CHAPTER 3: BACKSTABBER

2 4 0
                                    

8 MONTHS AGO
SCHOOL

GIRL COMFORT ROOM

"Last 12 minutes matagal paba yan". Sigaw ni Joshua habang nag babantay sa labas ng cr ng mga babae.

"Wag ka magulo nawawala libog ko mag bantay ka lang dyan sa labas".
Sigaw na Dale kay Joshua habang may hinahalikan ito na babae.

Habang nag hihintay ng teacher sa class room sila Rose pansin nya wala parin si Dale sa class room nila.

Kaya tumayo ito pa punta sa table ni Khalif para alamin kung alam ba ni Khalif kung nasan si Dale.

"Hey Lif?" Tanong ni Rose kay Khalif habang nag babasa ito ng libro.

"Lif can you hear me?". Sabi ni Rose kay Khalif pero hindi parin sya nito pinapansin.

Kaya umalis nalang ito at pumunta naman sa pwesto ni Princess para tanonging kung napansin ba nito si Dale.

"Hey sis napansin mo ba si Dale?"Tanong nito kay Princess.

"I don't know girl big boy naman na si Dale babalik yan sayo di yan baby na need mo bantayan kada oras". Sabi ni Princess kay Rose habang nag cellphone ito.

"Okay fine, palibhasa wala ka boyfriend". Pataray na sabi ni Rose kay Princess.

" At least hindi ako nag oover think kada oras para alam mo". Ani ni Princess Kay Rose.

"Duh inggit ka lang dyan kana nya". Sabi ni Rose kay Princess at bumalik na ito sa pwesto nya.

"Bat nag oover think kaba?". Tanong ni Nicole kay Rose.

"Alam mo yun, yun feeling na like ahm girl instinct".Sabi ni Rose kay Nicole

"Oo baka hindi naman yan matino na lalaki si Dale green flag hindi mambabae yan ". Comfort ni Nicole kay Rose.

"Hindi nyo sure what if diba ". Pabiro sabi ni Khalif kala Rose.

"Ayan ganyan ka kapag kinakausap ka hindi ka nanamansin ". Pataray na sabi ni Rose kay Khalif.

"Eh nasa excited part ako na binabasa ko ayoko ng magulo ". Sabi ni Khalif kay Rose.

"Iihi pala muna ako teh masakit na ". Pa alam ni Nicol kay Rose.

"Want mo samahan kita?" Tanong ni Rose kay Nicole.

"Wag na teh lumabas din si Jane kanina pumunta yata ng cr dipa bumabalik baka madami gumagamit "
Sagot ni Nicole kay Rose .

"Oh sige sige tell me pag nakita mo si Dale ah ". Ani ni Rose kay Nicole.

Narinig ni Alex na pupunta sa cr Nicole kaya nag text agad ito kay Joshua para wala maka huli sa ginagawa ni Dale.

"Bro nag text si Alex mag ccr si Nicole lumabas na kayo dyan baka mahuli kayo ". Sigaw ni Joshua kay Dale.

"Shit ito na malapit na ". Sabi ni Dale.

"Dale stop ". Sabi ni Jane kay Dale at tinulak ito.

"What's the problem?"Tanong ni Dale kay Jane

"We should stop this kaibigan ko si Rose at ayoko sya masaktan last nato at hindi nato mauulit pa ". Pag mag kaka awa ni Jane kay Dale.

"Wala naman makaka alam kung walang mag susumbong sa kanya ". Sabi ni Dale kay Jane habang hinahalikan ito sa leeg.

"Wala nga mag susumbong eh paano kung may maka huli satin ".Sabi ni Jane kay Dale.

NICOLE POV
Pa punta nako ng cr nakita ko si Joshua sa labas at kumaway ako dito pero hindi nya ito pinasin parang naka kita ba na multo.

Nicole: Oh Joshua bat nandito ka cr to ng babae ah
Joshua: No choice nako eh marami gumagamit ng cr ng boys kaya dito nako malinis pa.
Nicole: Ah ganon ba okay

FAKE FRIENDS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon