"Kuya pasensya napo talaga, wala po talaga kasi akong barya. 1k lang po to." Mg said
while looking in her wallet for a smaller bill.
"Ay, nako ma'am." Driver said.Mg has a van, pero di nya to nagamit ngayon kasi sira. mamaya nya pa to makukuha, and wala rin syang driver kasi may sakit, Kaya she has no other choice to take taxi nalng.
While Mg is looking for the smaller bill, someone walks toward to the Taxi
"Kuya, mag kano poba?"
"250 lang po ma'am" Driver said.
"Eto po 300. sainyo napo yun 50"
"Salamat po, pasensya narin po." The driver said, and umalis nato.
"Jeez! Your really a lifesaver Totie!" Mg hugs Tots "Thank you talaga," Mg said with a wide Smile. "Ano kaba teh Mg, always here for you" Tots winked at Mg "Kaya sa susunod magdala ka na ng barya hindi puro 1k!" Asar ni Tots kay Mg.
It's 5 am in the morning, of course, they have training. Tumaas na sila ni Mg and Tots papunta sa training nila. "Ate Mg bat hindi ka hinatid ni Aldo? everyday ka namn nun hinahatid sa training ah?" Tots asks Mg while walking towards to the training place.
Lagi hinahatid ni Aldo si Mg tuwing training, ngayon lang hindi. Kahit may Van si Mg at may sariling driver.
"U-uh a-ano kasi uhm, Aldo is still sleeping nababad kasi sya kahapon sa training nila." Mg stutters as she says to Toti.
"Ahh okay, Sige ate Mg. restroom muna ko ha!"
Toti said. Mg nodded and nilagay nya yun mga gamit nya sa upuan. She takes a look around, she realizes na sila nalang ni Toti and Alyssa ang wala.Where's Ly? Bakit wala pa sya? she's always early namn. Mg said in her mind while preparing for the stretching.
"Coach, wala pa si Aly." Mg said to Coach Sherwin While stretching. "Hindi sya makakapunta ngayon, nag Pm sya sakin." Coach Sherwin said.
"Bakit daw?" Bea asks Coach Sherwin
"Wala syang sinabi na reason. Bilisan nyo mag stretching, Dagdag tayong drills today." Coach Sherwin says to the team.
Everybody groans because they know papatayin nanamn sila ng drills.
Mg didn't mind what Coach She said. nag iisip parin sya bakit nag skip si Ly ng training?
Ly never misses training. Ly is an active person pagdating sa training. but now wala sya ngayon.******
"Grabe, this training is gonna be the most tiring this month." Ced said
"Dinuduga mo nga yun drills eh!" Toti teases Ced
"Guys wag kayo maingay, may iniisip yun isang tao dito oh." Ella said and tinuro si Mg gamit ang nguso niya.
"Alam mo, baka malusaw nayun pader kanina kapa nakatigin sakanya." Pangs said at
tinapik balikat ni Mg"Ah e-eh ano ba pangs! Mg said while packing her stuff
"Eh bakit kaba kasi nakatulala d'yan?" Ella asked
"May iniisip lang." Mg answered
YOU ARE READING
TOTGA.
Humorhi everyone! just wanted to share this FANFICTION of MICHLY (Michele Gumabao & Alyssa Valdez) hope you like it.