Phiếm bàn về hai nhân vật chính lần này

37 4 2
                                    

"Đợi anh nha, Manon.

Anh hứa với em, bằng bất cứ giá nào, anh cũng sẽ mang Harimaron trở về

Vậy nên, xin em, hãy cho anh thấy nụ cười của em một lần nữa!"

--------------------------------

Lần này tôi muốn đề cập đến hai nhân vật khá khác lạ so với mọi khi: Alan và Manon.

Quan điểm của tôi về hai nhân vật này khá linh hoạt, vì với tôi thì hai người vừa giống anh em, cũng thi thoảng lại thả bả để tôi đẩy thuyền :)))). Để cho hài hước thì, với tôi, nếu lấy quan hệ giữa Shitoron - Yurika và Serena - Satoshi cộng vào chia đôi thì sẽ ra trạng thái của Alan và Manon đó.

Queo, độc giả có thể bảo hai người đũa lệch nhiều quá, nhưng đến Kenshin - Kaoru tôi còn ship được thì đây đã là gì :)

Quay lại chuyện chính. Tôi không đánh giá quá cao Alan với tư cách là một nhà huấn luyện, một đối thủ của Satoshi (tất nhiên về sức mạnh thì anh ấy không hề yếu, nhưng về mặt cảm xúc thì khó mà so Alan với Shigeru hay Shinji được) - song, tôi thích Alan ở chặng đường phát triển nhân vật của anh. Sự lạc lõng và mất phương hướng khi lần đầu ra đời, sự tò mò và khát khao trở nên mạnh mẽ, cả những khi lỡ đặt niềm tin vào nhầm người, và cả những lần không thể kìm nén sự bất lực lẫn uất hận ... ở Alan có tất cả. Và phần nào đó, ở cái tuổi này, tôi mới dần hiểu những nỗi lòng như vậy.

Trên hành trình của mình, việc Alan gặp gỡ và đụng độ muôn kiểu người: từ người tốt đến kẻ xấu, từ người tử tế đến kẻ gian xảo, từ người thật tâm mong giúp đỡ đến kẻ rắp tâm hòng lợi dụng, âu cũng là điều hiển nhiên. Song, có lẽ, điều may mắn nhất đến với anh ta là cô bé Manon. Phải chăng, giữa chốn xô bồ với đầy rẫy những con người mà Alan chẳng thể hiểu rõ dụng tâm, thì sự trong trẻo và thuần khiết của Manon lại là nơi anh có thể đặt niềm tin vào?

Thật khó có thể hình dung những ngã rẽ của hai người, nếu như từ đầu họ không gặp được nhau. Có lẽ, Manon sẽ có một chuyến hành trình bình dị như bao nhà huấn luyện khác thôi, nhưng ai biết liệu Alan sẽ chìm bao sâu vào bóng tối nữa?

Nhìn chung, tôi không quá quan trọng xem trong tương lai, hai nhân vật này sẽ đi về đâu. Vì dù sao, bất kể là anh em hay là gì đó hơn thế nữa, nhất định họ vẫn sẽ có nhau, vậy là đủ rồi.

[Dịch] Tan thành mây khói - EpicocityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ