EP 1 ━╸Living Next Door

1.1K 47 15
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sa pag harap nila sa entablado, mga ilaw ay nakatapat sa kanilang bawat galaw

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Sa pag harap nila sa entablado, mga ilaw ay nakatapat sa kanilang bawat galaw. Sumisigaw ang mga manonood sa bawat kantang lumalabas sa mga bibig at ang charisma nila ay umaapaw ng matindi. They are BINI, The nation's girl group.

"Hi blooms, How are you??? Enjoying the performance?" Sigaw ng lider ng kanilang grupo, It was Jhoanna. She moved forward just to wave at their fans near the stage. Agad namang lumakas ang ingay sa paligid na lalong nagpasaya sa kanila.

"Please Take Care blooms, huwag po tayong lalakad o tatalon sa stage. Just enjoy the show!" Colet announced to the crowd next to Jhoanna. Nakikita kasi nila na unti unting nagkakagulo but, the show must go on.

"Oh halah, Nag bubudots nanaman si akla." Everyone started to cheer Maloi noong nag start nanaman itong maging kwela sa stage. Napansin ito ni Stacey a.k.a Staku then said it in the mic.

"Nag play kasi yung music, Sorry naman." Their laughter burst after Maloi explained herself but, something caught her eyes unexpectedly. A dark aura, sa gilid ng stage nila at hindi niya ma distinguished what could it be.

"Oh, oh-oh-oh 'Wag mag-alala, buhay ay 'di karera" Nag start na ang post chorus and Mikha sang it nung nakita niyang nakatulala lang si Maloi in the edge of their stage. Agad niya itong hinila sa gitna and wave her hand up close in front of Maloi's face para matauhan ito.

"Maloi, Anong nangyayari sayo? Maloi?" Maloi got back to her senses after Mikha helped in distracting her. Nagulat nalang siya na nag start na pala ang next song and she only nodded her head. Baka guni-guni niya lang ito at sumabay nalang ulit sa trip ng iba niyang members.

"Yes, Yes. May nakita lang." In an open area like this, there is a chance for the rain to pour down but luckily it was sunny when BINI performed in their anniversary tribute. Madilim sa bandang likod ng audience at habang nagkakasiyahan ang lahat, something flash. Parang puting Ilaw na may kalabang madilim pero hindi maipaliwanag.

"Sino bang nagsabi na kailangan kong mauna?" Habang nakanta si Jhoanna and Maloi for the chorus part, Busy ang lahat kumaway and makipag kulitan sa fans that Maloi was the only one to see that suspicious thing at the back. Nilapitan pa niya ang tingin at nagulat nalang biglang ng may tumingin sa kaniyang babae with blue eyes.

My Roommate Is a Gumiho ( Maloi x Female Reader )Where stories live. Discover now