•Part 2 - Who are you?

272 8 0
                                    

Start na ng classes Hindi padin ako maka moveon sa kanina kuhang kuha nung mikha lim na un inis at irita ko, kung pwede ko lang ibaon sa lupa un eh kanina ko pa ibinaon.

   Bell rings

Teacher/Professor: "Okay class settle down and may magiging new classmate kayo."

Classmate 1: "Sino kaya yan?"
Classmate 2: "parang biglaan naman"
Classmate 3: "Wait nalang natin sana pogi or maganda guys🫦"

The "new student" walks in class with her hair colored red and wearing glasses.

Teacher/Professor: "Okay class welcome our new student Mikha Lim a new transfer treat her well, Mikha will you please introduce yourself"

Mikha Lim: "Hello everyone I am Mikhaela Janna Jimena Lim also known as Mikha Lim treat me well kasi anak ako ni mayor"

Classmate 1: "OMGG its mikha lim!!!"
Classmate 2: "Goshhhh mikha lim dito ka sa tabi ko i will let you step on me!"
Classmate 3: "Mikha lim I love you!"

Teacher/Professor: "Class! Settle down, Mikha you may choose your chair for this s.y"

Mikha Lim: "yes thank you prof"

Habang pumipili si mikha ng upuan nakita nya tulog at naka yuko ako. She quickly went up to me and shouted:

Mikha Lim: "You! ikaw ung kanina! you were the one who bumped into me and splashed me with your juice box" mikha said in an angry voice

Dylan: "Miss alam mo ang taray mo manahimik ka na nga red haired shanks naman..."

Mikha lim: "Ah! How dare you talk to me like that! And red haired what? You know what, Whatever just shut up and dont ever talk to me!"

Dylan: "Taray mo umupo kana ingay mo"

Mikha lim: "UGHH you're so annoying!"

Teacher/Professor: "Mrs.Lim please settle down"

Dylan: "Ayan buti nga sayo hehehe" (Dylan said in a whispering tone)

Mikha Lim: "You're so done for to my guards i hate you!"

Bell rings

Dylan: "Finally class is done ughh nakakainip kasi eh, chat ko nga si aaron kung anong oras practice"

Phone ringing

Aaron on the phone: "Oh par bakit?"

Dylan: "Bro what time training natin?"

Aaron:"Punta ka na siguro sa court 4:30 na 5:00 pm start ng warm up bro"

Dylan: "sige bro punta na'ko, change lang ako clothes real quick"

4:50 Pm

After ko mag change na pang basketball pumunta na'ko agad sa school gym nakita ko naman agad si aaron"

Aaron: "Oh dylan yan ka na pala mag stretch ka na almost starting na"

Dylan: "Bro bat ang daming tao ngayon?"

Aaron: "Ung friend group daw nung mikha lim na un dito daw tatambay matataas din role nung mga un bro so kung ako sayo wag na wag mo uulitin ung ginawa mo sa cafeteria kanina"

Dylan: "That fuckers, Dito pa talaga ah ang kakapal ng mukha, Anyways start na ng training bro train hard bro malapit na laban natin sa south university"

Aaron: "Yes bro galingan natin"

In the middle of training the ball was thrown too hard by our other teammate, As in ang lakas ng pag bato nya i ran to where the ball is going to and i catched it before it hit somebody.

Teammate: "Uy yung bola par!"

Dylan:"Miss ok ka lang? Wait ikaw! ikaw nanaman?!"

Mikha Lim: "Ok lang 4 seconds ago until i saw your ugly stupid face once again! mas okay pa kung hinayaan mo nalang ako matamaan rather than seeing your stupid face"

Dylan: "What the hell? Ikaw na nga tong tinulungan ikaw pa ung mataray alam mo tawag ko sayo ngayon is miss taray na"

Mikha Lim: "you know what shut up! mr.stupid face...You know what girls? lets just go to Barstucks and drink coffee"

Ugh napaka taray nun siya na nga tong tinulungan sya pa ung tataray.You know what, lets just forget about this thing ever happened.

6;30pm

Coach: "Ok bloomingbulls our practice is done be come back here tomorrow."

Dylan: "Nice training aaron pagod ako dun ah"

Aaron: "You too bro, Ay mamaya tara tambay tayo sa xylo bro? maaga naman natapos training eh, mga 8:30pm siguro"

Dylan: "Pwede naman punta nako dun mga 8:30 nga"

Training is done and im already going home im so tired gustong gusto ko nalang matulog pero syempre pagbigyan na natin si aaron inom na inom na yata un eh.

8:00pm

Dylan: "Ano kaya susuutin ko? eto or eto...Ah! eto nalang para yk classy ako tingan hehe"

Wears a black button down long sleeves polo, Black slacks, black loafers

Dylan: "grabee pogii sana naman mapatulan manlang ako mamaya syempre magsusuot tayo ng pabango, shet! 8:15 na need ko na pumunta dun"

Messages
to:Aaron Vergara 63+***********
Bro otw nako ha.

8:32pm

Aaron: "Finally bro ayan kana, Damnn looking fresh mapapatulan kana bro, ng bakla HAHAHAAH joke"

halos 2 hours din kami andun and its already late may class pa bukas kaya nag aya na din si aaron umuwi.

Aaron:"sige bro bukas nalang ha ingat pauwi"

Dylan: "Sige bro lakas na din kasi ng ulan ingat ka din"

Its 10:03pm nung nakauwi nako kumikidlat at ang lakas ng ulan ng bigla may kumatok nalang bigla"

Dylan:"Ha? ang late na and its also raining but anyways"

Pag bukas ko ng pinto may babae na basang basa at parang latang lata at pabagsak na buti nalang nasalo ko agad sya.

Dylan: "Wait, What the hell? si mikha to ah anong nangyari dito?"

————————————————————————————

Authors note!

Hi guyss sorry kung may wrong grammar pa dyan.Also sorry kung binibitin ko kayo HAHAHA wait lang kayo sa next part gagawa agad ako guys isa lang naman akong delulung bloom😅

Love you guys!

Unexpected Love | Mikha Lim AuWhere stories live. Discover now