CHAPTER 1

15 2 0
                                    

YANNA'S POV

Umagang kay kingina. Ito ako ngayon tulala sa harap ng school gate. Di ko kasi alam kung papasok ba ako or uuwi nalang. Natatae kasi ako-joke.

Today is our first day of school pero feel ko last day of school na. Na ka katamad kasi pumasok. Buti kung may pogi akong classmate, papasok talag-

"ARAY!! Ang sakit!" Sigaw ko.

Di ko na natapos sasabihin ko dahil may bumangga saking impakto-ay tao pala.

"Sorry miss late na kasi ako!" Sabi nito at agad na tumakbo.

Alam mo naman na nag eemote yung tao dito tas babanggain mo hayts kupal ka. Speaking of late what time is it? Tiningnan ko ang oras sa relo ko at...

"SHUTANGINA LATE NA AKO!!"

Agad akong tumakbo papuntang third floor. Halos madapa na ako ka ka akyat sa punyetang stairs.

Bat kasi di ako pumasok agad shit may asthma nga pala ako!

Pag dating ko sa pinto ng room ay agad kung inilabas ang inhailer sa bag ko at ginamit ito. Pag bukas ko ng pinto ay napatingin silang lahat sakin. As in lahat pati yung teacher.

Artista na ba ako?

"Miss Garcia, first day of school bakit late ka?" Sarcastic na tanong ng teacher sakin.

Tanong mo sa pagong.

"S-sorry ma'am" nalang ang na sagot ko.

"Pumasok kana at mag hanap ka ng bakanting upoan" Sabi nito.

Pumasok na ako at nag hanap ng bakanting upoan. Di naman ako na bigo dahil na ka hanap agad ako.

Uupo na sana ako ng may biglang humagis sa upoan. Punyeta. Tiningnan ko kung sino ang humagis ng pisting upoan ko at shit apat pala sila eh isa lang yang upoan.

"Ano bayan pwedeng akin na yang upoan?!" Inis kung sabi at hinagis pabalik ang upoan.

Pero kingina ayaw ibigay. Sige saksak mo sa baga mo yang upoan.

"Sorry ate taken natong upoan" sabi ng isa tas kumindat pa.

Ako single tas yung upoan taken?
Tas wait anong ate?! Eh halatang mas bata pa ako sakanya. Sasapakin ko to.

"Um..kuya wala namang umuupo diyan." Pataray na sabi ko.

"Sa itsura kung to tas tatawagin mong kuya?!" Galit na sabi ng humagis sa upoan ko.

Eh anong gusto mo..lolo??

"Oo, kaya akin na yang upoan!" Sigaw ko.

Buti nalang talaga binitawan niya. kung hindi ipapalamon ko yun sa kanya.

Ang harsh masyado.

"Ay Miss may fb ka? Pa add ako" Tanong ng isa sa kanila at kumindat pa.

"Tanong mo sa pagong!" Inis kung sagot.

"Ayy yan ang gusto ko sa babae, playing hard to get" Sabi naman nito at kumindat na naman.

Tatanggalan kita ng mata!

Inilagay ko na lang ang bag ko at umopa na. Napansin kung tinitingnan ako ng masama nitong apat kung katabi. Di ko nalang pinansin at nakinig na sa sasabihin ng teacher.

Punyeta bat dito pa ako na upo!

"Ok class, Mag I-intruduce your self tayo" sabi ng teacher.

Four Boys Admiring The Same Girl (Ongoing) Where stories live. Discover now