Lies (one shot)

193 29 4
                                    

Copyright © 2013 by CheneLeenCheneLeen Stories ALL RIGHTS RESERVED No part of this document may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic, mechanical, photocopying, recording, or otherwise, without prior written permission of the author.

Lies (one shot)

Natalie's POV

"babe?" tawag sa akin ni Dylan, 2 years na kami ni Dylan at mahal na mahal ko siya.

"yes babe?" tanong ko.

"sama ka sa akin mamaya?" tanong niya.

"san?" tanong ko naman.

"punta tayo sa bahay ng pinsan ko, kakauwi niya lang kasi galing sa Korea" sabi niya.

"sige"

Dylan's Cousin's House

"pinsan!, eto nga pala si Natalie, my Wife" sabi niya.

"wife?!" tanong ng pinsan niya.

"no, he's just joking, girlfriend lang ako" sabi ko naman.

"maloko ka pa rin talaga insan!" sabi ng pinsan niya.

"nga pala babe siya si Jerod" pagpapakilala naman sa amin ni Dylan.

*kringgggg*

tumunog ang cellphone ni Dylan.

"babe wait lang tumatawag si mama" sabi niya.

"sige lang" sabi ko.

"pinsan wait lang bantayan mo yan" turo sa akin ni Dylan.

"sige" sabi naman ni Jerod.

sinagot na niya ang tawag ng mama niya. at lumabas ng bahay ng pinsan niya.

"so Natalie?" kinakausap naman ako ni Jerod.

"what?" tanong ko.

"ilang months na kayo ni Dylan?" tanong niya sa akin.

"2 years" sabi ko. may hindi kasi ako magandang nararamdaman sa mga titig niya.

"hindi ka ba nagsasawa?" tanong niya.

"ha?" tanong ko.

"i mean, hindi ka ba nagdududa na may ibang babae siya? playboy yan nung highschool pa lang kami eh" sabi niya tapos lumapit siya sa akin. ako naman lumayo ako ng kaunti.

"ba't ka lumalayo?" tanong niya pero nakangisi.

"wala lang" sabi ko.

"pinsan!, iwan ko muna saglit dito si Natalie, may pinapa-asikaso sa akin si mama" biglang dumating si Dylan. what ?!!! iiwan niya ako dito sa manyak niyang pinsan??!!!!

"wait Dylan aalis na lang din ako" habol ko.

"bakit?" tanong ni Dylan.

"oo nga naman bakit ka na aalis agad? eh babalik pa naman si Dylan?" sabi ni Jerod.

"i'll be back" sabi ni Dylan sabay halik sa noo ko.

"promise?' sabi ko.

"i promise" sabi niya. "sige insan bantayan mo to ha" sabi niya naman kay Jerod.

"panu ba yan umalis siya?" pagkatingin ko sa likod ko nakita ko na lang na nakatayo si Jerod sa likod ko.

"uuwi na din muna ako saglit" sabi ko.

"you're not going anywhere babe" sabi niya.

"wag mo nga akong tinatawag na babe! hindi ikaw si Dylan!" sigaw ko.

Lies (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon