(*): Đề cập tới tác phẩm Love in the Time of Turbulence, tác phẩm thứ hai trong Kalos Trilogy. Địa điểm chính nơi xảy ra các sự kiện là Thị trấn Nova, song cũng có liên quan tới một số địa điểm khác như Tòa tháp Chuyên gia của thành phố Shara.
(**): Đề cập tới tác phẩm Love in the Time of Teamwork, tác phẩm đầu tiên trong Kalos Trilogy. Địa điểm chính nơi xảy ra các sự kiện là Thị trấn Ancien.
Lời khuyên chân thành của tôi là các bạn nên tự đọc hết các tác phẩm này, chứ để tôi tóm tắt ra đây thì kì lắm :)))
(1): Pokemon XY: Mega Evolution Special, Act III. Xem lại tập này thấy khá căng thẳng, song sau khi xem xong thì tôi càng phải tự hỏi rằng mình nên coi AlaManon như là anh em hay như thuyền để mình đẩy :))))
------------------------------
Bình luận của Tác giả:
"Câu chuyện này với tôi là khá khó để viết, trên nhiều phương diện.
Trước hết, tôi phải làm rõ một điều: Alan không bị tâm thần - cậu ta vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Việc tạo ra một "Manon ảo" như vậy giống như một cơ chế để bảo vệ cậu ta khỏi phát điên khi phải đi một mình quá lâu hơn. Trong những cuộc hội thoại với "Manon ảo" đó, cậu ta không thực sự nói to thành lời, nhưng sẽ khá kì quặc nếu tôi cứ phải liên tục in nghiêng chữ khi viết đến lời thoại của họ. Mặt khác, viết lời thoại ảo theo lối thông thường như vậy sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn sự căng thẳng mà Alan đang phải đối mặt.
Về hình tượng "Manon ảo" mà Alan vẽ ra, đó không hoàn toàn là một bản sao của Manon thật, mà giống như một nhân vật đại diện cho chính sự vui vẻ, tử tế và tích cực bên trong Alan hơn. Có thể thấy khi đi từ đầu tới cuối câu chuyện này, "Manon ảo" càng ngày càng trầm lặng hơn mỗi khi Alan quát nạt hay tức giận với cô, và cuối cùng, khi Alan hoàn toàn không để ý tới cô nữa, thì cô cũng tan vỡ và biến mất - như Manon thật vậy. Tất cả những điều đó để cho thấy rằng, tương lai tươi đẹp mà Alan vẽ ra, tương lai mà anh và Manon có thể được hạnh phúc, đang từ từ tan biến, hoặc vốn dĩ đã không còn nữa rồi. Việc đánh bại Louie (đối thủ trong trận bán kết) chỉ là giọt nước tràn ly. Hi vọng rằng những giải thích như vậy là đủ để mọi người hiểu thêm phần nào những gì câu chuyện này muốn truyền tải.
Tất nhiên, câu chuyện này không nhất thiết phải có sự lãng mạn, song, một số tình tiết đã được tôi thêm vào, và tôi hi vọng chúng sẽ không làm xáo trộn bức tranh tổng thể. Hơn nữa, như nhiều người trong số các bạn đã biết, câu chuyện này là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi ta đến với phần kết của Kalos Trilogy: Love in the Time of Tribulations, khá đáng mong chờ nhỉ? Nên, cho đến tận lúc đó, mong các bạn sẽ để lại câu hỏi và nhận xét, và như mọi khi:
Dare to be Silly (Không ngại ngần tỏ ra ngu ngốc nhé)
Epicocity "
Còn về bản thân tôi thì, như tôi đã nói: AlaManon với tôi vừa là anh em, cũng vừa có thể là gì đó hơn thế nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Tan thành mây khói - Epicocity
FanfictionNguyên tác: Fragmented Figments - Epicocity Link: https://www.fanfiction.net/s/12081895/1/Fragmented-Figments Hôm nay tôi đổi gió so với mọi hôm nhé. Disclaimer: Quyền dịch đã được công nhận bởi tác giả Epicocity.