Yana's POV
BOGSHHHHH!
Isang malakas na kalabog ang nag patigil sa ginagawa naming tatlo. Nangaling ang kalabog na ito sa itaas ng aming apartment.
"Arghhhh! Nakakakainis naman lagi nalang silang nag iingay!" Inis na reklamo ko.
Ilang araw na kasing sunod-sunod ang pag-iingay ng isang room sa taas ng apartment namin.
"For real, halos 'di na nga ako makatulog tuwing gabi eh." Pagsangayon naman ni Ry.
"Ireklamo na kaya natin sila? Nakaka perwisyo na eh, hindi na ako makapag concentrate sa mga assignment's ko." Pag s-suggest ko.
"I already did that pero hindi rin naman nila ginawan ng aksyon. It's just useless dahil pamangkin ng landlord ang nakatira sa taas." Bored na saad ni Sierra.
"So what are we gonna do? We can't just let them be noisy all the time, tayo 'ung napeperwisyo dito eh." Nababanas na tanong ko.
"Let's try to talk to the landlord tomorrow, but for now let's just sleep may pasok pa tayo bukas." Sabi ni Sierra sabay alis papunta ng kanyang kwarto.
"Sige beh tulog na ako baka pagalitan pa ako ni ate hehe bye good night." Paalam ni Ry
"Sige, good night."
Nang makaalis na ang kambal ng kuwarto ko ay nag handa na agad ako para matulog. Nang nakapag ayos na ay agad na akong humiga sa aking kama para makapag pahinga na.
"Sana naman 'di na sila mag ingay need ko pa ang aking beauty sleep." Bulong ko
*******************************
Ryielos POV
"Hala dapat ni reklamo niyo na 'yun love, grabe na 'yung perwisyo nila sainyo ehh." Saad ni Kia
"Ayun nga love eh nareklamo na ni ate pero 'di rin naman sila gumawa ng aksyon. Porket pamangkin kasi ng landlord hinahayaan nalang." Naiinis kong sabi.
"Ano ba yan? Ang panget naman ng sistema nila, dapat wala silang kinikilingan."
"Hayst ewan ko ba hindi na nga ako makatulog nang maayos eh."
"Oh really, dapat matulog ka na ngayon babe kulang na pala iyong tulog mo eh."
"Gustuhin ko man pero inaatake ako ngayon ng insomnia ko ehh, kung kailan kaylangan ko ng tulog 'tyaka naman ako hindi makatulog."
"Need mo pa naman ng pahinga, diba may practice kayo ng basketball bukas?" Tanong nito.
"Oo nga pala buti pinaalala mo love muntik ko na malimutan."
"Ikaw talaga napaka makakalimutin mo. Dapat nag lalagay ka ng mga schedule mo sa cellphone mo eh alam mo pa namang makalilimutin ka."
"Hehe sorry naman nakalimutan ko ulit ilagay sa sched ko eh. For sure lagot nanaman ako nit-" Napahinto ako sa pag sasalita dahil biglang bumukas ang pintuan ng kuwarto ko.
Pumasok si ate dito habang nakasuot ng kanyang pantulog at may mask sa mukha habang may hawak na flashlight na nakatapat sakanyang mukha.
Nagulat ako sa biglang pag sulpot nito kaya ako'y biglang napaatras at nahulog sa kama ko.
Shet tang!na akala ko multo, muntik na lumuwa kaluluwa ko!
"Hey babe what happened? Are you okay?" Tanong ni Kia.
"What do you think you're doing?" Mataray na tanong sakin ni ate.
"Gag*! Ano ba yan teh bat ka naggugulat." Nanlalaking matang sabi ko.
BINABASA MO ANG
The End
Mystery / ThrillerAn epidemic will change the lives of the young people in this story. They will face new hardships and trials to survive Will they be able to survive a zombie apocalypse?