True love exist

42 0 0
                                    

Kamakailan lang brokenhearted na naman ako. Hindi ko alam kung isinumpa ako o malas lang talaga sa buhay pag-ibig. Siguro destined na ako para forever single.

Napangalumbaba lang ako. Walang maintindihan sa sinasabi ng guro na nasa harapan.

"Hayy----"

"Ms. Sanders kung naboboringan ka sa klase ko then get out" psh!! sunget ni Maam.

"sorry Maam" tinanggal ko ang kamay ko sa baba ko at humarap ng mabuti kay Maam.

Immune na ako...sa lahat ng klase ng brokenheart. Iba-iba man ang dahilan ng mga nanloko sa akin but still they tore my heart into pieces.

Nung una, crush ko na nireject ang love. Pangalawa, naging MU ko na naagaw ng iba. Pangatlo, boyfriend ko na inahas ng iba...Arrgghhh!!!

isinusumpa ko talaga ang love life ko pero nag.e-exist pa ba ang true love...haaayy!!=_____='

"What do you mean by TLE?" nagtaasan naman ang mga kamay ng mga classmates ko...

psh simple

edi True Love Exist

"Ms. Sanders?" I'm aware na ako ang tinatawag kaya tumayo ako.

"TLE means True Love Exist"

"hahahahahaha!!" tawanan ng mga classmates ko.

Anong nakakatawa?? tama naman dib---??

Anak ng----!!!!

Ano ba itong pinagsasabi ko. Napagtanto ko na nadala ako sa pagkabrokenhearted ko. Last tuesday palang kasi akong nabreakan or let's just say nalaman ko na niloko ako.

"Mga kabataan nga naman ngayon...you may now take your seat Ms. Sanders" umupo na ako at nagpatuloy naman sa klase si Maam.

Psh~_____~"

Break na and worst nakikita ko naman siyang pagala-gala sa cafeteria kasama ang ahas. Dapat nasa gubat yan eh.

Tinusok-tusok ko yung cake na na-order ko. I think wasak na ito.

"Hoy!!"

"aie...Manok na isda"

"hahaha...Cassidy, tigil-tigilan mo na nga ang pagpatay sa ex mo at ahas na girlfriend nya" Uly, bestfriend ko. Pasalamat nalang ako at hindi ko siya kasama sa TLE class kung hindi panay ang pangloloko nyan.

Kinain ko nalang ang cake ko kahit dis-oriented na ito.

"TLE means true love exist...akalain mo yun dahil sa pagkabrokenhearted dyan ng iba nakagawa ng ibang meaning ng TLE?" napakunot ang noo ko nang tumingin ako kay Uly.

"hep!! hep!! bago ka makapagreact sasabihin ko sayo kung paano ko nalaman" pagstop nya sa akin"first and foremost specialization ang TLE class kaya from different section ang kasama mo and you dare to say that. Second, narinig ko sa mga classmates kong nasa art class of what you said at pinagtatawanan ka pa rin hahaha. Third, sikat ka na para sa bagong term ng TLE"

"tapos?" I can't take it anymore kaya umalis nalang ako sa cafeteria.

"hoy!! saan ka pupunta?" Uly

"kung saan pwedeng magbigti" pero joke lang.

"Anong magbigti...nababaliw ka---"

"Joke!! ano ako hilo? lalaki lang yan" umalis na ako. Naiwan naman si Uly sa cafeteria, syempre kakain yun.

Naglakad lang ako hanggang sa narating ko ang culinary room. Walang tao kaya pumasok ako. At least dito walang mananakit at mangungulit sa akin.

Nang makapasok ako may nakita akong mga cookies. hhmmm!! ang sarap tikman. Tikim lang naman eh, siguro walang makakahalata na nakunan ng isa. Wala rin sigurong tao rito.

Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon