Chapter 1

81 1 0
                                    

all of the main character:
Toni
Vince
Tyronia
Mari
Papi
Paye
Harvy
MikMik
Tyronne

T: Simula ng mahiligan ni Rob ang mga sasakyan, palagi na s'yang naalis ng bahay. Hanggang sa umabot sa point na nag aaway na kami sa harap ng anak ko.
hindi ito yung buhay na pinangarap ko gusto kong mabigyan ng masayang buhay ang anak ko hindi yung ganito.

T: Put@ng 1na Rob! palagi ka nalang naalis ng bahay palagi ng ganito! hindi ito ung pinangarap ko diba? nag sabi ako sayo diba? t@ng1na palagi nalang ganito araw araw! aalis ka uuwi para matulog kumain maligo puch@ naman! kung langing ganito put@ maghiwalay nalang tayo!

R: Mommy, alam mo naman na para satin din itong ginagawa ko tapos hihiwalayan mo ako para satin tong mga kotse mommy.

T: Oh diba? laging ganyan! Hanggang sa nahulog na lang ako sa isang lalaki na kasama ko sa bahay sya ung mas nag paparamdam saakin na mahal nya ako/kami ng anak ko parang sya ung partner ko at dahil sya na lang lagi ung nag aalaga samin at nakakasama namin.

T: PAPII!!
P: Oh bakit besprenn! ano nangyari?
T: Hindi ko na kayang itago to eh.
P:Ang ano?
T: Papi, nahuhulog na ako kay vince.
P: Ha?! bespren may asawa't anak ka
T: Oo, alam ko papi! pero ito na nahulog na ako anong gagawin ko? layuwn sya? eh sya na nga lang ung nag aalaga samin ng anak ko at sya nalang yung nag mamahal samin ni Tyronia, si rob? ano lagi ginagawa? puro sasakyan!
P: Sundan kaya natin bukas bespren?
T: oo nga papi, sige bukas kung uuwi sya ngayon.
P: sige bespren, amhh itago mo muna yang nararamdaman mo kay vince baka naman mamaya eh naaappreciate mo lang ung tao.
T: (Smile)
P:(Lumabas ng kwarto ni Toni)

KINABUKASAN

U

muwi si Rob lara maligo at kumain.

R: (aalis nanaman to)
T: Daddy san nanaman punta mo?
R: T@ng1na toni! nag mamadali ung tao oh! putch@ naman!
T: (naiiyak)
R: OH NGAYON IIYAK KANG PUT@NG 1NA MO

TORO FAM: (LUMABAS NG SARI SARILING KWARTO DAHIL SA LAKAS NG BOSES NI ROB.
V: Kuya rob mawalang galang na ah. wag mo naman sigawan si Tonyang kuya Rob mahalin mo naman yung asawa mo kung totoong mahal mo ung taong yan iparamdaw mo wag mong sabihin lang! eh kuya rob tangin@ ako naaawa eh gabi gabi yan naiyak!

R: pake mo ba? edi ikaw maging asawa neto! (lumabas padabog)
T: (umiyak na)
V: (lumapit) Tonyang, ako bahala kakausapin ko si kuya Eob pag uwi nya.
T:salamat Vince.
T: Papi! halika na te susundan namin ung g@g0 nayon ha
V:Tonyang sama ako
T: ok halika na bilisan nyo

     sinundan si rob

R

: Hi babe! (kiss)
Lai- Hello babe! (kiss back) ang tagal mo naman
R: sorry bwesit kase si toni eh pa bebe
L: baliw yon eh. halika na sa condo babe exited na ako!

T: halika na uwi na tayo di ko kaya makita to!

V-P- Tara!

May nangyari kay lai at Rob.

pagka uwi nilang tatlo dumiretso si toni sa kwarto nya ng umiiyak kaya sinundan si vince ito.

V:tonyang
T: Vince pagod na ako ayoko naa! put@ng1na ni rob sabi nya sasakyan sasakyan un naman pala pagugulungin utak ko para diko amlaman na nambababae put@
V: (Niyakap si Toni at hinalikan sa noo)
T: (Nakatulog na habang kayakap si Vince)

kinabukasan: umuwi si Rob

~DINING AREA~

T: masarap bang put@ng1na ka?
R: Mommy, ano bang pinag sasabi sabi mo?
T: Wag mo ko gawing bobo rob! narinig ko lahat dahil sinundan ka namin kahapon!
R: bobo mo kase! mag hiwalay na tayo aalis na ako!
M: HOY ROB PUT@NG 1NA KA GAGANYAN GANYANIN MO TALAGA ASAWA MO? WALA KANG KWENTA!
R: Pakealamera! sige toni mamili ka ako o yang ate mo?
T: b0b0 ka? malamang mas pipiliin ko ate ko kesa sayo! ano satingin mo? pipiliin kita? niloko mo nga ako! ano satingin mo b0b0 ako?

bukas naman mga teh n
ansakit na ng kamay koo💋💋
supprt me plss


Mag aaway pero hindi mag hihiwalayWhere stories live. Discover now