♪1. Khai giảng phiền vãi_1

827 94 3
                                    

.01.

⋆.˚ ﮩ٨ـﮩﮩ٨ـﮩ٨ـﮩﮩ٨ـ⋆.˚

Sáng hôm nay trời âm u đổ mưa nhè nhẹ, mưa không to, chỉ lấm tấm vài hạt phút chốc lại đổ xuống. Trước cổng trường đại học rộng lớn là vài trăm sinh viên mới theo hàng đi vào cửa nhỏ kế bên.

Duy cầm trên tay mình sấp giấy dày cộm phát cho từng sinh viên. Đó là bảng nội quy trường chán ngắt mà Duy phải nhồi trong 3 năm đại học chỉ vì mang danh "đội trưởng đội kỉ luật". Phát cho có thế thôi chứ anh thừa biết sau hôm nay cả sân trường lẫn thùng rác chắc chắn sẽ chứa đầy giấy. Song với đó anh cũng phải kiểm tra thẻ sinh viên của từng người để tránh những kẻ vào quấy phá.

Năm trước có một vụ rồi nhưng may mà thành viên đội kỉ luật phát hiện kịp thời, nghe qua hình như tên đó là sinh viên trường khác lẻn vào trường này để trả thù việc trường đã từ chối hắn. Chẳng biết tên ấy nghĩ gì mà đi bỏ thuốc kích d*c vào thùng nước công cộng của trường nữa. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn bôi cỏ mèo vào thành vệ sinh. Hắn mới làm được hai vụ đó thôi đã bị phát hiện, cũng phải gần một trăm sinh viên dính vào. Vì lẽ đó nên nhà trường nói chung và đội kỉ luật nói riêng phải thắt chặt an ninh một chút.

˙✧˖°🎓 ༘⋆。 ˚

Bên Thái Sơn thì hắn đang đứng ở quầy quà tặng, lớp hắn được giao tiếp đón các sinh viên mới vào trường và tặng quà cho họ. Thật tình là hắn bị ép chứ ai rảnh mà đứng cười mấy tiếng đồng hồ?

Lớp hắn ban đầu chẳng ai chịu tình nguyện làm việc này cả, đến khi lớp trưởng Phong Hào lên tiếng ngỏ ý mọi người bốc thăm cho công bằng thì người dính phải lại là hắn cùng 9 người khác.

˙✧˖°🎓 ༘⋆。 ˚

Phong Hào bên này đang giúp đám sinh viên năm nhất tìm phòng kí túc xá. Cậu cứ lên rồi xuống hết tầng này đến tầng nọ, cả mấy đứa nhận việc cùng cậu cũng bận không ngơi.

Phận lớp trưởng mà, lỡ bốc thăm trúng rồi thì phải làm gương thôi.

˙✧˖°🎓 ༘⋆。 ˚

Trần Đăng Dương, đúng là con nhà giàu, đến trường cũng có tài xế riêng đưa đón đàng hoàng. Nó bước xuống xe cùng cây đàn trên lưng, hành lí của nó thì lúc nhớ lúc không, vậy mà cây đàn thì chẳng rời nửa mét. Được cái nó cũng hiểu chuyện, không cậy gia thế mà thích làm gì làm, nó lẳng lặng đứng xếp hàng cùng mọi người mà chờ vào trường.

✦•┈๑⋅⋯ ⋯⋅๑┈•✦

Duy đứng đây được nửa tiếng rồi mà sinh viên vẫn chưa vơi đi, vẫn là hàng dài đó. Anh khóc thầm trong lòng:

* Má nó, tự dưng phải làm cái chức này có điên không chứ, ngoài năm đầu ra thì năm nào cũng như này. Khác gì đứng đường gọi khách không??*

Đến phiên Dương, anh đưa nó tờ giấy rồi nở nụ cười thân thiện:

"Chào mừng em đến trường"

Nó chỉ cầm lấy rồi liếc tờ giấy vài cái xong lại vò thành nhúm mà vứt đi. Có lẽ việc này khá bình thường nhưng có cần phải làm thế NGAY TRƯỚC MẶT anh không? Như thể nó muốn dằn mặt anh vậy. Lông mày anh nheo lại tỏ vẻ không hài lòng, định kệ nó vậy mà chợt nhớ chưa kiểm tra thẻ sinh viên.

Domicpad/Jsolnicky || Candy Like Rainy [Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ