• CHAPTER 01 •

3 2 0
                                    


CHAPTER 1

MERIAM

When he said that, I forgot he was one of my old friend; I slapped him. Pinaghirapan ko ang lahat ng Meron ako Kaya Hindi ako papayag na gugustuhin nya nalang bigla ang Kumpanya ko. AGC is for my family.
Wala na pang iba. Ginawa ang AGC dahil iyon ang matagal ng pangarap ni Nanay.

Jhanis:
So, What did happen? Did he ask you something?

Vian:
Ano ask? May dapat pa ba yung itanong?
Diba sabi nyo naka move on nakayo?
And why did Jared came there just to inform you that he want your company?

Ashley:
Ang Dami nyo namang nasabi😭 Isa isa lng mga bebs. Grabe kayo Kay Meridian.

Me:
First of all Meriam yun ash.
Next Hindi ko alam bat pa umuwi yung hauf naun and about Jared I don't know either may be he's father sent him.

Pagkatapos Kong ikwento sa GC namin ang nangyari ay kanya-kanya kami ng pinagtuonan ng pansin. Tinapos ko lang ang pinapaayos ni Engineer Relorcasa dahil baka may Mali na naman silang gawin. Sinabihan ko na si Miss Saludes na maiiba ang itsura ng Pool at Stairs pati na ang pwesto ng Fire Exit para sa Safety ng mga tourist. Yung sa Parking Area naman ay Meron nading Lugar which is helpful sa mga tao dahil pwede silang kumita just by selling side products there.

"I hope this will be the last change. Nakakapagod e!" Reklamo ko sa Sarili. Furniture and Interior designs nalang ang kailangan tapusin, I already told them to fix it and plan for it , Pipili nalang ang client namin at on the go na ang paggawa. Sana ganon lang din kasimple ang buhay no? Pipili lang tapos.... tapos na.

I was ready to eat when my phone vibrates. Agad ko itong sinagot Mula sa kusina, Nag pre- prepare ako ng almusal ko. Hindi narin Kasi ako masyadong nakatulog dahil sa insomnia. Kadalasan Kasi akong nakaramdam ng antok kapag tanghali na.

When the call started I heard laughing and courses. Napatayo ako at matuwid na tinignan ang tawag, mataman Kong iniintindi ang sinasabi nila.

"Ang kulit naman e! Sabi nang wait lang diba?! Sit still." Pagkausap ni jha-jha.

"I wanna see Tita Mimi! I miss her ate!"
Nang marinig ko ang Ungot na iyon ay Hindi na pa kailangan ng paliwanag Kung bakit magulo ang bungad ng tawag. Malamang ay kasama na naman ni Jha-jha ang batang si Emerald. Ang pinaka-cute Kong inaanak.

"Hi Sweetie! How's your morning? " I said. Impit na mga tili ang narinig ko nang buksan ko ang camera ng aking telepono.
Kumakaway ito at niyayakap ang stuff toy na Pikachu na bigay ko pa.

"My day is good Tita Mimi! and you made it Better po! Your so pretty in morning!" Pangbobola nito. Malakas na Akong natawa ng Makita ang Muka ni jha-jha na nangaasar sa bata.

Hindi nagsisinungaling ang bata.

"Weh? If that true I'll buy you more toys to play and also sweaters! You want that?" I said as I giggled. Nakaka excite lang ang makausap muli ang batang ito. She was Giddy and talkative, For sure she'll grow beautiful and talented like her mother.

"Darling....Don't you want to eat your pancakes? It's already cold. I'm pretty sure your hungry na." Pangsusuyo naman ni Jha-jha sa bata. She had Emerald when she was graduating. Half Australian si Merald, from his father's side. Galit man ako sa tatay nito Hindi ko naman magawang Magalit sa bata. She has no thing deal with my anger since she didn't wished to be made.

The Cupid's Arrow Club Series: Games of Love #1 Where stories live. Discover now