Si KuYa!! (boyxboy)

3.7K 24 1
                                    

Hi there guy'z ^__^

this is my very 1st story here in wattpad and im hoping na sana magustuhan nio po tong story ko.

Lahat ng pagkakapareho sa mga lugar specially sa mga tauhan ng kwento ay isa lamang pong coincidence at hindi binase sa tunay na pangyayari !!

hope you'll like it guy'z ^__^

YorTzekai :) Para po sa inyo tong 1st part ng story ko idol !!
im a very fan of yours that why im hoping that you would like my story :))

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ren-Ren's P.O.V

KRingg !! KRingg !! KRingg !!

Tunog ng alarm na gumising mula saking pagkakatulog !! ^_^
waaahhh.. 1st Day of School is coming !! ^__^
excited nako pumasok !!

New Year , New Classmates , New Fun , etc at Syempre, Hindi mawawala sa lahat ang BAON !! xD
hahaha.. syempre naman !, its part of life !! xD

btw !! ako nga pala si Aldrine Dela Cuesta o mas kilala sa pangalang " Ren-Ren ".
16 yrs old and now in Grade 9 @ DGANHS. " Secret Na yung meaning ng School for privacy .. hehe "
hindi naman lingid sa kaalaman ng ibang tao na naaatract ako sa kaparehong kasarian ko dahil hindi naman againts ang magulang ko sa kung ano ako kaya wala akong tinatago sa ibang tao ! Im Proud to be ME :)

Back to Reality..
Bumangon na ako sa kama ko para maligo..
hindi ako pwedeng malate sa unang araw ng pasukan para walang hassle.

Buhos buhos buhos , Sabon sabon sabon , shampoo shampoo shampoo , Sabon , Shampoo , Toothbrush then Yeepa !! xD
Fresh na Fresh na ulit..
amuyin mo pa ^_^ hehe..

after ko magbihis at mag ayos ay lumabas na ako ng kwarto for breakfast.
inabutan ko pang naghahanda si mama para sa agahan. si mama talaga. sobra sobra kung mag alaga.
Kaya nga ba mahal na mahal ko tong mama kong to ea. She's The Best :)
about my father?? I don't know, wala akong alam about sa kanya kasi hindi ko sya nakilala o nakita manlang. Pagkatapos akong ipanganak ni mama . iniwan nya na kami at hindi na nagparamdam kailanman. but its ok :) sapat na sakin na nandyan ang mama ko dahil kahit kaming dalawa lang naman ay never ko naramdaman na may kulang :)
ibinibigay nya sakin lahat ng bagay na sa tingin nya ay mas makakabuti sakin :)
kaya nga mahal na mahal na mahal ko si mama ea :)

haha. nagdrama pa ea..

eniwey'z.. dumeretso nako sa kusina para sa agahan. " oh anak , dyan kana pala .. halika na kumain at baka ma late kapa sa unang araw ng pasukan " bungad sakin ni mama ng makita akong papalapit sa kusina...

" sumabay ka na po sakin ma, di pa naman po siguro ako malelate dahil inagahan ko po talaga ngaun ang gising " sagot ko naman.

" sige na anak, mauna kana at maghahanda lang ako ng pagkain mo sa school kung sakaling magutom ka " sabi ni mama.

" sige po , kayo po ang bahala " muli ko namang tugon.

habang kumakain ako ay naisip ko naman ang pwedeng mangyari ngayong unang pasukan, pumasok sa isip ko kung kaklase ko parin ba hanggang ngayon ung mga kaklase ko noon o kung may bago ba akong makikilala. Sa pag iisip kong yon ay bigla namang tumunog ang cellphone ko na syang kinagulat ko.

kinuha ko sa bag ko ang aking cp at tiningnan kung kanino nanggaling ang text.

from bff leslyn: Gurl Kita nalang tayo sa labas ng school , miss you ^_^ .

haist.. si leslyn lang pala.. isa sa mga kaibigan ko since grade 7 o masasabi nating isa na sa pinaka matalik kong kaibigan !!
agad ko naman tinugunan ang text nito.
" Sige Gurl, hintayin mo nalang ako dyan. nakain lang ako dto sa bahay " reply ko !!

pagkatapos kong kumain ay agad naman akong nag ayos ng mga gamit ko sa school para pumasok na.
nakakaexcite talaga ang 1st day.. :)
pagkatapos kong mag ayos ay bumalik na akong kusina para magpaalam kay mama na papasok na ako.

" Ma , pasok na po ako. " bungad ko dto.

" sige nak, ingat ka ahh. mag aral ng mabuti " sagot naman nito sakin..
pagkatapos kong magpaalam at humalik ay tumalikod na ako para lumabas ng bahay ng tawagin ulit ako ni mama..

" Nak , naiwan mo yung baon moh " sibi nito sakin..
hahaha.. nakalimutan ko pa pala yung baon ko. well ayos lang din naman dahil may pera parin naman ako pero mas maganda talaga pag may extra ka !!
agad naman akong bumalik para kunin ang baon ko.
" Salamat po ma . alis na po ako "
sabi ko dto. hindi ko na nahintay yung sagot nya dahil pakiramdam ko ay malelate ako ngayon.

agad naman akong pumara ng trycicle para pumasok na.
actually walking distance lang naman tong bahay namin from school kaya sa trycicle nalang ako nasakay para narin mas makatipid, di naman kasi kami ganung kayaman para mag aksaya ng pera lalo na't alam kong si mama ang nagpapakahirap kumita para matustusan lahat ng pangangailangan ko.

Pagbaba ko sa tryc, agad namang bumungad sakin ang pagmumukha ng luka luka kong bestfriend na si leslyn.

Si KuYa!! (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon