Oneshot

438 71 2
                                    

"Chào cậu, tôi đã để đồ ăn ngoài cổng sắt, và chụp ảnh lại gửi cậu rồi. Chúc cậu ngon miệng, tạm biệt!" Lý Nhuế Xán vội vã đạp xe điện lẹ như đi ăn trộm, khi đã cách Học viện EDG 800m mới dám gọi điện thoại qua loa trong 3 giây để hoàn thành đơn hàng.

Dưới chân tòa nhà Kỹ thuật của Học viện EDG có một cánh cửa nhỏ thường xuyên đóng kín. Lưới thép bên cạnh cánh cửa là điểm nhận hàng nhanh chóng cho các sinh viên học trong tòa nhà đặt đồ ăn ngoài. Tuy nhiên, cánh cửa nhỏ này không được định vị chính xác trên bản đồ, khiến 90% shipper không thể tìm thấy vị trí.

Để tránh những rắc rối không cần thiết, Triệu Lễ Kiệt thường lịch sự gọi điện thoại hướng dẫn đường cho shipper trước khi họ tới gần trường. Tuy nhiên, hôm nay điện thoại của shipper này lại liên tục không liên lạc được.

"Thôi kệ, rồi cũng giao đến thôi," Triệu Lễ Kiệt nghĩ. Còn Lý Nhuế Xán ở trước đèn đỏ, nhấn tắt nút "Khách hàng gọi đến" tới lần thứ ba, trong lòng chửi thề.

"Sao lại đụng phải cậu ta chứ!" Anh bực bội chọc chọc vào tên id người đặt hàng trên app là "jie骜no驯". Ngoài tên người yêu cũ Triệu Lễ Kiệt ra, không thể tìm thấy ai khác ở Thượng Hải có tên id ngớ ngẩn như vậy.

Không cần xem ghi chú hướng dẫn, Lý Nhuế Xán đã quen thuộc đến mức dễ dàng nhét đơn hàng đồ ăn vào trong lưới sắt, dù sao thì anh đã gọi đồ ăn ngoài ở đây lâu hơn Triệu Lễ Kiệt nhiều.

Triệu Lễ Kiệt nhìn chằm chằm vào điện thoại vừa cúp máy và chớp mắt. Có phải anh quên rằng các shipper đều phải xác thực danh tính không? Ban đầu, cậu định lao ngay ra cửa nhỏ để chặn người ta lại, kéo áo đồng phục của "Li ăn chưa Ning" qua hàng rào sắt mà hỏi anh ấy có hối hận không, có muốn quay lại hay không, nhưng cuối cùng vẫn từ bỏ.

Lý Nhuế Xán là người rất mạnh mẽ, cãi nhau trên phố như vậy thì quá mất mặt.
Nhưng một người mạnh mẽ như vậy, sau khi từ bỏ học vị tiến sĩ và biến mất, lại đi giao đồ ăn? Triệu Lễ Kiệt nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại với giao diện "Tiền thưởng cho shipper" mà cười ra nước mắt vì tức giận.

_________________________
"Gì cơ? Anh không học tiếp nữa sao?" Tờ giấy thông báo chấp thuận đơn xin học thẳng lên tiến sĩ trong tay Triệu Lễ Kiệt rơi lả tả xuống đất. Cậu đã không về nhà trong dịp Tết Nguyên Đán và kỳ nghỉ hè của năm nhất cao học, chỉ để có đủ thành tích xin học thẳng từ thạc sĩ lên tiến sĩ để đuổi kịp Lý Nhuế Xán, tốt nghiệp cùng anh ấy. Kết quả là giờ đây, người mà cậu luôn muốn theo kịp lại định từ bỏ học vị tiến sĩ tại phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia?

"Lý do là gì?" Triệu Lễ Kiệt nhặt tờ thông báo lên, tiến lại gần Lý Nhuế Xán, cố gắng bao bọc anh bằng bầu không khí ấm áp để che đậy sự lạnh lùng khó hiểu ấy.

Lý Nhuế Xán lùi một bước, né tránh khỏi cử chỉ thân mật của bạn trai, cúi đầu không nhìn cậu: "Anh đã học ở Thượng Hải bảy năm rồi, muốn về nhà."

Các thiết bị trong phòng thí nghiệm không thể ngừng hoạt động, còn các đàn em thì không quen sử dụng. Lý Nhuế Xán phải ở lại trông coi thiết bị đắt tiền nhất của Học viện EDG, nên đã nhiều năm không về quê hương. Triệu Lễ Kiệt im lặng, cậu đã từng chứng kiến sự mệt mỏi của công việc nghiên cứu, không ai học đến tiến sĩ mà không kiệt sức, huống hồ Lý Nhuế Xán lại là một sinh viên liên tục làm các đề tài thí nghiệm suốt bảy năm.

[Jieduo] Shipper chạy trốn Lý DuoduoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ