Video not mine.
Credits to the rightful owner....
THEA BELLE FAJARDO'S POV
"I promise, I won't leave you alone, Thea," Darren said and kissed my forehead. We're watching sunset together here on a beach.
Darren is a son of the CEO in Gioveen Company. His father is my father business partner. Hati sila sa kompanyang iyon. Nagkaroon ng 3 days vacation ang lahat ng employees dito sa Sarandova Beach. This is our second day here.
Tumunog ang telepono ni Darren. Tinanggal niya ang pagkaka-akbay sa 'kin saka tiningnan ang text message.
"Wait me here, Thea. May need ipapirma si Xyne, I'll be right back," aniya bago tumayo. Nginitian ko siya habang nakatingin sa likuran niyang papalayo sa 'kin.
Nang tuluyan siyang makalayo ay ibinalik ko ang tingin sa papalubog na araw.
He's always like that every time na mag-spend kami ng time together. Xyne keeps texting him. But, I'm sure it's really that important.
I hugged myself as the wind began to touch my body with its chill. Still, I'll wait for him here.
Nag-umpisa akong kabahan dahil isang oras na ang nakakalipas ngunit wala pa rin si Darren.
Where the hell is he? I'm... cold.
Nagsimulang pumasok sa loob ng hotel ang mga tao ngunit naiwan ako ritong mag-isa.
Where are you, Darren?
Nang hindi ko na matiis ang lamig ay tumayo na ako upang pumasok na sana sa hotel, ngunit may lalaking nagbigay sa 'kin ng makapal na jacket.
This smell... I'm sure it was Darren.
I turned my back on him... it's really his. Niyakap ko siya ng mahigpit na agad rin niyang tinugunan.
"I thought you already leave me, Darren," mangiyak-ngiyak kong ani habang ninanamnam ang mainit niyang pagyakap.
"I already told you, Thea. I'm not gonna leave you..." Kumalas ako sa pagkakayakap. He wiped my tears and held my hand to go inside the hotel.
"I'm sorry, Thea. Sorry natagalan ako kanina, may client pa kasi akong kinausap," aniya nang tuluyan na kaming makapasok sa hotel.
"Dinner na po, ma'am and sir," bungad ni Xyne na malapad ang pagkakangiti. Nginitian namin siya pabalik bago tumungo sa dining hall.
All of the employees are here, holding their own plate and laughing. Hinanap agad ng mga mata ko si Trisha, ang matalik kong kaibigan. Tahimik siyang nakaupo at mukhang malalim ang iniisip kaya naman ay pinuntahan ko siya at tinabihan.
"T-Thea," kinakabahang sambit ni Trisha. Lumingon siya kay Darren at napalunok bago tumingin muli sa 'kin.
"May nangyari ba, bakit parang gulat na gulat ka?" natatawa kong biro.
BINABASA MO ANG
The Secretive Secretary Love (AELO Series #1)
RomanceR-18 Thea Belle Fajardo, the daughter of a wealthy man, is struggling to open her heart to love again after being hurt by her ex-boyfriend. In an effort to gain a new perspective on life and observe the inner workings of successful companies, she de...