Chap 1: Phá Phong Ấn

74 1 0
                                    

Rất lâu về trước, có cuộc di dân lớn của người Phương Bắc về phía Nam, thì gia tộc họ Trần cũng theo làn sống di dân đấy tiến vào Nam. Dẫn đầu gia tộc là Trần Thiện, ông ta giỏi việc bóc mộ, cải mộ và có tài bói toán, coi tướng số, cải mệnh số. Ông cũng biết chút y thuật nên ông mở một quầy thuốc, tuổi trẻ hiếu thắng nên Trần Thiện phô trương tài năng bói toán cải mệnh của mình. Những kẻ biết đến ông ta đều đến với mong cầu cải mệnh, dần dần của cải của Trần Thiện càng ngày càng nhiều cái các tay nhà giàu muốn diện kiến thuật bói toán của ông. Lâu dần Trần Thiện hình thành thói kiêu căng, ngạo mạn cho rằng mình có thể làm chủ thiên ý. Bởi do thời điểm đó ông ta còn trẻ nên làm việc thiếu chừng mực, giúp các kẻ nhà giàu cải mệnh tránh được tai kiếp mà vốn dĩ đó là nhân quả họ phải gánh, như vậy là vi phạm thiên quy trái với thiên ý, tiết lộ thiên cơ khiến trời phạt Trần Thiện sống không qua năm 40 tuổi và bị bệnh tật dày vò cho đến chết. Một kẻ tài năng lại có số mệnh chết sớm thì tất nhiên ông ta cũng sẽ sinh tham vọng cải thiên mệnh có được trường sinh bất lão. Ông ta tận dụng thời gian khỏe mạnh còn lại để nghiên cứu nhiều sách cổ xưa tìm thấy một thứ vật có thể ban cho ông ta sự trường sinh đó là Ngọc Hồn Lệnh. Thứ vật này được tạo ra 5 món vật đầy oán khí, đầy sự tăm tối gồm: Nanh quỷ canh ngục, Sọ kẻ chí âm (Sinh ngày giờ âm và chết vào ngày giờ âm), Hồn phách của một vạn âm tướng, Bào thai chết yểu vào kỳ trăng tròn, Tóc và máu kinh của trinh nữ.

Thứ vật đấy có thể chiêu hồn sai khiến mọi loại ma quỷ trên thế gian phải phục tùng, nghe lệnh tuyệt đối với chủ sở hữu, nó còn mang đến cho kẻ sở hữu sự trường sinh. Ngọc Hồn Lệnh khiến cho bọn ma quỷ phải khiếp sợ đấy chính luật cấm và không kẻ nào được phép luyện ra nó. Một khi nó được tạo ra thì chắc chắn là hiểm họa không lường trong tay kẻ có mưu đồ xấu xa.

Sau bao năm ròng rã, dù bệnh tật hành hạ, dày vò nhưng ngọn lửa tham vọng của Trần Thiện đã giúp ông ta thành công luyện thành Ngọc Hồn Lệnh. Để luyện thành Ngọc Hồn Lệnh thì ông ta cũng gây ra không ít tội ác, tội nghiệt càng chồng chất.Tưởng chừng có được Ngọc Hồn Lệnh thì ông sẽ có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe, ban cho ông ta sự trường sinh nhưng mọi thứ không như ông ta nghĩ vì thứ vật kinh dị đấy không mang lại sự trường sinh và còn có thể nuốt chửng hồn phách của con người. Ông ta không thể khống chế được nó bởi thứ vật đấy sở hữu sức mạnh to lớn, là kết tinh của sự đen tối và oán khí ngập trời, một phần vì sức khỏe ông ta đã cạn kiệt khi gần chạm tuổi 39. Một thứ vật có ác tính mạnh mẽ do đó nó không ngừng tước đi sinh mạng của những người trong gia tộc và cả dân làng trong khu vực xung quanh. Nhận thức được sự sai lầm của mình và sự nguy hiểm của Ngọc Hồn Lệnh, Trần Thiện đã dùng toàn bộ sức lực còn lại phong ấn nó vào hầm mộ cùng với bản thân ông ta để giữ nó không thoát ra bên ngoài gây hại cho nhân gian.

Trở lại hiện tại, ở bãi đất trống trong rừng rậm tăm tối, có tiếng đào bới, lập lòe ánh đuốc. Hai gã đàn ông đang hì hụt đào gì đấy. Bỗng một cuốc giáng xuống, bên dưới lớp đất lại rung chuyển, toàn bộ đất ở đấy sụp xuống tạo thành một cái hố sâu hút khiến cả hai gã rơi xuống, may sao hai gã đấy mạng lớn mà tiếp đất tại một bãi đất mềm. Hai gã đứng dậy một cách đau đớn nhìn quanh thì thật hãi hùng vì dưới cái hố sụp đấy là một hầm mộ. Bãi đất mềm mà hai gã tiếp đất là từ một con suối chảy từ hướng nào đó, những sợi dây leo quanh hố dài xuống tận hầm mộ. Nhìn sang bên trái là lối đi có ánh đuốc được thắp ở 2 bên, dưới đất là dòng nước từ con suối chảy theo dọc lối đi.

Ngọc Hồn LệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ