Phần 1

2.1K 19 1
                                    

Nữ chính không cách nào yêu Huyền Lăng, cũng không có vượt tường cơ hội

Một chương bánh xe ùng ục ùng ục vang lên, xóc nảy trong xe ngựa, Tiêu di nương đem ta lan can vào trong ngực, thấy ta sắc mặt lại trống không thất bại chút, khắp khuôn mặt là thương tiếc. Đưa tay sờ mò trên trán ta, không có phát sốt, vẻ mặt liền dễ dàng mấy phần. Ta tựa ở nàng cổ , nhắm hai mắt nhẹ giọng nói: "Di nương ta không sao, chớ lo lắng." Tiêu di nương đau lòng nói: "Tiểu thư từ nhỏ liền chưa từng ăn như vậy đắng!" Vừa bất đắc dĩ mang theo chút làm dịu nói: "Nhịn thêm, a, buổi chiều liền đến kinh."

Ta nghe nàng như dỗ đứa nhỏ không nhịn được xì bật cười, nghĩ đi nghĩ lại ta lần này vào kinh nguyên do, nội tâm tràn đầy khổ sở, không khỏi khàn giọng nói: "Vốn cũng không phải cái gì yêu kiều người, điểm ấy đắng nào có không chịu nổi." Di nương ngăn cánh tay của ta căng thẳng, ta cuống quít che miệng, con đường này vốn là chính ta chọn, cần gì nói như vậy làm cho di nương thương tâm? Gắng gượng từ di nương trong lồng ngực ngồi thẳng lên, cười nói: "Lần này vào kinh ta hẳn là muốn tránh ra lớn tiền đồ tới, đến lúc đó di nương liền có thể hưởng thụ yên tĩnh phúc ."

Tiêu di nương thấy ta vàng vọt trên một gương mặt cường chống đỡ ra nở nụ cười, trong lòng đau xót, đỏ mắt, lại sợ ta lo lắng, nghiêng mặt làm bộ bị tro bụi nheo mắt, vén lên ống tay áo xoa xoa khóe mắt. Lại tiếp tục xoay đầu lại, cười nói: "Như vậy, ta cùng phu nhân liền chờ hưởng thụ tiểu thư yên tĩnh phúc." Đến cùng lòng chua xót, âm thanh bất giác dẫn theo chút nghẹn ngào. Bản thân nàng cũng phát hiện, ngưng miệng lại, lại đem ta ôm vào trong ngực.

Tiêu di nương trong miệng phu nhân chính là ta ruột mẫu thân, phụ thân ta là Hòe An huyện huyện thừa. Ở phụ thân ta vẫn là một tú tài lúc, mẫu thân ta ở cha mẹ an bài xuống gả cho phụ thân ta. Phụ thân ta một kẻ thư sinh, cả ngày chỉ biết là học vẹt, ảo tưởng có một ngày có thể ghi tên bảng vàng. Hắn lại là trong nhà con trai độc nhất, cũng không huynh đệ giúp đỡ. Mẫu thân ta chỉ có thể dựa vào nàng một tay thêu thùa kiếm tiền nuôi gia đình.

Khi đó mẫu thân dung nhan xinh đẹp, lại hiền lành có khả năng. Cùng phụ thân rất là ân ái một thời gian ngắn. Sau đó phụ thân trúng rồi cử nhân sau liên tiếp khảo tiến sĩ không trúng, người cũng từ từ chán chường. Mẫu thân nhìn ở trong mắt gấp ở trong lòng, bắt đầu ngày đêm làm thêu thùa, toàn tiền cho ta phụ thân mua cái huyện thừa chức quan. Con mắt cũng là vào lúc ấy sắc xấu, để lại bệnh căn.

Đáng tiếc, đáp lại ta ở kiếp trước một câu châm ngôn, nam nhân có tiền liền đồi bại. Tuy rằng huyện thừa bất quá là cái so với hạt mè hạt đậu còn nhỏ chức quan, thế nhưng ở Tùng Dương huyện, nhưng là huyện lệnh bên dưới người số một. Mẫu thân ta già rồi, sinh nếp nhăn, hỏng rồi con mắt, phụ thân không cần tiếp tục phải dựa vào mẫu thân làm thêu thùa sinh sống , tầm mắt của hắn lưu lại ở mỹ nữ trẻ trung xinh đẹp tử trên người thời gian càng ngày càng dài.

Rốt cục, nguyên lai chỉ có phụ thân ta mẫu thân trong nhà mang tới vừa nhấc phấn hồng kiệu nhỏ. Mẫu thân tất cả khó chịu, có thể vậy lại như thế nào? Thói đời nam nhân vốn là tam thê tứ thiếp. Cũng là lúc này mẫu thân ta bị tra ra mang thai. Phụ thân vui mừng khôn xiết, hắn ba mươi vài người , luôn luôn vô hậu, trước đây không có nạp thiếp phỏng chừng một là bởi vì nhà nghèo, hai là trong nhà kế sinh nhai tất cả đều dựa vào mẫu thân, không dám đắc tội cùng nàng.

[Chân Huyên đồng nhân] Lăng Dung truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ