1.
America anh chưa bao giờ thích trời mưa, chuyện này có lẽ ai cũng rất rõ, vì cứ ngày nào mà màu trời xám xịt thì khuôn mặt tuấn tú kia cũng như vậy. Anh thích những ngày nắng, khi sắc vàng len lỏi vào từng ngóc ngách qua kẻ hỡ trên cửa sổ. Chứ chẳng phải là những giọt nước không ngừng rơi xuống khiến mọi thứ trở nên ẩm ướt.
Nay lại là một ngày mưa, America nhìn những giọt mưa vương trên lớp kính cửa sổ càng khiến tâm trạng anh thêm nặng nề. Mưa thì cứ rơi mãi, anh thì lại chẳng có thứ gì che chắn cho bản thân để băng qua cơn mưa. America chỉ đành ngồi chờ một góc tại mái hiên của ngôi trường để đợi cơn mưa tan dần.
Nhưng vậy mà mưa chẳng đi, nó cứ rơi mãi như chẳng muốn anh rời đi vậy. Khuôn mặt anh cau có, khó lòng không nảy sinh cảm giác muốn dầm mưa về nhà. Nhưng lại nghĩ tới lời mắng nhiếc của người cha nếu anh bị bệnh thì chân anh lại trùng xuống. Rồi đột nhiên anh nhìn thấy một người đang bước ra, à ra là cậu bạn vừa tới lớp anh, VNCH. Hình như cậu ta ở gần nhà anh thì phải, ừm..anh cũng chẳng quan tâm. Anh cứ tiếp tục ngồi đợi cơn mưa như trút nước rời đi.
Rồi chợt VNCH tiến đến gần anh, cùng với chiếc ô đỏ đã mở sẵn trong tay. Cậu ta nhìn anh một chút với con ngươi màu rượu vang và ánh mắt âm trầm thường thấy. Anh cũng chẳng buồn để tâm nhưng đó là trước khi giọng nói kia cất lên.
"Muốn về cùng không America?"
America ngạc nhiên nhìn lên, thấy trong đó ánh mắt của cậu chẳng hề giao động một chút. Vốn dĩ anh định từ chối nhưng rồi thấy cơn mưa cứ vậy mà lớn dần nên cũng chợt giữ lại cái lắc đầu. Tốn vài giây thì anh cũng đứng dậy và gật đầu mà cất lời.
"Đi thôi"
"Ừm"
Một chiếc ô, hai bóng hình, không ai nói lời nào nhưng America biết rõ, giây phút này mưa cũng không tệ lắm.
2.
VNCH ghét nắng, em luôn ghét cái ánh nắng chói chang len lỏi vào căn phòng khiến em phải tỉnh dậy khỏi cơn say. Việc này thì chỉ có vài người bạn của em biết mà thôi. Em vẫn luôn thích ngắm nhìn cơn mưa và nghe tiếng tí tách mỗi khi giọt mưa chạm đất. Chứ chẳng phải là thứ ánh nắng chói loá khiến hai đầu mày cau chặt vào nhau.
Nay lại là một ngày nắng gắt, VNCH chán chường nép mình vào bóng râm của một thân sồi lớn. Mắt em khe khẽ híp lại, vậy mà lại bị tia nắng len lỏi qua lớp lá dày chiếu vào mắt; khiến cơn buồn ngủ cũng trôi đi. Nhưng VNCH lại chẳng mở mắt, cậu cứ nhắm mãi thôi, như thể rằng cái nắng gắt chẳng hề xuất hiện trên khuôn mặt cậu.
Mí mắt chỉ chầm chậm di chuyển khi nghe vài giọng nói cùng những tiếng bước chân được phát ra.
"Này này, xíu đi chơi đi"
"Bài kiểm tra nãy khó quá"
Giọng nói có vẻ quen, hình như là từ vài người học cùng lớp em, có lẽ. Nhưng VNCH chẳng hề để tâm mà vẫn cứ nhắm nghiền mắt lại cũng như để tâm trí trống rỗng. Tuy thế nhưng thứ ánh nắng chói chang kia không những dịu đi mà lại càng thêm chói sáng khiến em chẳng tài nào rơi vào giấc mộng cho được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập oneshot
RomanceCuốn này chỉ đơn giản là tập trung oneshot của cp Ameica x VNCH