yourtime3:24am

2 0 0
                                    

Cindy's Pov.
Nothing new pagod na naman ako galing work as usual masakit na naman ang mga paa ko. habang nag lalakad ako naka ramdam ako ng gutom naalala ko dipa pala ako kumakain buong mag hapon halos iced coffee lang pala ininom ko kanina dahil super busy ko.

Kaya naman naisipan ko muna dumaan ng McDonald's at dun nalang muna kumain habang inaantay ang kaibigan kung si nishita. mas maaga kasi ang out ko sakanya kaya habang inaantay ko sya nag order muna ako ng makakain ko habang nag o order ako may isang lalake na malapit sa cr ang naka titig sakin pero dahil gutom nako hindi ko sya pinansin at nag order nalang ako ng makuha kona ang resibo ay agad nako nag bayad para waiting nalang ako sa foods na order ko while waiting sa order ko umupo muna ako sa table at nakita ko na may message pala sakin si nishita.

Pag bukas ko ng phone agad naman ay tumawag na yung babaeng nasa counter kaya naman kinuha kona muna ang order ko at hindi ko agad na replayan ito.
pag kuha ko ng pagkain ko ay agad ko naman sinend ang picture na kakain muna ako at antayin ko nalang sya mag out dahil 2am pa naman ang out nya 12 naman ang out ko
kaya kumain muna ako.

makalipas ang ilang oras na naka upo ako sa kinauupuan ko habang kumakain ay nag vibrate agad ang phone ko
nakita ko na may message na si nishita sakin. papunta na daw sya at susundoin nalang ako since busog daw sya dahil kumain narin naman sya.
kaya agad akong nag retouch ng lipstick ko after kumain at nag hugas ng kamay dahil binasa ko ang buhok ko
habang nasa harap ako ng salamin ay nakita ko ulit Yung lalakeng naka tingin sakin kanina. mag ccr sana ako pero nung tinignan ko sya pumasok sya ulit at sinisilip ako habang nag aayos para bang may mali sa lalakeng ito hindi katandaan pero parang may edad narin.

isang babae ang lumapit sakin at nag hugas ng kamay ganun parin hindi parin lumalabas ang lalake dahil hindi nako kumportable agad naman ako umalis dun at umupo ulit sa table ko para i check ko if may naiwan bako or what.
after ko ma check mga gamit ko sa bag ay lumabas sya ng cr at umupo sa kabilang station table tanaw na tanaw ako tinititigan nya ako kaya naman naiilang ako at hindi maganda pakiramdam ko dahil nginitian nyako.
after that hindi pa sya nakuntento at nilapitan ako at nakatitig sa mga binti ko
nakaramdam ako ng pagka bastos at takot kaya tinawag ko yung isang crew sa mcdo at tinanong if nasan yung security nila at sabay reklamo about sa lalakeng yun dahil alam nya yata na lalabas ako at parang inaabangan ako lumabas kaya naman agad akong nagpatulong sa security habang wala pa si nishita .

Ilang minuto lang mula ng dumating si nishita ay kahit papano kumalma ako dahil sobrang kinabahan ako sa nangyari habang naglalakad kami ay tahimik ako at iniisip ko parin talaga yung nangyari nayun kasi nakakatakot talaga. 

ok kalang?
kanina kapa tahimik eh?
safe kana kasama moko
wag mona isipin yun.

Yeah ok lang ako hehe maybe pagod lang ako sa work.

Sagot ko para hindi na mag alala si nishita sakin kaya naman nginitian ko nalamang sya.  ilang saglit habang nag lalakad kami ay agad naman akong tinanong nito.

cindy?
pagod ka right?
let's take a rest samahan moko may malapit na hotel dito maybe pahinga muna tayo. if it's ok don't worry wala akong masamang balak sayo.

Sambit pa nito na agad na ikinatawa ko tinanguan ko nalamang sya gayung pagod din naman ako sa buong araw kasabay pa nito ang pagka stress ko kanina.

Malayo ba yun nishita?
or dito lang din?

Ayan Yung building nayan dyan nalang muna tayo mag rest don't worry I'll pay.

No ako na nishita nakakahiya naman.

come on cindy i got you
you should rest na muna i know pagod ka buong araw.

Kaya wala na akong nagawa at ngumiti nalang kay nishita pag dating namin sa may front desk ay nag bayad na sya for room namin at pag pasok ko sa room kakaibang vibe ang na feel ko. i don't know if pagod lang ba ako pero kakaibang vibe kasi naramdam ko.

room0199Where stories live. Discover now