Kakagising ko lang at nag hahanda na ako para dumeretso sa iskul dahil handa na akong tuparin ang mga pangarap ko. You must be thinking why this means important to me? Well I'm sure that one day I'm going to be one of those people who spread justice in the court. Lawyer? No, Politician? Yes.
Habang papasok ako ng paaralan as usual ako lagi ang nauuna at minsan pa ngay kasabay kung pumasok ang ibang mga teachers namin eh nasasabihan tuloy akong early bird.
Good morning sir ano pong itotopic natin today? sambit ko. Oh Ms. Dedios your early again, it's so good to see a youngster like you that is ready to strive for their dreams. Today's topic is Sequence. Tugon nito, yan si sir Joseph ang math teacher namin.
Mhm... Sequence, okay sir thankyou po. Your always welcome ms. dedios.Sumapit na ang 7:30am at ito na ang umpisa ng klase ganadong ganado ako kasi first sub namin ang math although hindi ko alam kung bakit halos lahat sila ay inaantok. Pati rin ang nag iisa kong kaibigan na si Mitch ay tulog na.
Grade 10 Saint Bernadette gumising kayo may project tayo! Nakakahiya second section panaman kayo lahat kayo tulog of course exception si Ms. Dedios pasigaw na sambit ni sir Joseph
Heto nanaman project doon project dito ito ang pinaka ayaw ko sa klase dahil gagastos nanaman ako. Pagkatapos ng klase ni sir Joseph ay tumabi saakin si Mitch at nakipag chikahan muna dahil dadating na ang second sub namin mamaya.
Mhie may proj nanaman tayooo tulungan mo ako ha i'll lend some money kung may mga expenses na magagastos hehe Pambobolang sabi sakin ni Mitch
Oo naman basta sagot mo expenses nating dalawa bayad mo na din sakin yan sa tagal ko ng pinapakopya mga answers ko. Tugon ko rito. Oo naman kaya mahal kita eh.Pagkatapos ng araw na ito ay umuwi na kami.
Kasalukuyang pinapatira ako nila Mitch at ng pamilya nya sa bahay nila dahil nag aalala sila para saakin kaya naman lubos kung pinag papasalamat na mayroon pang ganun kabuting mga tao.TUESDAY
This project does not involve money but it does need your cooperation. I want you to interview a SHS student that is fit for your course in college. That will be all galingan nyo Saint Bernadette and of course our ace of this class Ms. Dedios i want you to crack this project in perfection.
Yes, sir joseph i will.
I said confidently dahil alam kung magiging successful ito ako paba? I am top of my class i will never fall just because of this. Naghiwalay kami ng landas ni Mitch kasi ang kukunin nya at STEM at ako naman ay HUMMS mag do-doctor sya at mag po-politician ako. Vacant namin ng 3pm kaya kaming buong klase ay nag si labasan patungo sa building ng mga shs
Pumunta ako sa principal's office para tanungin kung saan ang first section sa building ng HUMMS pero sabi nila wala ng section section kaya puntahan kona lang daw yung unang classroom na makikita ko. Saktong sakto vacant din nila dahil yung iba ay nasa labas.
Good afternoon po sino pong president sa room na ito?
Pa eleganteng sabi ko.
Gusto ko kasi pag nag interview ako ay yung ka level ko din, i don't want normal peeps on my interview.
That would be Mr. Skavinksy
Replay nito sakin.
Skavinksy?
Yes, punta ka nalang sa loob pag my nakita kang 'di gaanong ka moreno at medyo singkit sya nayon. Sabi ng lalaki. Agad kung nilapitan ang lalaki
Holy maderpaking shit. Ang gwapo nya ngayon lang ako nakakita ng ganito ka gwapong lalaki sa school namin dahil kadalasan mukhang mga tae ang tao dito pero sya ibahin nyo sya parang hinulog ni lord sa langit kasi naiinlove mga angel.
Hello mr. skavinksky pwede po bang ma-interview kayo? Para lang po sa project namin.
Sure anong section ba kayo?
Grade 10 Saint Bernadette po
Mhm second sec teacher nyo ba si sir joseph?
Opo
Hulaan ko sya nag pa conduct ng proj na 'toh?
Opo
Sige, saan mo ba ako iinterviewhin?
Kahit dito na pang po madalian lang naman din po ito. Mabait na sabi ko sakanya.
To be Continued
YOU ARE READING
Embracing You
RomancePinanganak sa Mindao at lumaki sa hirap si Alaisa Dedios ngunit ng makilala nya si Vino Skavinksky ay nag bago ang pamumuhay na naranasan nya habang kinakamit ang mga kagutuhan dito sa mundo.