2

253 25 6
                                    

Tiếng bước chân vội vã của một người con trai vang vọng trong ngày hè tháng 8 oi ả, Nguyễn Trường Sinh vừa bê chồng tài liệu cao ngất vừa thầm rủa anh Tài vì đã bắt cậu phải chuyển đống kịch bản đến câu lạc bộ trong cái thời tiết 37-38 độ như này. Câu lạc bộ kịch của nhóm cậu năm ngoái vừa giành giải thưởng lớn nên năm nay được trường đặc cách cho một phòng to hơn.

Mỗi tội cái phòng đó lại nằm trên tầng 5 của trường!!!

Nên giờ ta có hình ảnh một cậu trai mồ hôi đầm đìa, hậm hực leo từng bậc cầu thang với cái miệng lầm bầm chửi trường không ngớt. Sinh vừa tức vì cái nóng, vừa tức vì lý do cậu được giao nhiệm vụ "cao cả" này là vì anh Tài đáng kính của cậu bận đi chơi với em An của ảnh. Còn thằng Huy em họ cậu thì bận chở bé Gừng hàng xóm đi học thêm.

Phận người lẻ bóng đơn côi nên Sinh đành phải đi chuyển đồ đạc sang bên phòng sinh hoạt mới để chuẩn bị tập luyện cho lễ khai giảng. Kể từ năm 13 tuổi ấy, xung quanh Sinh đã có rất nhiều thay đổi. Tỉ như anh Tài đầu ngõ với em An cuối phố hoá ra lại là tri kỷ của nhau, hay là lần đầu tiên Sinh thấy cậu em họ của mình cũng có thể dịu dàng với người khác như vậy.

4 năm qua vui có, buồn có, có những ngày giản đơn mấy đứa nhóc ngồi ngắm mây bay, có những ngày trầy da tróc vảy. Nguyễn Trường Sinh luôn thầm cảm ơn cuộc đời vì đã ban cho cậu những con người đáng trân quý đấy.

Mặc dù
Đôi khi
Đôi khi thôi
Sinh thấy cô đơn và lạc lõng biết bao.

Khi nhìn thấy những người xung quanh đều có được tri kỷ cho mình, thấy tình yêu giữa những con người cậu yêu. Sinh thấy mình không thuộc về nơi đó.

Cậu biết rồi một ngày nào đó cậu sẽ gặp được tri kỷ của, mình nhưng Sinh vẫn lo sợ. Cậu từng thấy trên TV những người không thể gặp được tri kỷ của mình do họ đã chết, hoặc những người dù gặp nhau nhưng cuối cùng cũng chia xa.

Sinh sợ hãi
Cậu sợ mình sẽ không có được tình yêu.

Và dù mẹ đã an ủi cậu, Nguyễn Trường Sinh vẫn không thể gạt bỏ ý nghĩ đó ra khỏi đầu. Nên Sinh hình thành một thói quen, rằng khi đi tới bất kì đâu cậu cũng sẽ vô thức tìm kiếm cái tên Bùi Anh Tú. Kiếm tìm tri kỷ của cậu.

Mải suy nghĩ, cuối cùng Sinh cũng lê bước được lên tầng 5 của trường. Cậu nhớ anh Tài bảo rằng phòng sinh hoạt nằm ở cuối dãy. Với mong muốn được thoát khỏi cái nóng oi bức này, Sinh nhanh nhẹn bước về phía căn phòng ở sau cùng. Cho đến khi cậu khựng lại vì nhận ra, trước cánh cửa màu trắng của phòng câu bộ. Có một bóng người.

Một người con trai với mái tóc nâu ngắn được tạo kiểu gọn gàng, trên người vẫn mặc đồng phục và đeo túi đen ngang hông. Sinh đoán người này tầm tuổi cậu, chắc là một bạn muốn đăng kí tham gia câu lạc bộ kịch. Tuy nhiên người này lại đang chắn lối vào, còn Sinh thì phải nhanh chóng đem thùng kịch bản vô để thoát khỏi cái thời tiết kinh khủng này.

"Bạn ơi, bạn tránh ra để mình bê thùng kịch bản này vào phòng được không ?"

Giật mình vì có tiếng nói bên cạnh, người lạ liền quay mặt về phía cậu. Một đôi mắt đẹp. Đó là điều đầu tiên Nguyễn Trường Sinh nghĩ tới khi đối diện với cậu trai kia.

À không, đẹp không thể diễn tả được đôi mắt này. Có điều gì đó Sinh không biết làm cậu cứ mãi ngẩn ngơ nhìn đôi mắt người kia.

Một điều gì đó mê hoặc lạ thường.

"À vâng, cậu bê vào đi. Xin lỗi vì làm phiền."

Cậu trai kia liền đáp lại bằng một giọng trầm ấm. Điều đó vô thức làm Sinh hít một hơi thật sâu. Có gì đó không ổn với cậu, kể từ khi người kia quay mặt lại, kể từ khi cậu thấy đôi mắt đấy, kể từ khi giọng nói người cất lên. Nó đánh thức một thứ sâu thẳm trong con người Nguyễn Trường Sinh. Một thứ đốt cháy con tim cậu.

Và khi trở lại hiện thực sau cơn ngẩn ngơ của bản thân mình, Sinh đã thấy người kia chuẩn bị rời đi. 'Đừng rời đi' - giọng nói trong đầu cậu van nài, 'Giữ cậu ta lại' - giọng nói thúc giục. Sinh thấy đôi chân mình vô thức bước đi, chạy đến, một tay đỡ thùng kịch bản, một tay giữ cổ tay người nọ lại.

"Đ-Đợi đã, cậu muốn gia nhập câu lạc bộ đúng không? Cậu có muốn xem thử phòng sinh hoạt mới không?"

-------------------------------
Nguyễn Trường Sinh ở tuổi 17 nghĩ rằng cuối cùng cậu đã gặp được tri kỷ của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 09 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Obsession with youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ