"Rốt cuộc tôi có thể tin em bao nhiêu?"
__________________Quán bar nhỏ với ánh đèn mờ ảo và tiếng nhạc nhẹ nhàng vẫn tiếp tục như thường lệ. Lee Sanghyeok và Jeong Jihoon đã ngồi đối diện nhau, một chút rượu, một chút trò chuyện, và một chút nhạc nhẹ hòa quyện trong không khí.
"Thế công việc dạo này thế nào?" Sanghyeok hỏi, nhấp một ngụm rượu.
Jihoon mỉm cười, "Rất ổn. Dự án mới đang tiến triển tốt. Thực sự tôi cảm thấy hào hứng với nó."
"Nghe có vẻ như anh đang rất bận rộn. Mấy hôm nay tôi thấy anh thường xuyên vắng mặt ở cửa hàng," Sanghyeok nhận xét.
"Ừ, công việc ngày càng nhiều, nhưng tôi thích nó. Đó là niềm đam mê của tôi," Jihoon đáp, ánh mắt sáng lên khi nói về công việc.
Bất ngờ, điện thoại của Jihoon reo lên. Anh nhìn vào màn hình, sắc mặt chợt thay đổi. "Xin lỗi, tôi cần phải đi gấp. Có sự cố cần phải xử lý."
"Được thôi, nhưng hãy nhanh chóng trở lại," Sanghyeok nói, hơi thất vọng.
Jihoon gật đầu và vội vã rời khỏi quán bar. Sanghyeok ngồi lại một mình, nhấp một ngụm rượu và cảm thấy sự cô đơn bắt đầu lấn át. Những nỗi lo lắng về công việc và tình cảm tràn về trong đầu anh.
Lúc này, một nhóm người ngồi bàn gần đó bàn tán sôi nổi về dự án mà Jihoon đang phụ trách. Sanghyeok nghe thấy vài câu lặt vặt về sự trì hoãn và vấn đề tài chính, làm cho lòng anh càng thêm nghi ngờ.
Một giờ sau, Jihoon trở lại với vẻ mặt mệt mỏi và căng thẳng. Anh ngồi xuống và thở dài, "Rất tiếc về sự cố. Chúng tôi gặp phải vấn đề lớn với dự án. Một số thông tin quan trọng đã bị rò rỉ."
Sanghyeok nhìn Jihoon với ánh mắt nghi ngờ, "Rò rỉ thông tin? Có chắc là không có gì khuất tất ở đây không?"
"Ý anh là gì?" Jihoon hỏi, cảm thấy có sự chỉ trích trong giọng nói của Sanghyeok.
"Tôi chỉ nghe thấy một vài tin đồn từ những người bạn của tôi. Họ nói dự án của anh có vấn đề nghiêm trọng," Sanghyeok giải thích, "Tôi chỉ lo lắng thôi."
Jihoon cảm thấy tổn thương, "Anh nghĩ tôi đang giấu giếm điều gì sao? Tôi đã làm việc rất chăm chỉ và những vấn đề này là ngoài ý muốn."
Sanghyeok cảm thấy có chút tiếc nuối nhưng vẫn giữ vững quan điểm, "Tôi không có ý xúc phạm. Nhưng mọi chuyện có vẻ không ổn."
Cuộc trò chuyện nhanh chóng trở nên căng thẳng. Jihoon đứng dậy, ánh mắt đầy thất vọng, "Tôi không thể tiếp tục cuộc trò chuyện này. Tôi cần phải về làm việc."
"Được rồi, nếu anh cảm thấy như vậy, tôi không ép buộc," Sanghyeok đáp, lòng đầy lo lắng và buồn bã.
Jihoon rời quán bar trong sự im lặng, và Sanghyeok tiếp tục ngồi lại một mình, cảm giác trống rỗng và hụt hẫng lại bao trùm.
Những ngày tiếp theo trôi qua trong căng thẳng và sự nghi ngờ. Dự án của Jeong Jihoon liên tục gặp trục trặc, và tin đồn xấu về việc trì hoãn dự án càng lúc càng lan rộng. Sanghyeok đọc được nhiều bài viết và nghe được nhiều tin đồn không hay về công ty của Jihoon, khiến cho lòng anh không ngừng dao động.
Một buổi sáng, khi Sanghyeok đến cửa hàng của Jihoon để tìm anh, anh gặp một người lạ mặt. "Anh có biết Jihoon đang ở đâu không?" Sanghyeok hỏi.
Người lạ mặt nhìn anh một cách nghi ngờ, "Có vẻ như anh đang tìm kiếm người không nên tìm. Có tin đồn rằng có một số vấn đề nghiêm trọng với dự án của anh ấy."
Sanghyeok cảm thấy lo lắng, "Tin đồn? Nhưng tôi chỉ cần gặp Jihoon để giải quyết một số hiểu lầm."
Người lạ mặt cười khẩy, "Hãy cẩn thận. Những tin đồn này không phải là không có cơ sở."
Khi Jihoon cuối cùng quay lại cửa hàng, anh thấy Sanghyeok đứng chờ ở đó. Jihoon bước vào với vẻ mặt căng thẳng, "Sao anh lại ở đây? Chúng ta đã nói xong rồi mà."
"Chúng ta có thể trò chuyện một chút không?" Sanghyeok yêu cầu, giọng có chút khẩn khoản.
Jihoon gật đầu và họ bước vào một góc khuất để trò chuyện. "Có gì không ổn sao?"
Sanghyeok không thể che giấu sự lo lắng, "Tôi nghe nhiều tin đồn không tốt về anh và dự án. Tôi chỉ muốn biết sự thật."
Jihoon thở dài, "Đó là vấn đề của công ty. Tin đồn có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Tôi không thể giải thích tất cả mọi thứ cho anh."
Sanghyeok cảm thấy bị từ chối, "Vậy tại sao anh không thể tin tưởng tôi? Tôi chỉ muốn hiểu rõ hơn về tình hình."
Jihoon nhìn anh với vẻ mặt buồn bã, "Anh không hiểu được những gì tôi đang trải qua. Tôi phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía, và điều này không phải là dễ dàng."
Cuộc đối thoại này chỉ làm cho khoảng cách giữa họ càng thêm xa. Sanghyeok cảm thấy mình đang bị đẩy ra ngoài, còn Jihoon thì cảm thấy bị đè nặng bởi sự nghi ngờ không ngừng từ người mình yêu.
Những ngày tiếp theo, hai người gần như không còn giao tiếp với nhau. Các cuộc gọi không được trả lời, các tin nhắn không được phản hồi. Họ đều chìm đắm trong công việc và căng thẳng, không còn thời gian để giải quyết những hiểu lầm và cảm xúc của nhau.
Đỉnh điểm xảy ra khi một buổi tối, Sanghyeok vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa Jeong Jihoon và một đồng nghiệp. Trong cuộc trò chuyện, Jihoon nói về việc dự án đang gặp phải một đối thủ cạnh tranh và những rủi ro liên quan đến việc thông tin bị rò rỉ. Sanghyeok cảm thấy như thế này là bằng chứng cho việc Jihoon đang có điều gì đó không trung thực.
Sanghyeok không thể kiềm chế cảm xúc và quyết định đối mặt với Jihoon một lần nữa. Anh đến cửa hàng và tìm thấy Jihoon đang làm việc muộn. "Tôi cần nói chuyện với anh," Sanghyeok nói, giọng đầy căng thẳng.
Jihoon ngẩng đầu lên, vẻ mặt mệt mỏi và bực bội, "Lại là anh. Có chuyện gì nữa?"
"Tôi đã nghe thấy cuộc trò chuyện của anh với đồng nghiệp. Những gì tôi nghe được làm tôi cảm thấy rất nghi ngờ. Anh có thật sự trung thực không?" Sanghyeok chất vấn.
Jihoon tức giận, "Anh nghĩ tôi đang lừa dối sao? Anh không thể chỉ vì những tin đồn mà nghi ngờ tôi. Tôi đã cố gắng hết sức để xử lý vấn đề."
Sanghyeok cảm thấy sự thất vọng và tức giận trong lòng, "Có lẽ tôi đã sai khi tin tưởng anh quá nhiều."
Jihoon nhíu mày, "Tôi không hiểu tại sao anh lại làm vậy. Tôi đang ở trong tình thế khó khăn và không cần thêm sự nghi ngờ từ người tôi coi trọng."
Hai người đứng đối diện nhau, sự hiểu lầm và tổn thương hiện rõ trong ánh mắt. Mối quan hệ của họ đang đứng bên bờ vực của sự đổ vỡ. Những cảm xúc chưa được giải quyết, những tin đồn và hiểu lầm vẫn tiếp tục làm tổn thương cả hai.
Khi đêm đến, cả Sanghyeok và Jihoon đều nằm trong những giấc mơ đầy mâu thuẫn và sự cô đơn, không biết làm thế nào để vượt qua sóng gió và khôi phục lại mối quan hệ đã từng gắn bó của họ.
______________