã phát lên trên màn hình.
[ Ánh sáng vàng loé lên
Hai người đứng giữa đám thần quan, bọn họ đi đến đẩy của Thượng thiên kinh. Bước vào, mấy đám thần quan bên trong nhìn về phía y và cô. Cả hai bước vào, cúi chào người đang ngồi trên ngai vàng kia. Quân Ngô mở lời, tay ra hiệu cho cả hai đứng lên:
"Hai ngươi có phải Thủy sư và Phong sư vừa phi thăng nhỉ?"
"Thưa bệ hạ, đúng là như vậy. Ta tên Văn Ti, là Phong sư mới xin được giúp đỡ.
"Ta họ Phù tên Ninh Na, là Thủy sư mới xin được giúp đỡ."
"Hiện hai vị trí này đang bỏ trống do hai Phong sư và Thủy sư cũ người đã mất, người mất tích nên hai người sẽ được thay thế vị trí này."
Lúc này, Bùi Minh có vẻ không vui, vị trí đó đều là của huynh đệ nhà Sư Vô Độ và Sư Thanh Huyền. Hắn không muốn hai vị trí ấy bị thay thế, hắn còn chưa tìm được Sư Thanh Huyền nếu không hồn Sư Vô Độ về bóp cổ hắn mất.
Y nhìn vẻ mặt của hắn cứ cười cười, trong rất vui vẻ, trong khi cô cũng cố nhịn cười bên cạnh y.
Sau khi giải tán, cả hai người đến điện Phong sư, xung quanh vẫn giống hệt như lúc y còn là Sư Thanh Huyền. Cả hai chỉ vô trong một lúc rồi ra ngoài. Họ đi quanh Thiên kinh, lướt qua điện Địa sư, y đang hồi tưởng đến kí ức vui vẻ bên "Minh Nghi", nhưng giờ không còn nữa. Nhưng, y quyết định đẩy cửa vào xem như nào và....
BÙM
CHÚC MỪNG SINH NHẬT BARBATOS!
Tiếng của 3 người đang trong điện sư kia vang lên.
"Bụp!" Tiếng pháo giấy nổ nhẹ từ tay của Nahida, Furina cũng nói: "Chúc... Chúc mừng sinh nhật, Barbatos..." Lúc này mặt cô cũng hơi đỏ lên vì ngại. Y cười cảm ơn cô, khiến cô thêm ngại.
Lúc này, Chung Ly trong dạng Morax ( aka Nham thần ) cũng đi ra. Tay vân vê bím tóc tết của y:
"Sinh nhật vui vẻ, Barbatos."
"Cảm ơn, Morax!"
Y suýt thì quên béng mất hôm nay sinh nhật y, y cũng rất vui vì bạn của y còn nhớ.
Bước vào, có Lôi sư Ei và bóng dáng của một người phụ nữ trong bộ đồ trắng, mái tóc Màu be đuôi xanh nhạt ở dưới bếp đang làm đồ ăn. Người phụ nữ đó quay đầu lại nhìn sau khi nghe tiếng bước chân của y và cô theo sau bước tới. Người phụ nữ đó lập tức chạy tới và ôm lấy y, sau đó vuốt ve khuôn mặt trắng nõn của y với cảm xúc vui vẻ trộn lẫn xúc động như đã lâu không gặp lại.
"Chúc mừng sinh nhật, con trai của ta."
"Cảm ơn mẹ ạ."
Người phụ nữ đó là mẹ của y, tên bà ấy là Istaroth- vị thần cai quản thời gian.
Sau sự xúc động khi gia đình hội tụ, thứ phá tan bầu không khí hai mẹ con ấy lại là
" Ờm... Ngài Istaroth... Bếp đang cháy!"
Tiếng Furina, làm bà quay đầu lại thấy Ei đang mải nhìn hai người nên quên mất cái bếp đang nấu mà bà đã nhờ cô trông giùm. Đến giờ cô mới nhận ra.
" Trời ơi, nước, nước đâu."
Sau đó mọi người bên ngoài đều tò mò không biết tại sao điện Địa sư lại náo loạn vậy, đã thế còn có mùi khét nữa.
Istaroth thề, thề không bao giờ để Ei đụng vào bếp nữa.]
----------------------------------------------------------
Các vị thần đều mặc trang phục ở dạng thần của mìnhChúc mừng sinh nhật Phong thần Venti
16/6/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TQTP x GI] Chuyện Thủy thần và Phong Thần Giả Làm Hai Huynh Đệ
FanfictionVì do thấy huynh đệ Sư Vô Độ và Sư Thành Huyền giống Furina và Venti nên ý tưởng được loé lên trong đầu tớ nên quyết định bắt tay vô viết. Tớ biết ý tưởng này nghe rất điêu toa, bốc phét, hư cấu nên ai không thích thì có thể bấm thoát vì tớ không ép...