Galit kung iniwan sa loob ng klase ang kababata ko na si Timothy at naramdam ko ang paghabol nito sa' kin pero deretso lang ang lakad ko at mas binilisan pa lalo ang paglalakad. Bala ka jan! Di tayo bati! Hmp!Nasa labas na ako ng gate at deretso lang sa daan nong biglang may paparating na motor na ang bilis ng pagpapatakbo. Kaya sa gulat ko, di ako halos nakakibo.
Pero buti nalang may biglang humila sa' kin palayo don. Thankgod!
Nasa gilid na kami ng daan ngayon, sa may waiting shed.
Nong mataohan naman ay agad kung hinarap yong humila sa' kin and.. shit lang! Yong babae sa mall?!
"I-ikaw?!" Wala sa sarili na sabi. But she didn't answer me.
Ikalawang beses niya na akong nililigtas. Una sa mall, nong muntikan na akong manakawan and ito na naman siya.. saving me.
Magsasalita pa sana ako dahil wala naman akong narinig sa kanya nong matigilan ako sa ginawa nito. Halos manigas ako nong hawakan niya ang mukha ko kaya halos mamilog ang mata ko, at uminit ang mukha ko..
"Ayos ka lang ba ha? Ano, may masakit ba sayo? Gusto mo, dalhin kita sa doctor ha? Mukha ka kasing di ok eh.. ang tamalay pa ng kulay mo. May sakit ka ba?" sunod sunod na sabi and she's look.. worried to me. Why?
Napailing nalang ako nong mataohan at pilit na ngumiti sa kanya. "I-im fine. Ok lang ako. No worries."
Agad naman siyang bumitaw sa pagkakahawak sa mukha ko and look at me with disbelief.
"Anong no worries ka jan, hello, muntikan ka na kaya don. Pasalamat nalang talaga at natandaan kita, di ba ikaw yong sa mall? Kaya hinabol kita. Alam mo ba, grabe kaba ko kanina.. but thank god your ok naman."
She deeply sighs. "Nga pala, bakit ka kasi bigla nalang tumatawid sa kabilang daan? Tss.. Tas, wala ka pa sa tamang tawiran. Gusto mo bang ma met ng maaga si San Pedro?!" Sermon pa niya sa' kin.
Hinayaan ko nalang siyang pagsalita ako and listen while she talking to me na para bang ako yong nakakababata niyang kapatid at siya ang ate.
And while she's talking, di ko maiwasan na pakatitingan siya.. lalo.
Her beautiful eyes.. her.. pointing nose.. and her.. lips?
Ang ganda.. ang sarap e kiss–wait tika lang! Did I say.. kiss?
Napailing naman ako sa iniisip at tumingin sa kanya nong tawagin niya ako.
"Call me.. Sheinna." Pagpapakilala ko. She nod at me and extend her hand to me. "Kiesha by the way. Its nice to finally know your beautiful name. Akala ko nga di na ulit tayo magkikita eh, simula nong incident sa mall, remember? but the destiny.. giving as a time to know each other," kiesha said and sweetly smile to me. Wala na.. tuloyan na nga akong nahuhulog sa kanya.
Simula nong araw na yon, we exchange chats.. texts and calls, kaya mas lalo kaming nagkapalagayan ng loob sa isat isa at don ko rin nalaman na bisexual ang babae.. pwede siyang magmahal ng same sex. Lalaki man or babae.
Kaya mejo nailang ako sa topic na yon.. kasi aminin ko man or hindi sa kanya? Same with her.. bisex rin ako. Pero mas pinili ko maging straight na babae, dahil yon ang gusto ng parents ko.. kahit labag sa loob ko.
Pero sa totoo lang? I want to open my wings and fly away. Dahil di ako to' pinipilit ko lang ang sarili ko na maging straight ako. Pero ang totoo di ako to.. niloloko ko ang sarili.
FastForward..
GALA NIGHT
Nasa gitna kami ngayon ng dance floor ni Timo while playing a slow song. Nakapatong ang dalawang kamay sa balikat nito habang nakahawak naman siya sa may bewang ko at pareho pa kaming nakatingin sa isa't isa and feel the music kaya naman napangiti ako. Pinatong ko naman ang ulo sa may dibdib nito sabay pikit at hinayaan na isayaw ako ng lalaki ng dahan dahan.
BINABASA MO ANG
My One Shots Stories
RandomOne Shots Stories (All genres are here) All Right Reserved2024©by:Ms.Isipatgawa Maiikling mga Kwento, ngunit magbibigay paaalala sa ating lahat, na gaano man kaikli ang isang bagay.. na may hanggang man ito at katapusan, ngunit may magagandang aral...